Giải mã hiện tượng: chó chạy vào nhà điềm báo gì? lành hay dữ?

Dân gian có câu “mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì giàu”. Khi ai đó tặng bạn một con chó hoặc một con chó đi lạc vào nhà bạn, đây là một dấu hiệu rất tốt cho thấy gia chủ sắp gặt hái nhiều thành công, đường tài vận đang lên và đường tình duyên sắp tới sẽ có nhiều biến chuyển tốt đẹp. Thêm vào dó, chó chạy vào nhà còn báo hiệu cho bạn biết bạn sắp gặp những người bạn chân thật và đáng tin cậy trong đời, người luôn giúp bạn vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống.

Chó vào nhà đẻ, chó chạy vào nhà ở dường như là hiện tượng không hiếm gặp. Nhưng hiện tượng chó vào nhà là điềm gì thì ít ai biết, liệu tốt hay xấu trong khi chó là loài vật vô cùng thân thuộc trong cuộc sống của con người, thậm chí không ít người rất âu yếm, cưng nựng, coi như một người bạn, người thân. Vậy, nếu trong trường hợp bạn không nuôi chó mà có chó vào nhà thì hiện tượng này là lành hay dữ?

Thông thường, việc có chó lạ chạy vào nhà thường được coi là điềm lành. Đây là báo hiệu cho việc người trong nhà sẽ gặp may mắn hoặc tài vận sẽ đến cho mọi người trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải bất cứ loài chó nào đến nhà chúng ta cũng là loài chó mang lại điềm tốt. Có 1 số loài nếu vào nhà sẽ báo hiệu những điềm xấu, ta nên cảnh giác và đề phòng.

1. Chó vào nhà là điềm gì?

Từ xưa đến nay, chó là một loài động vật thân thiện và gần gũi với con người. Hơn nữa, loài chó sở hữu linh cảm vô cùng tốt thường sẽ mang lại những điều may mắn. Ông bà ta  có câu “mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Bởi lẻ họ tin tưởng những chú chó luôn mạng lại những điều lành cho gia chủ. Thế nhưng trong thế giới tâm linh thì đó vẫn là điều không chắc chắn. Muốn biết chó vào nhà ở là điềm gì? Thì bạn còn phải xét thêm nhiều yếu tố khác.

* Chó đen vào nhà

Khi một chú chó đen chạy vào nhà bạn ở thì đây là điềm lành. Hãy vui vẻ cho nó thức ăn và chào mừng nó đến với gia đình bạn. Vì chó đen sẽ mang lại sức khỏe và sự che chở cho gia chủ. Báo hiệu nhà bạn sẽ có tin vui.

* Chó vàng vào nhà

Nếu chó đen là điềm lành vậy chó vàng thì sao? Người ta tin rằng màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Chính vì thế nếu bạn bắt gặp một con chó vàng chạy vào nhà thì đây cũng là điềm lành với gia đình bạn, chó vàng sẽ mang đến của cải và hạnh phúc cho gia đình bạn.

* Chó trắng vào nhà

Chó trắng sẽ đem lại tình yêu và sự lãng mạn trong cuộc sống. Chính vì vậy nếu chúng vào nhà bạn, bạn hãy vui vẻ vì đây là điềm lành là sự may mắn cho gia đình bạn

* Các hiện tượng chó vào nhà

Màu sắc của những con chó còn mang theo những ý nghĩa khác nhau. Chó đen mang lại sức khỏe và sự che chở. Chó vàng mang đến của cải và hạnh phúc trong khi chó trắng mang lại tình yêu và sự lãng mạn. Với những con chó lông vàng, hung, trắng, đen, nâu hay là sự pha trộn của hai hay nhiều màu sắc cho thấy sự khác biệt về phẩm chất của mỗi loài và theo quan điểm của người Trung Quốc cổ đại, cùng là đem đến vận may nhưng chó lông vàng là tốt nhất và chó lông trắng kém nhất. Người ta tin rằng một con chó đen, lông mày nâu là lý tưởng nhất để bảo vệ ngôi nhà của bạn. Một con chó đen hoàn toàn là gốc rễ của những vấn đề tài chính và một con chó đen với bụng và phần dưới chân màu trắng sẽ mang lại bệnh tật.

Nếu bạn bắt gặp một chú chó lạ chạy vào nhà bạn và chúng không chịu đi. Điều này có nghĩa mọi việc của gia chủ sẽ gặp thuận lợi, có quý nhân phù trợ. Tùy vào đặc điểm màu sắc của chú chó khác nhau mà có thể đem đến cho gia chủ những sự may mắn khác nhau.

Thế nhưng nếu trường hợp một con chó chạy vào nhà bạn rên rỉ hoặc hú dài vang tiếng thì bạn nên cảnh giác bởi nó không còn là điềm lành nữa rồi. Đây là một điềm báo xấu cho gia chủ. Nếu con chó đó nằm dài trước cửa và quay mặt hướng ra ngoài thì đây thường là điều báo cho sự chia ly, sắp có người rời khỏi nhà.

2. Làm gì khi chó lạ vào nhà?

Người ta thường nói chó là một con vật trung thành nhất. Vậy nên, nếu thấy chó vào nhà không nên xua đuổi đi mà hãy xem nó như một món quà. Với những nhà nuôi chó,đừng đối xử tệ bạc với nó vì nó không những đảm bảo cho gia đình an toàn về phần dương,mà còn giúp nhà an toàn về cả phần âm. Nếu bạn đã quyết định nuôi chó thì hãy chăm sóc tốt cho nó và không nên ngược đãi chúng và xem chúng là những trò tiêu khiển quá trớn của bạn.

Chó lạ vào nhà là một điều hết sức bình thường trong đời sống. Nếu bạn gặp một con chó vào nhà bạn mà chẳng có dấu hiệu gì bất thường thì hãy vui vẻ nuôi nó xem nó như là một món quà nhé. Còn nếu lỡ một con chó chạy vào nhà nhưng có biểu hiện bất thường như: rên rỉ hay hú dài gì đó hãy tìm cách đuổi nó đi vì đó là điều không may mắn cho gia đình bạn. Đuổi đi thôi chứ đừng đập hay giết nó nhé.

Màu sắc của những con chó còn mang theo những ý nghĩa khác nhau. Chó đen mang lại sức khỏe và sự che chở. Chó vàng mang đến của cải và hạnh phúc trong khi chó trắng mang lại tình yêu và sự lãng mạn.

3. Chó chạy vào nhà liên quan đến con số gì?

- Chó đẻ trong nhà : 51 – 91

- Nằm mơ thấy bị chó đuổi: 38-58

- Nằm mơ bị chó cắn: 23.

***

Liên quan đến những con chó lông đen và trắng, người ta tin rằng chúng có mang những ý nghĩa văn hóa biểu tượng khác nhau. Có một niềm tin chung chung rằng một con chó trắng với một cái đầu đen sẽ mang đến may mắn và một con chó đen với cái đầu trắng mang lại thanh danh cho gia chủ.

Và cũng có một niềm tin sâu sắc rằng một con chó đen với đôi tai trắng đem đến sự giàu có cho gia chủ và một con chó đen với hai chân trước màu trắng giúp cho gia chủ tốt đẹp về đường con cái; một con chó vàng với chiếc đuôi trắng giúp chủ nhân của nó không bao giờ phải lo lắng về cơm áo gạo tiền.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan