Những cung hoàng đạo dễ "bị ghét" nhất nơi công sở

Công sở là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất, sau nơi ở với gia đình. Việc tạo một ấn tượng tốt sẽ giúp bạn đạt vị trí tốt. Nhưng 5 cung hoàng đạo dưới đây lại rất dễ "gây thù chuốc oán".

1. Cung Cự Giải: Hay dựa dẫm, thiếu thực tế

Cự Giải thường không thể phân biệt được đâu là lý tưởng và đâu là thực tế ở nơi làm việc. Bạn cũng có xu hướng luôn nhầm lẫn giữa cuộc sống cá nhân và công việc, lười đối diện thực tế, né tránh rắc rối. Thái độ này khiến nhiều đồng nghiệp không ưa bạn đâu.

2. Cung Sư Tử: Kiêu căng, thiếu khoan dung

Sư Tử bản tính cao ngạo, dễ gây xích mích với người khác, lại cũng không khoan dung để đối xử ôn hòa với mọi người. Bạn thường đặt ra tiêu chuẩn cao, yêu cầu người khác phải đạt được. Đừng quên điều quan trọng nhất là truyền cảm hứng cho người khác chứ không chỉ đánh bại, làm người khác khó xử và muốn 'đá bay' bạn.

3. Cung Xử Nữ: Khó tính, hay xét nét

Xử Nữ kén chọn, yêu cầu cao. Dù bạn xuất phát từ thiện chí, mong mọi thứ tốt hơn nhưng thái độ của bạn gây áp lực cho đồng nghiệp, dễ gây ra sự ghẻ lạnh. Thậm chí, ý tốt của bạn thường không ai hiểu, khiến bạn thu hút kẻ thù.

4. Cung Ma Kết: Cứng nhắc, nghĩ gì nói nấy

Địa vị, tiền bạc và quyền lực có thể mang lại cho Ma Kết cảm giác an toàn nên họ rất chăm chỉ trong công việc. Tuy nhiên, họ lại là những người trung thực, nghĩ sao nói thế, đôi khi không biết giữ miệng. Điều này có thể khiến ai đó không hài lòng, khó chịu, thậm chí tìm cách trả thù và đẩy bạn ra khỏi vị trí.

5. Cung Bảo Bình: Hay làm theo ý mình

Bảo Bình thường nổi loạn và hành động theo ý mình, điều này sẽ khơi dậy sự bất mãn mạnh mẽ từ người khác. Trong khi đó, nơi làm việc là một tập thể lớn, bạn không thể hành động theo ý mình mà cần phải nhìn nhận một cách tổng thể.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan