Chọn tầng chung cư theo tuổi hợp phong thuỷ

Khi tìm mua chung cư, nhiều nhà phong thủy khuyên gia chủ nên chọn tầng lầu hợp với tuổi của mình nhằm mang lại sự thịnh vượng và phát đạt cho gia đình. Hơn thế nữa, đối với những gia chủ làm ăn kinh doanh lớn, thì vấn đề này được đặc biệt quan tâm. Phong thủy học cho rằng tất cả sự vật trên trái đất này bao gồm cả con người đều có thuộc tính âm dương ngũ hành. Đồng thời các sự vật hiện tượng này có mối quan hệ mật thiết với nhau, do đó có thể đi sâu phân tích mối quan hệ giữa con người và kiến trúc thông qua âm dương ngũ hành. Cũng theo các nhà phong thủy, nếu ngũ hành của chủ nhà tương đồng và tương sinh với ngũ hành của số tầng thì được xem là hợp, còn tương khắc thì coi là không hợp. Gia chủ thuộc các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Trong số những người đi tìm cho mình một tổ ấm hiện nay theo đúng nghĩa đen thì phần lớn tìm đến những căn hộ chung cư với những lý do cả về tài chính và những tiện ích mà loại hình nhà ở này mang lại, và xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến hơn, nhất là với giới trẻ. Có đến 99 % trong số những người đi mua nhà hay mua đất làm nhà thì vấn đề họ quan tâm đầu tiên là Hướng. Nhưng xác định Hướng căn hộ chung cư như thế nào thì không chỉ người mua nhà lúng túng mà còn là sự tranh cãi bất phân thắng bại của cả các nhà phong thủy hiện đại.

Có người cho rằng, hướng của từng căn hộ trong tòa nhà xác định theo hướng chính của tòa nhà vì đó là đường khí di chuyển vào tòa nhà rồi tỏa đi các căn phòng. Có người lại cho rằng, hướng của từng căn hộ được xác định theo hướng của ban công vì đó mới là đường khí di chuyển vào căn hộ. Cũng có người lại cho rằng, hướng căn hộ là hướng cửa chính của căn hộ….

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phong thuỷ, hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau về hướng của một căn hộ chung cư. Với quan niệm phổ thông như trên sẽ không chính xác. Điều này dễ khiến dẫn đến việc xác định sai lệch trong việc thiết kế nội thất của gia chủ đối với căn hộ của mình và gây các hung, kị trong phong thuỷ. 

Để có quan niệm đúng, chúng ta cần phải hiểu bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. “Khí” trong phong thủy được tạo thành sự vận động con người tương tác với căn nhà, chứ không phải là những yếu tố về nắng gió hay tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ ở bất kỳ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.

Cách chọn tầng chung cư theo tuổi hợp phong thủy

Phương pháp chọn tầng chung cư theo tuổi phù hợp với Phong Thủy ở đây sử dụng phương pháp kết hợp Thái Tuế và Hà Đồ để lựa chọn ra số tầng chung cư hợp tuổi gia chủ.

1. Thái Tuế

Thái Tuế chính là Năm Sinh của bạn, trong 12 địa chi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Bạn sinh năm nào thì năm đó chính là Thái Tuế, là cách định nghĩa nhanh gọn và dễ hiểu, cụ thể như sau:

- Năm Giáp Tý, Bính Tý, Canh Tý, Nhâm Tý đều là cầm tinh con Chuột, trong ngũ hành thuộc mệnh Thủy.

- Năm Ất Sửu, Đinh Sửu, Kỷ Sửu, Tân Sửu, Quý Sửu đều cầm tinh con Trâu, trong ngũ hành thuộc mệnh Thổ.

- Năm Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Canh Dần, Nhâm Dần đều cầm tinh con Hổ, trong ngũ hành thuộc mệnh Mộc.

- Năm Ất Mão, Đinh Mão, Kỷ Mão, Tân Mão, Quý Mão đều cầm tinh con Mèo, trong ngũ hành thuộc mệnh Mộc

- Năm Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn, Nhâm Thìn đều cầm tinh con Rồng, trong ngũ hành thuộc mệnh Thổ.

- Năm Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, Quý Ty đều cầm tinh con Rắn trong ngũ hành thuộc mệnh Hoả.

- Năm Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Nhâm Ngọ đều cầm tinh con Ngựa, trong ngũ hành thuộc mệnh Hoả.

- Năm Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi, Quý Mùi đều cầm tinh con Dê, trong ngũ hành thuộc mệnh Thổ.

- Năm Giáp Thân, Bính Thân, Mậu Thân, Canh Thân, Nhâm Thân đều cầm tinh con Khỉ, trong ngũ hành thuộc mệnh Kim.

- Năm Ất Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Tân Dậu, Quý Dậu đều cầm tinh con Gà, trong ngũ hành thuộc mệnh Kim.

- Năm Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Tuất, Canh Tuất, Nhâm Tuất đều cầm tinh con Chó, trong ngũ hành thuộc mệnh Thổ.

- Năm Ất Hợi, Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi. Qúy Hợi đều cầm tinh con Lợn, trong ngũ hành thuộc mệnh Thuỷ.

 

 

2. Phương pháp Hà Đồ, hình trên là nguyên gốc của hà đồ, và là hình Hà Đồ đã quy nạp thành số, cụ thể như sau:

Số 1, số 6 nằm ở phương Bắc, Phương Bắc thuộc Thủy, nghĩa là tầng 1, tầng 6, hoặc những tầng có đuôi là 1 và 6 Là Thuộc Thủy, ví dụ 11, 16, 21, 26,……

Số 2, số 7 nằm ở phương Nam, phương Nam thuộc Hỏa, nghĩa là tầng 2, tầng 6 hoặc những tầng có đuôi là 2 và 6 là Thuộc Hỏa, ví dụ 12, 17, 22, 27,…..

Số 3, số 8 nằm ở phương Đông, Phương Đông thuộc Mộc, nghĩa là các tầng như tầng 3, tầng 8, hoặc những tầng có số đuôi là 3 và 8 là Thuộc Mộc, ví dụ 13, 18, 23, 28, 33, 38,….

Số 4, số 9 nằm ở phương Tây, phương Tây thuộc Kim, nghĩa là các tầng như tầng 4, tầng 9 hoặc những tầng có số đuôi là 4 và 9 là Thuộc Kim, ví dụ 14, 19, 24, 29, 34, 39,….

Số 5, số 10 thuộc trung cung, Trung cung Thuộc Thổ, nghĩa là các tầng như tầng 5, tầng 10 hoặc những tầng có số đuôi là 5 và o là Thuộc Thổ, ví dụ 10, 15, 20, 25, 30, 35,….

3. Cách tính số tầng chung cư để lựa chọn theo thuyết âm dương.

Theo phong thủy ngoài việc lựa chọn số tầng theo tuổi, bạn cũng có thể lựa chọn số tầng theo thuyết âm dương. Thông thường trong thuyết âm dương thì khi tính số tầng chung cư ta chỉ chia ra thành tầng chẵn và lẻ, trong đó:

  • Số lẻ thuộc dương
  • Số chẵn thuộc âm

Vì vậy, tùy vào gia chủ thuộc âm hay dương mà bạn có thể đưa ra cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cổ nhân có dạy 'an cư lạc nghiệp', ý nói trước hết xem trọng chỗ ở. Nơi ở ổn định bằng an thì công việc và vận số mới tốt lên được. Vì vậy, hy vọng mỗi người chúng ta biết trân trọng ngôi nhà và cuộc đời của mình, việc cẩn thận lựa chọn căn hộ phù hợp với bạn để được kết quả viên mãn nhất.

Tin bài liên quan