Sinh năm 1980 Canh Thân hợp hướng nào?

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Tổng quan vận mệnh Canh Thân sinh năm 1980

Bản mệnh của nam mạng Canh Thân khá tốt, cuộc đời sẽ có được nhiều may mắn về công danh và tài lộc. Người tuổi này có số được hưởng tài lộc, của cải trời ban. Sống ở đời ngay thẳng, lương thiện ắt sẽ được hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý, con cháu sau này cũng được hưởng nhờ phước lộc, có thành công trên con đường danh vọng.

Gia đạo của bạn không được yên ấm thuận hòa, trong gia đình thường hay có ghen tỵ, xích mích với nhau giữa các thành viên, đòi hỏi bạn phải hết sức tỉnh táo và khéo léo giải quyết và dàn xếp mọi chuyện mới mong được yên ấm, bằng không cứ lộn xộn mãi cho đến năm 50 tuổi. Là người không coi trọng chuyện công danh ngoài xã hội, chỉ chú tâm vào xây dựng sự nghiệp cho bản thân, nên sự nghiệp nhanh chóng vững chắc từ tuổi 35 trở lên, vận tài lộc cũng được phát triển tốt đẹp.

Thông tin tuổi Canh Thân sinh năm 1980

  • Năm sinh dương lịch: 1980
  • Năm sinh âm lịch: Canh Thân
  • Quẻ mệnh:
  • Nam: Khôn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh ;Nữ: Tốn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Canh Thân (1980)

Gia chủ nếu sinh năm Canh Thân(1980) sẽ thuộc mênh Môc Trong ngũ hành .Cầm tinh con Khỉ nổi tiếng là con vật thông minh, khôn khéo nhất trong 12 con giáp. Bởi vậy mà những người tuổi Thân không những tài giỏi, thông minh, nhanh nhẹn mà còn giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Người tuổi khỉ rất khôn ngoan với mọi lĩnh vực trong cuộc sống, làm gì cũng kĩ lưỡng quyết đoán và nhạy bén luôn nghĩ đến lợi ích và tài lộc mình sẽ đạt được, là người nhiều tham vọng và rất dễ thành công. Vì vậy nếu hướng nhà tốt sẽ giúp hóa giải những điều không may và biến đó thành thành tài lộc phú quý và thành công trên con đường xây dựng và phát triển sự nghiệp. Sau đây sẽ là những lưu ý về hướng xấu và hướng tốt cần thiết cho tuổi Canh Thân.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Canh Thân (1980)

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang,hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây(Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây Nam( Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm,an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh : Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Đông ((Hoạ hại hay Nhà có hung khí): luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ
  • Hướng Nam (Lục sát : Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Canh Thân(1980)

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang,hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): luôn luôn gặp xúi quẩy,bất hòa với các mối quan hệ
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản

Sinh năm 1980 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi

+ Tuổi kỵ: Canh Thân đồng tuổi, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Mùi

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần, Giáp Dần

Những người sinh năm 1980 hợp với màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 1980 thuộc cung Khôn, hành Thổ nên dùng các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

- Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất

- Nữ mệnh sinh năm 1980 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

Những người sinh năm 1980 hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1980, tuổi Canh Thân vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1980, tuổi Canh Thân vì là mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 1, 3, 4

Tuổi đại kỵ

Gặp tuổi đại kỵ thì mọi công chuyện đều không được tốt đẹp, kém may mắn và khó mà thành công được do vậy nên tránh các tuổi: Canh Thân đồng tuổi, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần, đây là những tuổi không tốt cho số mệnh của bạn, không nên cố gằng hợp tác hay kết hôn cùng nhau vì khó mà có được kết quả viên mãn, thường phải chịu cảnh ly biệt, và thất bại.

Về vấn đề tình cảm, nếu đã trót lỡ thương nhau, muốn tính xa hơn thì chỉ nên âm thầm mà dọn về ăn ở cùng nhau, tránh làm lễ cưới hỏi linh đình thì mới mong thoát và giảm nhẹ được vận hạn. Còn đối với người trong một nhà mà vướng tuổi kỵ nhau, thì nên xem sao hạn và thực hiện nghi lễ cúng sao giải hạn đầy đủ.

T/H.

Tin bài liên quan