Giải mã hiện tượng: Giật môi ở nam và nữ điềm báo gì? lành hay dữ?

Đối với người Phương Đông, vấn đề tâm linh luôn được đánh giá cao. Bởi lẽ đó chính là điều hiển nhiên và là giá trị của cuộc sống có truyền thống từ ngàn đời của người xưa để lại. Dựa vào những kinh nghiệm vốn có từ xưa đến nay, con người chúng ta có thể biết được số phận mình trong tương lai, sự may rủi... thông qua một vài điềm báo mà bạn gặp phải trong cuộc sống. Với bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điềm báo giật môi.

Những hiện tượng kì lạ, huyền bí luôn xuất hiện xung quanh chúng ta và để giải mã cũng như biết về ý nghĩa của những điềm báo đó thực sự rất thú vị. Không ở đâu xa, chính cơ thể của chúng ta cũng xảy ra nhất nhiều điểm báo như nháy môi, giật môi trên, môi dưới. Chúng tôi, những người nghiên cứu về các hiện tượng, điềm báo dựa trên những hiện tượng lặp đi lặp lại rồi từ đấy đúc kết và đưa ra ý nghĩa của điểm báo theo các khung giờ từ 0 giờ đến 24 giờ. Ở đây, điềm báo những là một sự nhắc nhở vô hình đến với chúng ta.

1. Giải mã hiện tượng giật môi

Giật môi hay giật các bộ phận khác trên cơ thể là do phản ứng của cơ thể trước các kích thích bên ngoài hay bên trong cơ thể. Có thể do tác dụng phụ của thuốc tân dược bạn sử dụng, do cảm xúc, chứng liệt mặt hay co giật…

Đó là những nguyên nhân dẫn đến giật môi theo khoa học. Tuy nhiên, trong thực tế có những lúc bạn bỗng dưng bị giật môi mà không mắc bất kỳ bệnh lý nào hoặc không bị tác động của các yếu tố nào thì có thể đó là điềm báo trước một vấn đề nào đó sắp xảy ra.

Theo tâm linh và kinh nghiệm dân gia, điềm báo giật môi ở những vị trí khác nhau trên môi sẽ báo trước một sự việc khác nhau trong tương lai gần của bạn. Nếu bạn muốn biết chính xác điềm báo gì sẽ xảy đến với bạn thì hãy quan sát xem, bạn bị giật môi ở trên hay ở dưới hoặc bên phải hay bên trái. Điềm báo giật môi còn phụ thuộc vào khung giờ riêng vì thế bạn cần để ý thời gian xảy ra hiện tượng này. Đó là hiện tượng bạn bị giật môi trên hoặc môi dưới mà bình thường bạn không bị như thế.

* Từ 23 giờ khuya đến 1 giờ sáng

Nếu bạn bị giật môi trong khung giờ từ 23 giờ khuya đến 1 giờ sáng tức là sắp có chuyện bất ngờ liên quan đến số tiền lớn, có thể đó là được chia tài sản, hưởng quyền thừa kế. 

* Từ 1 giờ đến 3 giờ

Nếu trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ bạn bị giật môi có nghĩa là người ở xa đang nhớ về bạn, cũng có thể bạn nhận được tin vui về các con đang đi xa nhà học tập, làm ăn. 

* Từ 3 giờ đến 5 giờ

Giật môi từ 3 giờ đến 5 giờ nhắc nhở bạn phải cẩn thận vì gia đình sắp có lục đục xảy ra, chớ to tiếng khiến mâu thuẫn trở nên căng thẳng hơn, nhắc nhở bản thân rằng một điều nhịn chín điều lành.

* Từ 5 giờ đến 7 giờ

Điềm báo giật môi trong khoảng thời gian 5 giờ đến 7 giờ sáng cho thấy bạn đang cần ai đó hỗ trợ, đừng ngại nói ra, đối phương sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ bạn. 

* Thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ

Giật môi từ 7 giờ đến 9 giờ là điềm báo nhắc nhở không nên đưa con bạn đi chơi những nơi nguy hiểm như vùng nước trũng, đi biển phải quan sát con cẩn thận, đi lại cẩn trọng kẻo gặp tai nạn giao thông...

* Thời gian từ 9 giờ đến 11 giờ

Điềm báo giật môi từ 9 giờ đến 11 giờ nghĩa là sắp có người đến nhờ vả bạn, hãy giúp đỡ họ nếu điều đó là cần thiết vì sự giúp đỡ đó rất cần thiết và có ý nghĩa với họ.

* Từ 11 giờ đến 13 giờ

Thời gian môi bị giật từ 11 giờ đến 13 giờ đây là điềm báo cho thấy đang có người vì ganh tị mà nói xấu, đặt điều về bạn.

* Từ 13 giờ đến 15 giờ

Nếu từ 13 giờ đến 15 giờ bạn bị giật môi bạn gặp may mắn về tiền bạc, có thể là trúng thưởng, bốc thăm may mắn...

* Từ 15 giờ đến 17 giờ

Giật môi từ 15 giờ đến 17 giờ đây là điềm báo cho biết bạn sắp có tài lộc

* Từ 17 giờ đền 19 giờ

Giật môi từ 17 giờ đến 19 giờ điềm báo này cho thấy trong thời gian tới, tiền bạc, tài sản của bạn có thể bị hao hụt. Bạn chuẩn bị phải hao tài, tốn của.

* Từ 19 giờ đến 21 giờ

Nếu bạn bị giật môi trong khung giờ từ 19 giờ đến 21 giờ nghĩa là bạn sắp có tin vui, gia đình đoàn tụ vui vẻ.

* Từ từ 21 giờ đến 23 giờ

Điềm báo giật môi từ 21 giờ đến 23 giờ đây là điềm báo lành bởi thành công sắp tới, tiền bạc ùn ùn kéo tới.

***

Nhưng ngoài ra nếu thường bị giật thì không hẳn là điềm báo mà là bệnh lý thuộc về hệ thần kinh, những cơn giật môi là do tình trạng rối loạn vận động cơ ở vùng miệng. 

Cụ thể là do dây thần kinh sọ số 7 bị kích thích vì một lý do nào đó, như mỏi cơ, tinh thần căng thẳng, thiếu ngủ, thiếu vi khoáng chất, bệnh lý tổn thương thực thể… Những cơn giật có thể xảy ra một vài lần rối dứt, nhưng cũng có thể kéo dài và lan rộng ra khắp cả mặt.

Do đó, nếu bạn muốn chấm dứt những cơn co giật môi thì bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, không uống rượu bia, không hút thuốc lá. Nếu triệu chứng này kéo dài và cơn giật lan rộng ra cả mặt thì tốt nhất nên đến khám chuyên khoa Nội thần kinh để các bác sĩ thăm khám và chỉ định thêm một số xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác.

Khi thấy các biểu hiện giật môi dưới lặp lại liên tục nhiều lần và diễn ra trong thời gian dài, tốt hơn hết bạn nên đi khám ở các bệnh viện lớn có chuyên khoa thần kinh để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

2. Giải thích dưới góc độ y học

Bên cạnh việc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, để cải thiện triệu chứng co giật môi dưới bạn cũng nên:

- Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi quá mức

- Ngủ đúng giờ, đủ giấc, hạn chế thức quá khuya

- Ngừng hút thuốc lá, uống rượu bia, và các chất kích thích khác như cà phê,…

- Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, kali chẳng hạn như: Cá, tôm, cua, hải sản, trứng, sữa,…

- Tăng cường rau xanh, trái cây tươi trong các bữa ăn hàng ngày.

* Thông tin mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan