Người mệnh Thổ hợp với màu gì nhất và nên kiêng kỵ màu nào?

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh từng người. Vậy người mệnh Thổ hợp với màu gì nào nhất?

Khái quát về mệnh Thổ

Thổ là đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, tượng trưng cho sự hiền lành, bình an. Chính vì vậy mà tính cách người mệnh Thổ thường rất ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn được mọi người quan tâm, ghét sự cô đơn.

Những người mệnh Thổ là người không được nhiều người biết đến bởi bản tính khá khiêm tốn và giản dị, không thích phô trương của mình. Với bản chất đó cùng với bản lĩnh vững vàng, điều đó khiến cho bạn được mọi người đánh giá cao. Bạn chính là người đem tới sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm một cách âm thầm, lặng lẽ bằng sự khôn khéo trong ứng xử của mình, đó vốn là tính cách đặc trưng của người thuộc hành Thổ.

Chăm chỉ, thiên về lý trí, thích thực tế và có tinh thần trách nhiệm, rất vững vàng nhưng lại khiêm tốn và giản dị đó là đức tính nổi bật của những người này. Người mệnh Thổ là người thực tế nhất, cuộc sống hàng ngày của bạn đơn giản là việc gì đến thì sẽ đến và luôn có được những kế hoạch với suy nghĩ điều gì mình phải làm và cách làm nào là tốt nhất.

Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Năm Mậu Dần: 1938, 1998

Năm Tân Sửu: 1961,2021

Năm Canh Ngọ: 1990, 1930

Năm Kỷ Mão: 1939, 1999

Năm Mậu Thân: 1968, 2028

Năm Tân Mùi: 1991, 1931

Năm Bính Tuất: 1946, 2006

Năm Kỷ Dậu: 1969, 2029

Năm Đinh Hợi: 1947, 2007

Năm Bính Thìn: 1976, 2036

Năm Canh Tý: 1960, 2020

Năm Đinh Tỵ: 1977, 2037

Quy luật âm dương – ngũ hành

Trong ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, sự biến hóa của các yếu tố này trong môi trường tự nhiên đã tạo nên nguyên lý ngũ hành. Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Theo quan hệ Tương sinh trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa hay cây cháy sinh lửa. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt mọi vật thành tro thành đất tương ứng với màu đỏ. Thổ sinh Kim, kim loại hình thành trong đất sẽ tương ứng với màu vàng. Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương.

Xét trên quan hệ Tương khắc trong Ngũ hành thì hành này hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Hỏa khắc Kim, lửa làm chảy kim loại, cần tránh màu đỏ. Kim khắc Mộc, kim loại cắt được cây, tránh màu trắng. Mộc khắc Thổ, cây hút chất dinh dưỡng của đất, tránh màu xanh lá cây. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước, tránh màu vàng.

Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy ngũ hành cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Màu sắc đối với người mệnh Thổ

Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng nên khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là chọn trang phục mặc hàng ngày thì cần phải lựa chọn màu sao cho đúng với quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Thổ hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cho dù là có theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn cũng nên tuân theo những nguyên tắc như hợp, kiêng kỵ để giữ được sự cân bằng và cũng mang lại cảm giác hài hòa hơn nữa còn giúp gia chủ có thể vượng hơn. Nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho mệnh Thổ cũng dựa trên quy luật Tương sinh, Tương khắc theo Ngũ hành.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thổ

Màu vàng nhạt: Giống như đối với người mệnh Kim, màu vàng cũng thuộc top màu tốt nhất đem lại may mắn, nguồn năng lượng dồi dào, quyết tâm và kiên trì cho người mệnh Thổ. Màu vàng sẽ đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng. Theo quan niệm phương Tây thì đây là màu sắc đại diện cho lòng kính trọng và biết ơn.

Màu vàng nâu: Là màu tượng trưng, đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, màu sắc này đem lại cảm giác bình yên, an toàn.

Màu đỏ, hồng, cam, tím: Theo như ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, bởi thế mà ngoài hai màu trên người mệnh Thổ còn thích hợp với màu đỏ, hồng, cam tím (những màu tương ứng của mệnh Hỏa).

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho bản mệnh nói chung và cho những người thuộc mệnh Thổ nói riêng, sẽ mang lại cho họ một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân. Vì thế mà cần cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc bạn nhé!

Những màu tương khắc đối với người mệnh Thổ

Xanh lục đậm, xanh da trời: Là những màu đại diện cho mệnh Mộc mà Mộc thì khắc Thổ do đó những người mệnh Thổ kỵ màu xanh lục, da trời.

Xanh lá cây: Cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng, vì thế mà Mộc khắc Thổ. Người mệnh Thổ nên tránh xa màu này nếu không muốn sức khỏe bị suy yếu, công việc bị cản trở, đường tình duyên thì lận đận.

Do đó, nếu như bạn thuộc mạng Thổ kết hợp với những màu sắc như màu vàng, đỏ, hồng, cam, tím sẽ tốt hơn là những màu khác. Dựa vào đặc điểm này có thể chọn màu sơn nhà cho mệnh Thổ, chọn mua xe màu gì cho người mệnh Thổ thậm chí là chọn quần áo và các món đồ khác để phục vụ cho cuộc sống của người mệnh Thổ được tốt hơn.

Đối với những màu mệnh Thổ nên kiêng hoặc đại kỵ thì có lỡ sử dụng nhưng chúng quá ít so với người mệnh Thổ thì cũng không hẳn là quá xấu nhưng nó sẽ tiết chế sự may mắn đối với họ. Tốt nhất là nên hạn chế những gam màu không tốt hay cần phải kiêng kỵ khi bạn có những lựa chọn quan trọng và lâu dài nhé.

Nếu bạn chọn được những màu sắc hợp với người mệnh Thổ thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được bảo vệ, thu hút tiền bạc của cải, sự nghiệp hay đường công danh cũng thuận lợi hơn. Tình duyên của người mệnh Thổ cũng diễn ra tốt hơn hẳn, quan trọng hơn nữa là tránh được tà khí và rủi ro có thể xảy ra. Trước khi quyết định lựa chọn yếu tố nào đó liên quan đến màu sắc nhất là sử dụng vĩnh viễn thì rất cần thiết phải lựa chọn màu hợp với mệnh hay mạng của mình.

Tin bài liên quan