Người mệnh Kim hợp với màu gì nhất và nên kiêng kỵ màu nào?

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh từng người. Vậy người mệnh Kim hợp với màu gì nào nhất?

Khái quát về mệnh Kim

Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn.

Kim có thể là một món hàng xinh xắn và quý giá mà cũng có thể là đao kiếm. Màu sắc đặc trưng của Kim là vàng đồng hoặc trắng bạc. Kim còn là biểu tượng chân khí, hư âm, chi môn, và sắc thái. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tìm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ

Người mệnh Kim có những nét tính cách đặc trưng sau: Mệnh Kim có tính độc đoán và cương quyết. Họ dốc lòng dốc sức theo đuổi cao vọng. Là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ. Tin vào khả năng bản thân nên họ kém linh động mặc dù họ tăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Đây là loại người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ.

Tích cực – mạnh mẽ, có trực giác và lôi cuốn.

Tiêu cực – cứng nhắc, sầu muộn và nghiêm nghị.

Người mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992

Tuổi Ất Mùi sinh năm 1955, 2015

Tuổi Giáp Tý sinh năm 1984, 1924

Tuổi Quý Dậu sinh năm 1933, 1993

Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985, 1925

Tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000

Tuổi Quý Mão sinh năm 1963, 2023

Tuổi Tân Tỵ sinh năm 1941, 2001

Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970, 2030

Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014

Tuổi Tân Hợi sinh năm 1971, 2031

Quy luật âm dương – ngũ hành

Trong ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, sự biến hóa của các yếu tố này trong môi trường tự nhiên đã tạo nên nguyên lý ngũ hành. Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Theo quan hệ Tương sinh trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa hay cây cháy sinh lửa. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt mọi vật thành tro thành đất tương ứng với màu đỏ. Thổ sinh Kim, kim loại hình thành trong đất sẽ tương ứng với màu vàng. Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương.

Xét trên quan hệ Tương khắc trong Ngũ hành thì hành này hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Hỏa khắc Kim, lửa làm chảy kim loại, cần tránh màu đỏ. Kim khắc Mộc, kim loại cắt được cây, tránh màu trắng. Mộc khắc Thổ, cây hút chất dinh dưỡng của đất, tránh màu xanh lá cây. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước, tránh màu vàng.

Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy ngũ hành cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Màu sắc đối với người mệnh Kim

Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng nên khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là chọn trang phục mặc hàng ngày thì cần phải lựa chọn màu sao cho đúng với quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Kim hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cho dù là có theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn cũng nên tuân theo những nguyên tắc như hợp, kiêng kỵ để giữ được sự cân bằng và cũng mang lại cảm giác hài hòa hơn nữa còn giúp gia chủ có thể vượng hơn. Nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho mệnh Kim cũng dựa trên quy luật Tương sinh, Tương khắc theo Ngũ hành.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Kim

Màu vàng: Là tượng trưng của sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Màu vàng đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu và thoải mái hơn cho người nhìn. Đây là màu sắc được coi là sự chủ đạo, đem lại may mắn, hạnh phúc đối với người phương Đông. Với người mệnh Kim đây được xem là màu phù hợp nhất.

Màu trắng: Được xem là biểu tượng cho sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự trên đời đều khởi nguồn từ màu trắng và, vì thế mà màu trắng được ví như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Màu trắng là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.

Màu xám bạc: Đối với người thuộc mệnh Kim màu xám bạc rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Màu sắc này còn giúp người thuộc mệnh Kim phát huy những ưu điểm nổi bật của họ như: Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo.

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho bản mệnh nói chung và cho những người thuộc mệnh Kim nói riêng, sẽ mang lại cho họ một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân. Vì thế mà cần cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc bạn nhé!

Những màu tương khắc đối với người mệnh Kim

Màu đỏ và hồng: Theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, mà hai màu này lại là đại diện cho mệnh Hỏa vì thế nên nó không tốt đối với những người mệnh Kim.

Dựa vào nội dung trên, người mệnh Kim tốt nhất nên lựa chọn các đồ vật có gam màu sáng hay ánh kim vì đây chính là màu của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp với màu nâu, màu vàng khi mua xe, sơn nhà,… bởi đây là những màu sắc sinh vượng.

Nếu lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh của mình sẽ giúp cho công việc của người mệnh Kim luôn được thuận lợi, tài lộc đến nhiều hơn, khi gặp khó khăn sẽ được quý nhân phù trợ. Không những vậy mà sức khỏe của bạn cũng sẽ tốt hơn, ít khi đau ốm và đường tình duyên cũng thuận lợi hơn, ít phải chịu cảnh chia ly, từ biệt.

Tin bài liên quan