Cây phong thuỷ hợp tuổi của 12 con giáp để luôn phát tài

Mỗi con giáp phù hợp với những loại cây cảnh khác nhau, vì vậy việc trồng cây phong thủy theo tuổi, hợp với mệnh của gia chủ khá quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc.

Cây cảnh trồng trong nhà không những giúp làm đẹp không gian sống của gia đình bạn mà còn giúp mang lại sự trong lành và đặc biệt là có ý nghĩa phong thủy khá lớn, vì vậy hiện trở thành phần không thể thiếu trong mỗi căn nhà dù nhỏ hay lớn. Theo quan niệm phong thủy, nếu trồng cây phong thủy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ sẽ góp phần mang đến tài lộc, sức khỏe, và may mắn.

Trang trí cây xanh trong nhà cũng cần phải cân nhắc đến vấn đề phong thủy, vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ. Vậy các bạn có biết tuổi của mình phù hợp với loại cây xanh nào không? Dưới đây là danh sách cây phong thủy theo tuổi để cầu mong rước lộc may vào nhà.

Nhiều người không quan tâm nhiều đến vấn đề trang trí cây xanh hợp tuổi với mình mà thông thường chỉ xem loại cây nào đẹp thì mang vào nhà trang trí, điều đó không sai nhưng vẫn chưa đủ. Vì phân tích theo vấn đề phong thủy, khi bạn bày trí một cây xanh hoàn toàn không hợp với tuổi, mạng thì có thể chính nó gây nên cho bạn những cảm giác khó chịu, gặp nhiều trắc trở trong công việc và sức khỏe. Nhưng các bạn hãy yên tâm vì đã có danh sách cây phong thủy theo tuổi của Chợ Tốt.

Ngày nay về mặt thực hành, phong thủy cho chúng ta các lời khuyên về cách kiến tạo ra một môi trường sống thoải mái và tích cực. Những yếu tố bất thường trong đời sống hiện đại đang ngày càng gia tăng sức hủy hoại và vì vậy ngày càng có nhiều người tìm đến các cách sống khác với cây cảnh phong thủy, mong rằng có thể lấy lại thế cân bằng cho đời sống cá nhân và những người thân của họ.

Các kiến thức phong thủy chủ yếu mang đến cho chúng ta có được cơ hội sống khỏe mạnh, hạnh phúc và sung túc vì ý nghĩa căn bản của phong thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hòa với môi trường xung quanh. Hiểu biết về phong thủy có thể giúp chúng ta tự đặt mình vào vị trí có lợi nhất trong môi trường sống của mình. Việc chọn nơi làm văn phòng cũng như các thiết kế cảnh quan sẽ ảnh hưởng đến mỗi chúng ta theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Thuật phong thủy không những giúp biết được vị trí thuận lợi nhất đối với ta mà còn chỉ cho ta cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng để hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu xem loại cây cảnh phong thủy nào phù hợp với từng con giáp, giúp thu hút tiền bạc, tài lộc nhé.

Tuổi Tý: Cây kim tiền

Đa phần những người tuổi Tý không giỏi trong việc quản lý tiền bạc, ít am hiểu về việc cần đầu tư tiền bạc vào đâu, vì vậy thường không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Tuy nhiên người tuổi Tý lại có ý thức tiết kiệm và tích lũy tiền bạc, chỉ cần thêm một chút may mắn và dũng cảm, họ có thể có cơ hội phát tài, phát lộc.

 

 

Để góp phần tăng vận may, tăng bản lĩnh đối với những thử thách về tài chính, một chậu cây kim tiền nhỏ trong nhà hay phòng làm việc khá cần thiết đối với những người này.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mậu Tý - mệnh Hỏa

Một số cây cảnh hợp phong thủy người tuổi Mậu Tý bạn nên chọn đó là: Cây phát tài, cây hoa trạng nguyên, cây phát lộc, cây sung, cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây bạch mã hoàng tử, cây hồng môn, tùng, trúc, cúc, mai…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Tý - mệnh Thổ

Một số loại cây cảnh phong thủy hợp bạn có thể dùng đó là: Cây hoa trạng nguyên, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây anh thảo, cây sống đời, hoa đồng tiền, cây hoa đào, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây hoa sứ…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý - mệnh Mộc

Một số cây cảnh phong thủy mang lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho tuổi Nhâm Tý đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, sung, phát tài, vạn tuế, thiên tuế, cây thanh tâm, tình yêu, trái tim, tùng la hán, sen nâu, ngọc bích, xương rồng tai thỏ, ngọc ngân, kim phát tài, kim ngân, cau tiểu trâm, đế vương…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Tý - mệnh Kim

Một số gợi ý cây cảnh phong thủy hợp màu sắc tuổi Giáp Tý và đem lại nhiều tài lộc, may mắn hiện nay cho bạn tham khảo để mua đó là: cây Đế Vương, Cây Ngọc Ngân, cây Kim Phát Tài, Búp Sen, cây Cau Nhật, cây Phát Tài, cây Phát Tài Tầng, cây Cọ Nhật, cây Trúc Phát Tài, cây May Mắn…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Bính Tý - mệnh Thủy

Những cây cảnh hiện nay hợp phong thủy và mang lại may mắn, tài lộc cho tuổi Bính Tý nhiều người tin dùng đó là: Cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây cọ nhật, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, cây lộc nhung, cây vạn niên tùng, sung, lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan…

 

Tuổi Sửu: Cây dứa cảnh nến đỏ và Cây phong lộc hoa

Nếu người tuổi Sửu trồng cây phong thủy theo tuổi của họ như phong lộc hoa hay dứa cảnh nến đỏ trên bàn làm việc sẽ mang vận tài lộc đến cho họ. Người tuổi này chăm chỉ, chịu khó làm ăn, làm việc thành thạo, nhưng tính tình lại quá thật thà, thẳng thắn, có phần bảo thủ thế nên tiền bạc kiếm về không được là bao.

 

 

Người tuổi Sửu thường là những người chịu được vất vả, làm việc đều theo hướng thực tế, cũng là người trung thực, nhưng tương đối bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền. Để gia tăng tài lộc may mắn, dưới đây là những loại cây cảnh phù hợp cho tuổi Sửu:

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Kỷ Sửu - mệnh Hỏa

Gia chủ Kỷ Sửu là người mệnh Hỏa (Thích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét) nên theo phong thủy ngũ hành chủ nhà nên chọn cây cảnh có hoa và lá màu xanh lá cây hoặc đỏ, hồng, cam, tím như: Hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, cây sung cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây hồng môn, cây tùng, cây bạch mã hoàng tử, cây hoa cúc, hoa mai, cây tre cảnh, cây trúc… sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, giàu sang phú quý.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tân Sửu - mệnh Thổ

Chủ nhà tuổi Tân Sửu là người mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ – Đất tò vò) do đó theo phong thủy ngũ hành gia chủ nên chọn cây cảnh màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu như: Cây hồng môn, vạn lộc, sống đời, cây hoa đào, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây hoa sứ, cây hoa trạng nguyên… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn cho gia đình.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Quý Sửu - mệnh Mộc

Người tuổi Quý Sửu là người mệnh Mộc (Tang Đố Mộc – Gỗ cây dâu) nên theo phong thủy ngũ hành chủ nhà nên chọn cây cảnh có màu xanh dương và xanh lá như: Phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, thiên tuế, vạn tuế, cây tình yêu, thanh tâm, tùng la hán, ngọc bích, sen, xương rồng, phát tài ,kim ngân, ngọc ngân, cây đế vương, cây cau cảnh… sẽ giúp gia đình luôn an khang thịnh vượng.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Sửu - mệnh Kim

Gia chủ Ất Sửu là người mệnh Kim (Hải Trung Kim – Vàng dưới biển). Theo phong thủy ngũ hành thì chủ nhà nên chọn mua cây cảnh có màu nâu, màu trắng như: Cây ngọc ngân, kim phát tài, cây đế vương, cây búp sen, cau nhật, phát tài, cọ nhật, trúc phát tài, cây may mắn… sẽ giúp gia đình tăng sự ấm no và hạnh phúc.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Đinh Sửu - mệnh Thủy

Chủ nhà tuổi Đinh Sửu là người mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy – Nước cuối nguồn) vì thế gia chủ nên chọn cây cảnh có màu trắng hoặc màu xanh dương theo ngũ hành như cây: mầm xanh, cọ nhật, lan chi, phát tài, lộc nhung, vạn niên tùng, cây sung, cây lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan, cây thanh lâm… để gia đình tăng thịnh vượng và luôn an khang.

 

Tuổi Dần: Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay còn có tên gọi khác là cây chân chim hoa trắng, sâm nam, có tác dụng giúp gia chủ phat triển mạnh hơn về tài chính và sáng suốt hơn trong việc quản lý tiền bạc. Người tuổi Dần thường dũng cảm trong mọi công việc, đặc biệt là kiếm tiền, dám chấp nhận rủi ro và không quá quan trọng đến chuyện tiền bạc mà chỉ thích tận hưởng cảm giác kiếm ra tiền. Vì vậy cây ngũ gia bì khá thích hợp cho người tuổi Dần trồng tại nhà.

 

 

Người tuổi Dần là những người dám đương đầu với nguy hiểm, biết cách kiếm tiền. Nhưng thực tế thì họ không quá coi trọng tiền tài, mà chỉ thích quá trình kiếm ra nó. Đôi khi người tuổi này có chút nóng vội, hấp tấp dẫn đến nguy cơ cạn kiệt tiền tài.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Canh Dần - mệnh Mộc

Người tuổi Canh Dần là người mệnh Mộc, một số cây cảnh phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhà 1950 giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc cho bạn lựa chọn đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây sen, sương rồng…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Nhâm Dần - mệnh Kim

Người tuổi Nhâm Dần là người mệnh Kim vì thế chủ nhà chỉ nên chọn những cây cảnh có màu nâu (thuộc Thổ sinh Kim) hoặc trắng (Kim hợp Kim). Một số loại cây cảnh hiện nay phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ 1962 mà lại giúp gia đình bạn phát tài, phát lộc cho bạn lựa chọn đó là: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Giáp Dần - mệnh Thủy

Chủ nhà tuổi Giáp Dần là người mệnh Thủy nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… là hợp mệnh và tuổi nhất như thế sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Bính Dần - mệnh Hỏa

Gia chủ tuổi Bính Dần là người mệnh Hỏa có một số loại cây phù hợp mệnh và tuổi giúp mang lại may mắn và tài lộc đó là: Cây phát tài, phát lộc, hoa trang nguyên, tùng, lộc vừng, kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Mậu Dần - mệnh Thổ

Người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ cho nên không phù hợp với trồng cây cảnh có màu xanh lá cây và chỉ hợp trồng một số cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu như: Cây vạn lộc, sống đồi, hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ… là giúp gia đình bạn luôn mạnh khỏe và rủng rỉnh tiền bạc.

 

Tuổi Mão: Cây Trúc / tre phú quý (cây phát lộc)

Đối với người tuổi Mão, những người không có khả năng kiếm nhiều tiền một phần do tính cách bảo thủ, ngoài ra còn do không biết mẹo kiếm tiền. Vì vậy cây trúc hay tre phú quý rất phù hợp với người tuổi Mão, giúp tài vận của họ được thịnh, kiếm tiền nhanh hơn, nhiều hơn.

 

 

Người tuổi Mão không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng. Để thay đổi vận mệnh tiền bạc cho mình, người tuổi Mão có thể xem các loại cây dưới đây:

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Tân Mão - mệnh Mộc

Người tuổi Tân Mão là người mệnh Mộc (Gỗ tùng bách – Tùng bách mộc) do đó nên trồng những cây cảnh sau: Cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh, sen, sương rồng, cây tình yêu… để rước tiền tài và những điều tốt lành cho gia đình.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Quý Mão - mệnh Kim

Chủ nhà tuổi Quý Mão là người mệnh Kim (Kim bạch kim – Vàng pha bạc) vì thế gia chủ nên chọn những cây cảnh sau: Cây đế vương, cây ngọc ngân, cây may mắn, cây trúc phát tài, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật, cây sen đá màu nâu… bạn nên ưu tiên chọn những cây cảnh có hoa màu trắng, vàng và nâu là tốt nhất nhé.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Ất Mão - mệnh Thủy

Gia chủ tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy nên chọn những cây cảnh: Cây hoa giấy, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, hoa địa lan trắng, cây lưỡi hổ, lan như ý, thiên thanh… để gia đình bạn tiền luôn phát, lộc luôn sung và thọ trường kỳ nhé.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Đinh Mão - mệnh Hỏa

Người tuổi Đinh Mão là người mệnh Hỏa nên chọn cây đó là: Tùng, lộc vừng, hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, kim tiền, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, bach mã hoàng tử, trúc cảnh, tre cảnh, hoa đào, hoa sen…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Kỷ Mão - mệnh Thổ

Tuổi Kỷ Mão là người mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ – Đất trên thành) nên chọn cây đó là: Cây hoa đào, cây hồng môn, cây hoa giấy màu đỏ, hồng, cam, tím, cây hoa trạng nguyên, cây hoa sứ, cây vạn lộc, cây anh thảo, cây sống đời…

 

Tuổi Thìn: Cây xương rồng và cây vạn niên thanh

Những người tuổi Thìn có đường tài vận vô cùng tốt, không mất nhiều công làm việc quá vất vả hay dùng mưu mẹo vẫn có thể kiếm tiền “vào như nước”. Tuy nhiên, bên cạnh họ thường xuất hiện kẻ xấu cản trở con đường công danh, tài lộc, bởi vậy nên đặt một chậu xương rồng hoặc vạn niên thanh ở hướng Tây Bắc của phòng khách để hóa giải tà khí.

 

 

Người tuổi Thìn có tài vận rất tốt, rất thịnh vượng, làm việc gì cũng có có tiền, nhưng bên cạnh có thể có tiểu nhân quấy phá, từ đó ảnh hưởng đến đường tài vận.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Canh Thìn - mệnh Kim

Gia chủ tuổi Canh Thìn là người mệnh Kim nên trồng những loại cây sau: Cây may mắn, cây trúc phát tài, cây phát tài, cây cọ nhật, cau nhật, cây ngọc ngân, cây đế vương, cây sen đá màu nâu…sẽ rất phù hợp.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Nhâm Thìn - mệnh Thủy

Người tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy vì thế gia chủ nên chọn cây đó là: Cây lan chi, hoa giấy màu trắng, cây phát tài, địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lưỡi hổ…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Giáp Thìn - mệnh Hỏa

Chủ nhà tuổi Giáp Thìn là người mệnh Hỏa nên chọn những cây là: cây lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, kim tiền, kim ngân, cúc vạn thọ, hồng môn, bạch mãi hoàng tử, tre cảnh, trúc cảnh, sen, đào…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Bính Thìn 1976 - mệnh Thổ

Người tuổi Bính Thìn là người mệnh Thổ vì thế chủ nhà chỉ nên chọn mua những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu, vàng: Cây hoa trạng nguyên, hoa đào, cây hồng môn, hoa giấy màu đỏ, hồng, cam hoặc tím, cây vạn lộc, anh thảo, sống đời, hoa sứ…

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Mậu Thìn - mệnh Mộc

Gia chủ Mậu Thìn là người mệnh Mộc nên chọn cây cảnh sau là nhận được nhiều điều tốt đẹp nhất: Kim ngân, ngọc ngân, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, thanh tâm, cau cảnh, tình yêu, sen…

 

Tuổi Tỵ: Cây rau má hoặc cỏ đồng tiền

Một chậu rau má xanh tươi đặt ở cửa sổ hay trên góc bàn làm việc, hoặc trồng một ít cây cỏ đồng tiền trong chậu rồi đặt trước cửa nhà có thể giúp người tuổi Tỵ mạnh mẽ hơn, đón nhận những cơ hội tiền bạc cho riêng mình. Ngoài ra, người tuổi Tỵ cũng thường được quý nhân phù trợ, nên nắm bắt cơ hội ấy.

 

 

Người tuổi Tỵ thường có nhiều vận may và hay được quý nhân phù trợ nhưng đôi khi họ lại không biết nắm bắt các cơ hội, hay do dự, nên hay bỏ qua thời cơ kiếm tiền.Tham khảo các loại cây phong thủy trợ giúp tài vận tăng tiến, đồng thời cũng có thể giúp năng lực phân tích cá nhân, làm bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tân Tỵ - mệnh Kim

Theo bản niên mệnh thì tuổi Tân Tỵ là người mệnh Kim, bạn nên chọn các loại cây đó là: Cây đế vương, cây sen đá màu nâu, cây trúc phát tài, cây phát tài, cây may mắn, cọ nhật, ngọc ngân, cau nhật…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Quý Tỵ - mệnh Thủy

Trong bảng niên mệnh thì tuổi Quý Tỵ là người mệnh Thủy nên trồng những cây đó là: Cây địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lan chi, cây hoa giấy màu trắng, cây phát tài, lưỡi hổ…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Tỵ - mệnh Hỏa

Tra cứu niên mệnh thì tuổi Ất Tỵ là người mệnh Hỏa nên trồng những cây cảnh sau: Tùng, trúc, cúc mai, lộc vừng, phát tài, kim tiền, kim ngân, bạch mã hoàng tử, hồng môn, tre, sen, đào…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Đinh Tỵ - mệnh Thổ

Người tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ chọn cây đó là: Cây hoa đào, hồng môn, trạng nguyên, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), anh thảo, sống đời, hoa sứ, vạn lộc…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Kỷ Tỵ - mệnh Mộc

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ là người mệnh mệnh Mộc có thể lựa chọn cây như là: Cây ngọc ngân, kim ngân, phát tài, thanh tâm, tình yêu, cây xanh, cây sung, vạn tuế, thiên tuế…

 

Tuổi Ngọ: Cây trầu bà

Tài vận của người tuổi Ngọ khá tốt, có khả kiếm tiền nhưng lại có tính khá tham lam dẫn đến thua lỗ, tổn thất về tài chính nếu đầu tư, kinh doanh. Trong nhà người tuổi Ngọ nên đặt vài chậu trầu bà nhỏ, sẽ giúp tài vận của họ tập trung một mối, tuy nhiên cũng phải suy xét tình hình kỹ lưỡng, không được tham lam.

 

Theo phong thủy, tài vận người tuổi Ngọ rất tốt, biết cách kiếm tiền. Nhưng tuổi này lại khá tham lam, chính tính cách này khiến họ kinh doanh hay bị thua lỗ. Đồng thời để việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, tham khảo gợi ý cây phong thủy tuổi Ngọ:

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Nhâm Ngọ - mệnh Mộc

Người sinh vào năm Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh có màu xanh: Cây sung, cây lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, cây xanh, thanh tâm, tình yêu… là hút tài lộc cho gia đình nhất.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Ngọ - mệnh Kim

Chủ nhà tuổi Giáp Ngọ là người mệnh Kim nên trồng các loại: Cây trúc phát tài, cây phát tài, cây may mắn, cọ nhật, cây đế vương, cây sen đá màu nâu, cây ngọc ngân, câu nhật, cây bạch mã hoàng tử…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Bính Ngọ - mệnh Thủy

Gia chủ tuổi Bính Ngọ là người mệnh Thủy vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh: Lan như ý, thiên thanh, cây hoa giấy màu trắng, hoa địa lan, cung điện vàng, lan chi, phát tài, lưỡi hổ…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mậu Ngọ - mệnh Hỏa

Người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa nên chọn cây cảnh: Lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, kim ngân, kim tiền, bạch mã hoàng tử, tre, sen, đào, hồng môn…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ - mệnh Thổ

Chủ nhà tuổi Canh Ngọ là người mệnh Thổ do đó chủ nhà nên chọn những loại cây cảnh: Hồng môn, trạng nguyên, hoa đào, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), sống đời, hoa sứ, anh thảo, vạn lộc, hoa hồng, hoa lan tím,… để đón tài lộc cho gia đình mình phát thịnh vượng.

 

Tuổi Mùi: Cây lan quân tử

Loại cây thịnh vương tài chính dành cho người tuổi Mùi là cây lan quân tử với những bông hoa sắc đỏ cam rực rỡ. Hãy đặt một chậu lan quân tử bên phải bức tường đối diện sofa trong nhà, sẽ mang đến quý nhân phù trợ họ trên con đường tài vận, có khát vọng và nỗ lực kiếm tiền hơn.

 

Người cầm tinh con dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền, nên họ không quá cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài. Cùng tham khảo các loại cây phong thủy tuổi Mùi:

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho tuổi Quý Mùi - mệnh Mộc

Một số loại cây cảnh thích hợp theo phân tích trên cho tuổi Quý Mùi nên chọn đó là: Thiên tuế, vạn tuế, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, lộc vừng, sung, xanh, tình yêu, hoa hồng xanh, thanh tâm, lưu ly, cẩm tú cầu, dậu đổ bình leo…

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho tuổi Ất Mùi - mệnh Kim

Chủ nhà là tuổi Ất Mùi người mệnh Kim nên chọn cây đó là: Cây may mắn, cọ nhật, đế vương, phát tài, trúc phát tài, sen đá màu nâu, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, cau nhật…

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mùi - mệnh Thủy

Gia chủ là tuổi Đinh Mùi và là người mệnh Thủy có thể chọn mua đó là: Hoa giấy màu trắng, lan như ý, thiên thanh, cung điện vàng, lan chi, địa lan trắng, luỗi hổ, phát tài, cẩm tú cầu, lưu ly…

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Mùi - mệnh Hỏa

Người tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa nên chọn những cây cảnh mang lại tài lộc sau: Tùng, trúc, cúc, mai, kim ngân, kim tiền, phát tài, hồng môn, trạng nguyên, tre, sen đào, bạch mã hoàng tử…

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho tuổi Tân Mùi - mệnh Thổ

Người tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ vì thế nên chọn mua đó là: Cây sống đời, hoa sứ đỏ, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), hồng môn, hoa hồng, hoa lan tím, trạng nguyên, vạn lộc….

 

Tuổi Thân: Cây thủy tùng (Tùng bồng lai)

Nếu trồng cây phong thủy theo tuổi Thân của gia chủ, một chậu thủy tùng hay cây nguyệt quế ở phòng đọc sách hoặc phòng làm việc là cách để giúp bạn tụ tài và giữ lại tiền trong túi cho bạn. Người tuổi Thân dù biết cách kiếm tiền và nắm bắt thời cơ nhưng lại tiêu xài nhiều, đôi khi vung tay quá trán.

 

Cây tùng bồng lai hay còn gọi là tùng lá văn trúc, tùng lá thiên môn đông, thích hợp cho những người tuổi Thân đặt trong nhà để tăng cơ hội kiếm tiền và tiết kiệm tiền. Người cầm tinh con khỉ có khả năng kiếm tiền, cũng biết nắm lấy cơ hội, nhưng họ kiếm được nhiều tiền và cũng xài tiền như nước, không biết tiết kiệm, cho nên lúc nào họ cũng không tích góp được nhiều tiền.

Chọn cây cảnh cho người tuổi Bính Thân - mệnh Hỏa

Người tuổi Bính Thân có mệnh ngũ hành là Hỏa, bạn có thể trồng cây cảnh có hoa và lá: cây kim ngân, ngọc ngân, phát tài, vạn tuế, thiên tuế, lộc vừng, cây sung, cây xanh, cây thanh tâm, cây tình yêu, cây dậu đổ bình leo, hoa cẩm tú cầu, tùng thơm, hồng môn, trạng nguyên, sen, đào…

Chọn cây cảnh cho người tuổi Mậu Thân - mệnh Thổ

Người tuổi Mậu Thân là người mệnh Thổ có thể trồng các loại cây như: Hoa trạng nguyên, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), cây hồng môn, cây vạn lộc, hoa lan tím, hoa hồng nhung, hoa đỗ quyên, hoa tuylip, hoa sen…

Chọn cây cảnh cho người tuổi Canh Thân - mệnh Mộc

Người tuổi Canh Thân thuộc mệnh ngũ hành Mộc nên trồng cây đó là: Tùng, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, thiên tuế, vạn tuế, sung, lộc vừng, thanh tâm, xanh, tình yêu, hoa hồng xanh, lưu ly, thanh tâm, dậu đổ bình leo, cẩm tú cầu…

Chọn cây cảnh cho người tuổi Nhâm Thân - mệnh Kim

Người sinh vào năm Nhâm Thân có mệnh ngũ hành là Kim có thể chọn cây: Trúc, cúc, mai, sen đá màu nâu, trúc phát tài, phát tài, đế vương, cọ nhật, kim ngân, ngọc ngân, cau nhật, bạch mã hoàng tử…

Chọn cây cảnh cho người tuổi Giáp Thân - mệnh Thủy

Người tuổi Giáp Thân âm lịch thuộc mệnh ngũ hành Thủy có thể chọn cây: Lan như ý, hoa giấy màu trắng, thiên thanh, lan chi, cung điện vàng, địa lan trắng, phát tài, lưỡi hổ, lưu ly, cẩm tú cầu…

 

Tuổi Dậu: Cây sen đá

Sen đá là một loại cây cảnh mini dễ trồng, dễ chăm sóc, có nhiều mẫu mã khác nhau, lại khá phù hợp với vận mệnh của người tuổi Dậu. Đường tài vận tuổi này rất vượng, nhưng không biết giữ, tiền tài hoặc là bị vay mượn, hoặc hao tổn khi đầu tư. Trồng sen đá trong nhà sẽ phần nào mang ý nghĩa phong thủy giúp ngăn chặn hao tổn tiền bạc.

 

Người cầm tinh con gà có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn. Cùng tham khảo những loại cây phù hợp với người tuổi Dậu:

Cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Đinh Dậu - mệnh Hỏa

Gia chủ tuổi Đinh Dậu là người mệnh Hỏa hợp trồng các loại cây cảnh phong thủy sau là tốt nhất: Cây thiên tuế, vạn tuế, lộc vừng, cây sung, xanh, kim ngân, ngọc ngân, phát tài, thanh thâm, tình yêu, cẩm tú cầu, dậu đỏ bình leo, sen, đào, trạng nguyên, hồng môn, tùng thơm…

Cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Kỷ Dậu - mệnh Thổ

Tuổi Kỷ Dậu là người mệnh Thổ nên mua trồng các cây cảnh sau: Hoa hồng nhung, lan tím (đỏ, hồng, cam), đỗ quyên, tuylip, hoa sen, hoa đào, hồng môn, trạng nguyên, hoa giấy (hồng, cam, tím, đỏ)…

Cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Tân Dậu - mệnh Mộc

Người tuổi Tân Dậu sẽ mang mệnh ngũ hành Mộc nên chọn mua một số cây cảnh sau là hợp phong thủy và thúc đẩy tài lộc nhất đó là: Cây phát tài, lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, sung, thanh tâm, ngọc ngân, kim ngân, tình yêu cẩm tú cầu, lưu ly, thanh tâm, dậu đổ bình leo, hoa hồng xanh…

Cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Quý Dậu - mệnh Kim

Theo bảng niên mệnh người tuổi Quý Dậu là người mệnh Kim nên trồng: Cây đế vương, cọ nhật, trức, cúc, mai, kim ngân, sen đá nâu, trúc phát tài, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử , cau nhật… là hợp phong thủy nhất giúp phát tài và phát lộc.

 

Tuổi Tuất: Cây kim ngân (Cây phát tài)

Người tuổi Tuất đôi khi rất chịu khó, có đường tài vận khá ổn định nhưng không biết cách quản lý tài chính, khó phát tài do không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Cây phát tài là loại cây phong thủy khá phù hợp với người tuổi Tuất, nếu đặt ở phòng khách sẽ giúp họ tích lũy tiền tài, kiếm được nhiều tiền hơn, tài lộc lũ lượt kéo đến.

 

Theo phong thủy, những người thuộc tuổi Tuất nên trồng những loại cây sau để trợ giúp bạn tích lũy tiền tài, tài vận sẽ về với bạn như nước.

Cây phong thủy cho người tuổi Giáp Tuất - mệnh Hỏa

Tuổi Giáp Tuất là mệnh Hỏa, chủ nhà nên mua cây cảnh giúp mang lại may mắn và tài lộc đó là: Cây phát tài, phát lộc, hoa trang nguyên, tùng, lộc vừng, kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh…

Cây phong thủy cho người tuổi Nhâm Tuất - mệnh Thủy

Người tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy, để gia đình luôn an khang và thịnh vượng, người tuổi Nhâm Tuất nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan…

Cây phong thủy hợp tuổi Canh Tuất - mệnh Kim

Người tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim vì thế chủ nhà chỉ nên chọn những cây cảnh giúp gia đình bạn phát tài, phát lộc là: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật…

Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Tuất - mệnh Mộc

Người tuổi Mậu Tuất là mệnh Mộc, những loại cây giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc đó là: cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây ngọc bích, hoa lan, sâm cảnh, vạn niên thanh, cây kim tiền, các loại cọ dừa…

Cây phong thủy hợp người Bính Tuất - mệnh Thổ

Những người tuổi Bính Tuất là mệnh Thổ có thể chọn mua và trang trí nhà cửa để hút tài, hút lộc như: Cây sen đá, cây vạn lộc, sống đời, hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ…

 

Tuổi Hợi: Cây sen đá lá thơm, cây húng chanh

Người tuổi Hợi tiền tài đủ dùng, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng tiền tài hay bị thất thoát vì cuộc sống xa hoa, thường không còn lại gì nhiều sau đó. Đặt cây húng chanh hoặc chậu nhất mạt hương trên bàn làm việc sẽ giúp bạn tiêu tiền có lý trí hơn. Hãy thường xuyên sờ vào lá để phát huy công hiệu của cây nhé.

 

Theo thuật phong thuỷ để gia tăng tài vận cũng như may mắn cho những người tuổi Hợi thì nên lựa chọn những loại cây cảnh có phong thủy tốt.

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Ất Hợi - mệnh Hỏa

Những người tuổi Ất Hợi theo phong thủy ngũ hành thuộc mệnh Hỏa. Tuổi Ất Hợi nên trồng cây trạng nguyên, cây sen đá, cây lưỡi hổ, hoa hồng hoặc dạ yến thảo. Tất cả những loại cây này đều có màu chủ đạo là màu đỏ, hồng và tím, rất phù hợp đối với những người tuổi Ất Hợi.

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Đinh Hợi - mệnh Thổ

Những người tuổi Đinh Hợi là những người sinh năm 1947 và 2007, những người này thuộc mệnh Thổ. Một số loại cây mà những người tuổi này nên trồng đó chính là cây mẫu tử, cây thiên tuế, cây hoa mễ lan. Những loại cây này không chỉ tốt đối với vận mệnh của gia chủ mà còn mang lại vẻ đẹp và hương thơm nhẹ nhàng cho không gian sống của bạn.

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Kỷ Hợi - mệnh Mộc

Những người Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc, một số loại cây cảnh cực thích hợp cho những người tuổi Kỷ Hợi như cây đế vương, cây cung điện đỏ, cây bách thủy tiên hay cây cau tiểu trâm.

Chọn cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Tân Hợi - mệnh Kim

Những người tuổi Tân Hợi là người thuộc mệnh Kim. Những loại cây hợp với tuổi Tân Hợi bạn nên lựa chọn những loại cây có dáng vẻ mềm mại, và có dây leo như hoa lan, hoa ti gôn, hoa hồng leo. Đây đều là những loại cây dễ trồng, đẹp và có rất nhiều may mắn mang lại tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

T/H.

Tin bài liên quan