Đọc tích cách con người qua tiếng cười

Giọng nói có thể cho thấy nhiều điều về tính cách của bạn, phản ứng trước tình yêu, trở ngại. Thậm chí, giọng nói còn cho thấy bạn có phải là người tốt bụng, giàu tình cảm hay nóng tính. Trong giao tiếp, bên cạnh nói người ta thường hay kèm theo nụ cười. Tìm hiểu tiếng cười để kết hợp với giọng nói mà suy đoán tính cách của người đối diện cũng là một nghệ thuật hay và bổ ích mà chúng ta nên tìm hiểu. 

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi lược soạn một số tướng cười và ý nghĩa của tướng cười đó để bạn đọc tham khảo:

- Cười hay ngửa cổ ra sau: Đây là biểu hiện của người dễ tin. Về bản chất, họ là người rộng rãi, cả tin. Người này phần lớn thường làm việc, hành động theo cảm tính, ít khi theo sự suy sét của lý trí.

- Cười nhưng tay lại xoa mặt hay vuốt đầu: Đây là biểu hiện của người hay mơ mộng nhưng lại không cố gắng làm việc hết khả năng của mình. Trong cuộc sống, họ giải quyết mọi việc thường thiếu thực tế, không tỉnh táo.

- Cười thầm, cúi đầu xuống: Đây là biểu hiện của người giàu lòng tự trọng, có trái tim nhân hậu, nhưng dễ thay đổi để thích ứng, phù hợp với hoàn cảnh. Họ luôn biết cách kiểm soát, tiết chế cảm xúc và hành vi.

- Cười nhưng lại lấy tay che miệng: Đây là biểu hiện của người thiếu tự tin, thích sống ẩn dật, ngại giao tiếp. Họ cũng là người hay để ý, phân tích từng chi tiết, hành vi nhỏ nhặt và nghiêm khắc với bản thân.

- Cười lớn tiếng một cách tự nhiên, thân thể cũng rung động theo: Đây là biểu hiện của người có tính rộng rãi, phóng khoáng, không thích sự câu nệ, gò bó. Tuy nhiên, vì họ quá tự tin nên thiếu thận trọng dẫn đến dễ thất bại trong công việc.

- Cười mỉm nhưng lại lấy ngón tay đặt lên môi: Đây là biểu hiện của người sống hời hợt nhưng lại đỏm dáng, thích được chú ý, thích được coi là tâm điểm. Đàn ông mà có kiểu cười này thì thường nhiều nữ tính.

- Cười giả lả, không tỏ vẻ hài lòng: Đây là biểu hiện của người nhẫn nại, chịu đựng được mọi tình huống trong giao tiếp. Và đây cũng là kiểu cười của người gian trá, cố “nhẫn nhịn” để đạt được mục đích.

- Cười nheo mắt: Đây là biểu hiện của người có tâm lý cân bằng, luôn tự tin vào bản thân. Họ có trí tuệ nổi trội và kiên định với quan điểm của mình.

- Cười nhăn mũi: Đây là biểu hiện của người bất nhất về cảm xúc và quan điểm sống. Họ dễ thay đổi quan điểm và cảm xúc theo tâm trạng bản thân hoặc tâm trạng, tình cảm của người khác.

- Khi cười mũi có nếp nhăn: Dù nam hay nữ thì người sở hữu kiểu cười này thường bị người thân xa lánh, khó khăn về đường con cái. Nhất là nam giới, nếu khi cười mà xuất hiện những nếp nhăn ở mũi thì đó là người không có người thừa tự, chỉ có số nhận con nuôi hoặc con đỡ đầu.

- Cười to, miệng mở lớn: Đây là biểu hiện của người khá nhạy bén, có cá tính và linh hoạt trong giao tiếp nhưng lại là người thiếu sự bình tĩnh và tính thận trọng cần có nên kết quả công việc thường không được mỹ mãn.

- Cười nhếch mép, thân hình hơi rung chuyển: Đây là biểu hiện của người có tính thâm trầm, thích ứng tốt trong giao tiếp nhưng lại có tính ích kỷ, tư lợi.

- Cười khì, nhưng đang cố nén lại:  Đây là biểu hiện của người trầm tĩnh, suy nghĩ chín chắn nhưng lại tự kiêu, không hay biểu lộ cho người khác biết tâm tư của mình. Thường thì người này không thích hợp tác lâu dài với người khác mà họ tự giải quyết để thu toàn bộ lợi nhuận. Mọi sự hợp tác chỉ là tạm thời, bất đắc dĩ.

- Cười to tiếng một cách tự nhiên, cao hứng, âm thanh ôn hòa: Đây là biểu hiện của người có cá tính phóng khoáng, tư tưởng rộng rãi, tự chủ trong công việc. Họ là người có thực tài và không thích nịnh nọt ai. Trong giao tiếp họ tỏ ra thân mật, ôn hòa nên được nhiều người yêu mến. Đặc biệt, người có nụ cười tự nhiên, âm thanh ôn hòa, mà ánh mắt cũng toát lên sự vui vẻ, thân mật là người thích thể hiện sự thành tâm thành ý với thái độ của đối phương. Đây thực sự là mẫu người thành đạt và trọng tình trọng nghĩa.

- Cười bình thường nhưng quá lộ răng: Theo nhân tướng học thì đây là tướng cười rất xấu, thường gặp xui xẻo hơn là may mắn. Kiểu cười này có thể làm cho “chủ nhân” gặp trắc trở đến tính mạng, sự nghiệp tiêu tan, suốt đời không được yên ổn.

- Cười nhẹ nhàng, vẻ mặt bình thản, thân hình không hề lay động: Đây là biểu hiện của người quá tự tin vào bản thân nên thành kẻ kiêu ngạo. Họ là người giỏi đối nhân xử thế nhưng lại không thích giao tiếp ồn ào, thiên về cô độc, tĩnh mịch nên cuộc đời của họ cũng không mấy thành công.

- Cười gượng gạo, miễn cưỡng: Đây là biểu hiện của người bảo thủ, không thích hòa hợp trong giao tế. Họ là người thiếu tự tin, sợ bị người khác nắm được điểm yếu nên thường co mình lại khi giao tiếp. Nếu kiểu cười này kết hợp với mục quang bừng sáng thì là người nhiều tham vọng tiềm ẩn. Nhưng nếu kết hợp với ánh mắt hơi cúi xuống thì lại là người tự ti, mặc cảm.

- Cười hi hi, tỏ vẻ miễn cưỡng, song không thể nén được: Đây là biểu hiện của người hay đắn đo, trầm mặc, không muốn kết bạn cộng tác. Họ thường là người phách lối, cứng đầu, ích kỷ, lạnh nhạt và kẻ cả.

- Cười hở hết cả chân răng: Đây là biểu hiện kiểu cười của kẻ “thất phu vô học”. Đối với đàn ông thì đó là nụ cười của người có tâm tính hời hợt, ngu độn, dù đang có tiền tài sự nghiệp thì trước sau rồi cũng bị tiêu tan. Đối với phụ nữ thì thường là người thô trọc, đê tiện, đời sống chẳng mấy tốt đẹp.

- Cười khúc khích, thanh âm lúc to lúc nhỏ: Đây là tướng cười của người mềm yếu, nhút nhát, ít tự lập trong cuộc sống. Họ thuộc tuýp người ngoan đạo, an phận.

- Cười to ha hả đến rung cả người, đầu cổ cũng ngặt nghẽo theo: Đây là biểu hiện của người có tâm tính vô tư, những ưu tư phiền muộn chỉ thoáng qua, bản thân lúc nào cũng thích những nơi vui vẻ, thích chuyện lả lơi ong bướm. Trong tình yêu và hôn nhân có nhiều trắc trở vì nết không chung thủy.

- Cười chỉ phát ra một tiếng rồi thôi, vẻ mặt tảng lờ như không khiến người khác cảm thấy như chưa nhìn thấy nụ cười: Đây là biểu hiện của người có tâm tính khô khan, lạnh lùng, vô cảm, cho dù trước những tình huống đặc biệt. Họ sống khép mình, không thích những mối quan hệ xã giao. Họ yêu ai thì người ấy phải chịu nhiều thiệt thòi vì họ chẳng thích chiều chuộng ai ngoài bản thân mình

- Đàn ông mà cười chúm chím kiểu như con gái: Đây là mẫu người nam nhiều nữ tính, thích được quan tâm, chăm sóc bằng sự dịu dàng, mềm mại, có khuynh hướng luyến ái đồng giới.

- Nấp sau lưng người khác để cười: Đây là nụ cười biểu thị sự làm nũng với người khác, kiểu như con trẻ núp sau lưng bố mẹ để cười đùa với người lạ mới quen, hoặc người con gái nũng nịu với bạn trai của mình. Tuy nhiên, nếu kiểu cười này lại thể hiện ở người nam thì đó là biểu hiện của người đàn ông nhiều tính nữ, nhiều khả năng đó là người có khuynh hướng tình dục đồng giới.

- Cười há hốc mồm (cười thả phanh): Đây là kiểu cười của người có tính cách ôn hòa, thái độ lạc quan khi đối mặt với khó khăn của cuộc sống. Kiểu cười này cũng biểu hiện người có tấm lòng độ lượng, vui vẻ, dễ gần. Những người phụ nữ có tướng cười này thường là những người mạnh mẽ, vui vẻ và thành đạt trong sự nghiệp.

- Cười như điên dại, rũ cả thân hình: Đây là biểu hiện của người thô lỗ, thiếu tự chủ, hời hợt bề ngoài, tâm tính cũng bất thường.

- Vừa cười vừa nói: Đây là biểu hiện của kẻ đê tiện, tài năng kém cỏi, hay dùng thủ đoạn để lừa gạt trong giao tiếp. Họ là kẻ rất dễ phản phúc, bạc nghĩa bạc tình.

- Cười vô cớ (chẳng có chuyện gì cũng cười): Đây là biểu hiện của người có tâm tính hời hợt, thiếu chiều sâu, không có bản lĩnh, chẳng có tài năng gì. Nếu ánh mắt lại nhìn lên trên là biểu hiện của người ham muốn sắc dục nhưng lại giả làm người đoan chính. Nếu nụ cười này thường xuyên trên môi, lại cố cho người đối diện nhận ra thì lại có ý khuyến khích người đối diện thể hiện tâm ý.

- Cười không theo kiểu nào cả, khi thế này, khi thế kia: Đây là biểu hiện của người ích kỷ, chỉ biết đến mình, luôn làm những gì mình thích và có lợi cho mình, không cần biết người xung quanh nghĩ gì, có thích hay không.

- Cười trước khi nghe hết câu chuyện: Đây là biểu hiện của người thô thiển, trí thức kém cỏi, thiếu hiểu biết trong xử thế, khó kiềm chế được bản thân. Mặc dù họ không phải là người nham hiểm nhưng cũng không nên giao phó công việc cho họ, vì họ sẽ rất dễ làm hỏng việc.

- Cười nhếch mép, không lên tiếng: Đây là biểu hiện của người có tâm sự u buồn, hoặc đang không hài lòng vì một điều gì đó. Đây là mẫu người khép mình, rất khó gần, không dễ nói ra tâm sự của mình cho người khác và kẻ cả, khinh miệt bất kỳ ai không tài giỏi hoặc không giàu hơn họ.

- Cười hi hí, âm thanh nhỏ mà lại khàn, mặt mày thì đỏ bừng lên, hai mắt nhắm tịt lại: Đây là biểu hiện của kẻ ham mê sắc dục đến vô độ, bệnh hoạn; ham thích những gì là hào nhoáng bề ngoài nên rất dễ tự biến thành kẻ sa đọa, “nô lệ” của tình dục. Nếu là phụ nữ thì chủ về sự dâm loạn, tâm tính hời hợt không đáng tin tưởng trong mọi việc.

- Cười một cách nhẫn nhịn, khổ sở: Đây là biểu hiện của người có tính kiên trì, chịu đựng được mọi thử thách. Tuy họ sống thâm trầm nhưng lại tương đối rộng rãi, khoáng đạt. Trong công việc, họ chỉ chuyên tâm đến kết quả, ít để ý đến những điều nhỏ nhặt.

- Cười nhưng không mở miệng, kết hợp với mục quang lạnh lẽo trong khi tiếng cười lại rít lên: Đây là kiểu cười của kẻ “nô lệ tình dục” thứ thiệt mà lại gian hiểm, đê tiện, hay tính toán. Vì thế, tướng thuật xếp kiểu cười này vào loại đặc trưng cho mẫu người sa đọa, bất tài và thất đức.

- Cười nham nhở, bất hợp hoàn cảnh, vui cũng cười, khóc cũng cười, chẳng có gì cũng rặn ra mà toe toét cho được: Đây là biểu hiện của kẻ có tính giảo hoạt, thâm hiểm, thiếu tự trọng. Nếu là phụ nữ thì là người dâm dục đến mức bệnh hoạn.

- Cười tru tréo, tiếng khàn đục: Đây là biểu hiện của người có tài nhưng lại là kẻ ác độc, gian xảo. Họ thích thú khi gây được điều không tốt cho người khác. Đây là kẻ cần tránh xa trong các mối quan hệ.

- Cười mỉm, ánh mắt sáng ngời vui vẻ: Đây là biểu hiện của người giàu tình cảm, nhưng tế nhị không muốn bộc lộ hết mình. Người có nụ cười này là người sống nội tâm, không thích sự ồn ã, phô trương. Mới tiếp xúc thì sẽ thấy rất khó hiểu, bởi tính e ngại, nhưng lâu dần sẽ thấy tình cảm của họ thật êm ái, dễ chịu.

- Cười kín đáo, nhưng cởi mở, cười bằng cả cặp mắt: Đây là biểu hiện của người độ lượng, khoan dung, đối nhân xử thế siêu việt. Nếu thêm âm lượng giọng nói càng về cuối câu chuyện càng hùng hồn, khúc chiết, vang rõ, có sức lôi cuốn người nghe, thì là biểu hiện của người có sức khỏe tốt, ý chí kiên cường và sự tự tin cao, vì thế, những người sở hữu nụ cười kín đáo nhưng cởi mở với giọng nói khúc chiết, cuốn hút thường rất thành công trong sự nghiệp.

- Cười gượng gạo, âm lượng ít, thanh âm không tự nhiên: Đây là biểu hiện của kẻ sợ bị người khác chú ý, nên thường là kẻ sống nhu nhược, tự ti, không thích mở rộng các mối quan hệ, hay mặc cảm, song lại có khát vọng ngầm.

- Khi cười hai hàng lông mày giương lên: Dù là nam hay nữ thì người sở hữu kiểu cười này cũng là người có tính kiêu ngạo và đang có tâm trạng phấn chấn, vui vẻ.

- Miệng thu lại khi cười: Đây là kiểu cười của mẫu người thích hư vinh, hay mơ mộng hão huyền nhưng lại là người tự ti với khiếm khuyết của mình, luôn cố tạo ra chút ít thần thái để che giấu khiếm khuyết của mình để mong nhận được tình hữu hảo của mọi người.

- Cười méo xệch miệng khi giao tiếp: Người sở hữu kiểu cười này là người có ý chí kiên định, quá cẩn thận và cố chấp, câu nệ nên thường vụng về trong giao tiếp, khó khăn trong việc thể hiện tình cảm, khả năng của mình vì thế mọi chuyện đều không được như mong muốn.

 

Đặng Xuân Xuyến

Tin bài liên quan