Giải mã hiện tượng: Nóng mặt điềm báo gì? lành hay dữ?

Nếu như tất cả mọi việc diễn ra bình thường, liên tục thì sẽ không có vấn đề gì, và cũng không cần phải chú ý nhiều tới những khía cạnh như tâm linh, điềm báo... Lúc này quý bạn hãy nghĩ đến ngay vấn đề sức khỏe để đi khám tại bệnh viện, điều trị kịp thời nếu đó là dấu hiệu của bệnh cao huyết áp, sốt do virus…

Về khoa học: hiện tượng nóng mặt là một phản xạ tự nhiên của cơ thể được hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như là do tâm lý, cơ địa... Thậm chí có thể do sự thay đổi và tác động của thời tiết. Người bị “bốc hỏa” cảm thấy người nóng ran, cái nóng truyền lên mặt làm mặt đỏ gay. Có trường hợp chỉ thấy choáng váng, đổ mồ hôi. Có nhiều nguyên nhân làm nóng mặt nên bác sĩ thường hỏi kỹ bệnh nhân bị nóng mặt trong trường hợp như thế nào để xác định nguyên nhân và phòng tránh.

Xét về góc độ tâm linh: cho tới ngày nay, thực sự vẫn chưa có ai nghiên cứu, đúc kết những kinh nghiệm từ quan sát hiện tượng nóng mặt bất thường. Nhưng quan niệm trong dân gian vẫn cho rằng, vào từng thời điểm xảy ra cụ thể mà hiện tượng nóng mặt có thể chứa một thông điệp báo hiệu nào đó có thể sắp xảy ra trong tương lai gần.

1. Giải mã điềm báo nóng mặt

Tùy vào từng thời gian xảy ra hiện tượng nóng mặt mà sẽ chứa thông điệp báo hiệu khác nhau. Điềm báo này sẽ xảy ra trong tương lai gần, cụ thể như:

- Từ 23h - 1h sáng: Mặt nón vào khoảng thời gian này cho thấy bạn có tính toán công việc sắp tới và công việc của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi.

- Từ 1h - 3h sáng: Vào khoảng thời gian này, mọi người đang say giấc nồng nhưng nếu như bạn bị nóng mặt ở thời gian này cho thấy bạn đang lo lắng, suy nghĩ, thông thường là gia đình xảy ra chuyện bất hòa.

- Từ 3h - 5h sáng: Đây là điềm báo vui, có người sẽ tìm đến và mời bạn hợp tác làm ăn. Còn nếu bạn vẫn còn đi học thì mời đi học hành hoặc đi xa.

- Từ 5h - 7h sáng: Hiện tượng này báo hiệu có nhiều người nghĩ đến bạn. Do đó, bạn nên chuẩn bị tinh thần và tiếp đón thật tốt bởi có người thân, bạn bè sắp đến thăm bạn, mời bạn đi ăn uống.

- Từ 7h - 9h sáng: Bạn đang chờ mong ai đó, công việc của bạn vẫn còn đang dang dở.

- Từ 9h - 11h sáng: Người cũ đang nhắc tới bạn, họ đang cần được bạn giúp đỡ, cho vay.

- Từ 11h - 13h chiều: Hiện tượng nóng mặt vào thời gian này cho thấy bạn đang lo lắng, suy nghĩ những vấn đề của người thân. Bạn nên tìm cách để khuyên người đó cẩn trọng trong công việc.

- Từ 13h - 15h chiều: Mặt nóng vào thời igan này thì bnaj nên cẩn thận với công việc. Bạn nên đề phòng, có thể chuyện bé xé ra to.

- Từ 15h - 17h chiều: Người thân của bạn sẽ trở về, ghé thăm bạn.

- Từ 17h - 19h tối: Có người khác giới đang chú ý đến bạn.

- Từ 19h - 21h tối: Điềm báo tốt lành, có ai đó mang tài lộc đến cho bạn trong tương lai gần này.

- Từ 21h - 23h tối: Điềm báo xấu, nhắc nhở bạn nên cẩn thận, tránh xích mích, kiện cáo.

Khái niệm "nóng mặt" ở đây bạn nên hiểu nó là trạng thái liên quan đến diễn biến của tinh thần và tâm trạng chứ không phải là hiện tượng vật lý. Nó cũng tương tự như khi quý bạn cảm thấy nóng ruột và nóng tai, tất cả đều sẽ mang lại những điềm báo đối với gia chủ. Hiện tượng nóng mặt vật lý thuần túy xảy ra như khi bạn uống rượu, uống cà phê, bị say cà phê, đói... Hay bạn vừa đi xa về, thời tiết mùa hè nóng bức, bị ánh mặt trời chiếu vào khi bạn ngồi trên xe ô tô mà cửa kính không có rèm che… thường hay bị mặt nóng đỏ.

2. Mặt nóng theo góc độ khoa học

Nóng mặt là biểu hiện gì? Nóng mặt có thể xem là hiện tượng bình thường dễ xảy ra khi bạn uống rượu, uống chất kích thích, đi nắng hoặc ngay cả bạn ngại với ai đó. Do đó, tùy vào hoàn cảnh mà hiện tượng này có mang điềm báo hay không.

– Các trường hợp bị sốt cao thường có triệu chứng nóng mặt, mặt đỏ, người run và đổ mồ hôi.

– Người ra nhiều mồ hôi, khó thở vì dị ứng.

– Nếu là phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh (trên 45 tuổi, có kinh nguyệt không đều hoặc vừa thôi không có kinh). Bác sĩ sẽ chú ý điều trì những rối loạn ở thời kỳ tiền mãn kinh.

– Nếu bệnh nhân là phụ nữ trẻ thì hiện tượng này thường dễ qua khỏi vì đây có thể là chứng rối loạn thần kinh nhẹ thường kèm theo cảm giác hồi hộp, lo sợ và chóng mặt.

Khi cảm thấy cơn nóng mặt sắp tới, bạn cần tìm một nơi thoáng mát, tĩnh để nằm nghỉ, đầu hơi thấp hơn chân (không gối), đặt một khăn tẩm nước mát lên mặt.

* Thông tin mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan