12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình?

Thể loại thanh xuân vườn trường

Nam chính: Bảo Bình - Thần đồng mặt lạnh, chỉ số IQ trên 300.

Nữ chính: Song Ngư - Bánh bèo yêu màu hường, ghét sự giả dối.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình?

Xét về độ thông minh thì chẳng có đối tượng nào phù hợp với vai diễn này hơn anh chàng Bảo Bình vốn tự hào với danh xưng "thiên tài lập dị hệ hoàng đạo". Không chỉ học giỏi, chàng còn phải đẹp trai, sáng sủa và quan trọng nhất là thần thái, đúng rồi, thần thái phải lạnh lùng, cool ngầu, dù được nhiều bạn nữ thầm thương trộm nhớ nhưng vẫn dửng dưng không thèm để ai vào mắt mình, trừ nữ chính.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 1

Theo mô típ thông thường trong ngôn tình, nữ chính trong trường hợp này phải vừa ngốc nghếch, vừa vô dụng lại còn bánh bèo siêu cấp. Ưu điểm duy nhất của cô nàng chắc là ngây thơ và mộng mơ thái quá trong mọi hoàn cảnh. Cung hoàng đạo duy nhất hội tụ đầy đủ những yêu cầu trên thì làm gì còn ai ngoài Song Ngư "não cá vàng" với biệt tài "thả thính như không hề thả". Vai nữ chính này đúng là sinh ra là để dành cho nàng Cá rồi.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 2

Nội dung của thể loại truyện này cũng rất đơn giản. Nàng và chàng học cùng trường. Nàng trót "crush" chàng trước, sau một thời gian lên kế hoạch "cọc đi tìm trâu" đồng thời phải cạnh tranh với hàng trăm tình địch vừa đẹp vừa giỏi hơn mình, cuối cùng nàng cũng hoàn thành xuất sắc công cuộc "phá băng" và tìm được đường vào con tim chàng. Yêu vào rồi nàng mới biết chàng bề ngoài lạnh lùng băng giá thế thôi chứ thực ra chỉ là "lưu manh giả danh trí thức", đầu óc vô cùng "biến thái", lúc nào cũng nghĩ ra thủ đoạn đen tối để "hư hỏng" với nàng, khiến nàng phải dở khóc dở cười nhiều phen.

Thể loại hào môn thế gia (Nhà giàu quyền thế)

Nam chính: Sư Tử - Tổng tài bá đạo, nhà mặt phố bố làm quan.

Nữ chính: Cự Giải - Lọ Lem nhà lành, cái gì cũng thiếu trừ nước mắt và điệu bộ thảo mai.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 3

Sư Tử khí chất bá đạo, kiêu ngạo, hách dịch rất phù hợp hóa thân thành một chàng công tử "ngậm thìa vàng" từ khi mới sinh. Ngoài việc sở hữu gia thế khủng, đắp hàng hiệu khắp người, cưỡi xế sang, đi máy bay như đi chợ, ngoại hình thì điển trai, lịch lãm đúng chuẩn soái ca, anh chàng còn tài ba, làm chức to, có quyền năng dùng tiền đè chết con nhà người ta. Mỗi tội nóng tính, "to mà tồ", hay sĩ diện hão và ghen tuông vớ vẩn.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 4

Còn Cự Giải sẽ sắm vai gái nhà lành, gia cảnh bần hàn, chăm chỉ, hiền lành nhẫn nhục, rụt rè, hay xấu hổ, tuy nhiên mắc tội nhiệt tình cộng ngu dốt thành phá hoại, cả đời chả làm được chuyện gì nên hồn ngoài việc yêu được nam chính và chờ anh đến cứu. Sở trường duy nhất của nàng là động tí thì khóc, có khả năng khóc xuyên truyện, khóc trong mọi hoàn cảnh.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 5

Cốt truyện của thể loại này có phần éo le hơn thể loại học đường một chút. Chàng vốn "rảnh rỗi sinh nông nổi" không có việc gì làm nên nhìn trúng nàng, quyết tâm theo đuổi nàng dù bị nàng hắt hủi, xa lánh do nàng sợ không "môn đăng hậu đối", không xứng đôi với chàng. Đến khi nàng nhận lời quen chàng thì chả hiểu thế nào một đống vật cản xuất hiện như nhị vị phụ huynh của chàng và nàng, rồi tiểu tam xen vào phá đám đôi uyên ương. Bao nhiêu hiểu lầm và trắc trở xảy ra với vô số tình tiết cẩu huyết lúc sủng lúc ngược. Đặc biệt là nàng sẽ bị hành cho lên bờ xuống ruộng. Thế nhưng nhờ mạng lớn do là nữ chính của câu chuyện nên sau khi trải qua bao nhiêu sóng gió một cách vô cùng hư cấu, nàng cuối cùng cũng có cái kết viên mãn bên chàng. 

Thể loại hắc bang, giang hồ đấu đá

Nam chính: Bò Cạp - Trùm mafia sặc mùi ám muội, một tay che lấp bầu trời.

Nữ chính: Xử Nữ - Nữ cường nhân "không phải dạng vừa", thông minh vốn sẵn tính trời.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 6

Dáng vẻ mờ ám, nguy hiểm của một trùm cuối xã hội đen có nhiều nét tương đồng với khí chất bá đạo, bất cần và bí ẩn của Bò Cạp. Khác với sự bá đạo của thiếu gia Sư Tử thích dùng tiền đè bẹp người, anh đại Bò Cạp lại có sở trường "lấy thịt đè người" theo đúng nghĩa đen trong mọi hoàn cảnh, lúc nào cũng tua đi tua lại câu nói cửa miệng "Em là của tôi", "Em chạy không thoát khỏi tôi đâu"... để thể hiện tính sở hữu cao của nhà họ Cạp với nữ chính và động tí là nổi máu Hoạn Thư khi thấy có vệ tinh vây quanh "gấu" nhà mình.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 7

Tuy nhiên, vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn. Để có thể quy phục một nam chính uy quyền và hay ghen như vậy, nữ chính không thể là một cô gái bình thường lúc nào cũng "mềm như sợi bún" giống mấy má bánh bèo ở trên. Cô nàng cần phải thông minh, mưu trí và sắc sảo hơn hẳn nếu muốn tồn tại ở cái thế giới ngầm đầy rẫy tội ác và mùi thuốc súng này. Do đó, Xử Nữ tỷ tỷ bề ngoài nghiêm nghị, nội tâm "cứng hơn quả trứng" sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai diễn nữ nhân sắt đá có thể trói buộc Cạp đại ca cả đời. Nàng có thể xuất thân lưu manh, phúc hắc như chàng, hoặc là người thường xui xẻo bị đẩy vào chốn giang hồ nguy hiểm. Nhưng đại để dù có ném vào tình huống nào thì với trí óc và bản lĩnh của mình, nàng cũng không chết được.

12 chòm sao phù hợp với hình tượng nhân vật nào trong truyện ngôn tình? - 8

Tình tiết của thể loại truyện hành động pha lẫn đấu đá giang hồ này thì xoắn não và phức tạp hơn hẳn hai thể loại trên. Nam nữ chính thường là kẻ thù không đội trời chung của nhau ở những phút mới quen, thậm chí còn chơi trò mèo vờn chuột chán chê, đấu trí lẫn đấu võ mệt nghỉ để xem "ai hơn ai". May mắn là sau khi quay dân tình chóng mặt vì xem hai anh chị ngược nhau trên từng cây số, vào một ngày đẹp trời, cả hai cũng chợt nhận ra "đã lỡ yêu nhau rồi". Vậy là đôi trẻ bắt tay giảng hòa, cùng nắm tay nhau "cân" cả thế giới.

Tin bài liên quan