Phong thuỷ: Cây Phú Quý hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Phong thuỷ: Cây Phú Quý hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Cây phú quý là giống cây có màu xanh, nguồn gốc từ Hy Lạp với tên khoa học là Aglaonema hybrid. Tuy nhiên hiện nay giống cây phổ biến tại thị trường Việt Nam là loài đã lai tạo với đặc trưng màu lá xanh có những sọc đỏ bắt mắt nhờ vào nghiên cứu của nhà thực vật học người Indonesia tên là Gregori.

1. Cây Phú Quý là gì? Nguồn gốc cây Phú Quý

Cây phú quý là giống cây có màu xanh, nguồn gốc từ Hy Lạp với tên khoa học là Aglaonema hybrid. Tuy nhiên hiện nay giống cây phổ biến tại thị trường Việt Nam là loài đã lai tạo với đặc trưng màu lá xanh có những sọc đỏ bắt mắt nhờ vào nghiên cứu của nhà thực vật học người Indonesia tên là Gregori.

Giống phú quý rất dễ sinh trưởng và phát triển. Chúng có thể thích nghi ở cả môi trường đất và nước. Phú quý thuộc dạng cây bụi, sinh sản theo nguyên lý mọc lan truyền. Hiện nay chúng được thấy nhiều ở Việt Nam và Trung Quốc.

Phú quý có lá màu xanh viền hồng, chiều cao thường thấy từ 30 – 50cm. Loại cây này có hoa màu vàng nhạt và thường nở vào mùa hè. Phú quý sẽ phát triển tốt nhất ở môi trường bóng râm và sẽ dễ héo khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Là một loại cây cảnh nên tất nhiên công dụng của cây phú quý chính là dùng để trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, văn phòng hay khu vườn nào đó. Không những để ngắm mà cây còn rất hữu ích trong đời sống.

Phú quý có khả năng thanh lọc các chất gây ô nhiễm trong không khí. Trong quá trình quang hợp, chúng sẽ hấp thụ các chất formaldehyde, benzen ra khỏi môi trường không khí xung quanh. Giúp tạo nên 1 không gian trong lành hơn. Tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

2. Ý nghĩa phong thủy của cây Phú Quý

Đúng với cái tên gọi, phú quý thường được các gia chủ lựa chọn bởi chúng dễ thu hút tài lộc, giàu sang và may mắn. Trồng phú quý trong khuôn viên nhà mình hoặc đặt chậu phú quý cảnh trên bàn bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công và danh vọng.

Ngoài ra, đây cũng là loài cây thường được chọn là món quà tặng trong những dịp đặc biệt hoặc tân gia. Người đem tặng phú quý như ẩn chứa 1 sự cầu mong cho gia chủ nhận sẽ luôn gặp may mắn, sung túc đúng như câu nói “phú quý cát tường”.

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những câu tục ngữ như “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên loài cây này cũng là món quà mà nhiều người dùng để tặng nhau vào các dịp lễ tết, khai trương, tân gia nhà mới…

Nhiều người trồng cây phú quý sẽ lo lắng khi cây bắt đầu ra hoa vì không biết là điềm tốt hay điềm xấu. Hãy yên tâm vì theo ý nghĩa phong thủy thì khi cây phú quý ra hoa, gia chủ sẽ chuẩn bị đón nhận điềm lành và tài lộc ngập tràn. 

Vì mọi người quan niệm khi trồng cây phú quý trong nhà chính là đang hút tài lộc tích tụ, khi cây ra hoa chính là lúc phú quý “đơm hoa kết trái”. Cây phú quý nếu được trồng ngoài trời sẽ ra hoa khá đều đặn, còn trồng trong nhà sẽ hiếm khi ra hoa do điều kiện sống của cây không được tốt.

* Chọn vị trí đặt cây Phú Quý hút tài lộc

Phú quý mang đặc điểm sở hữu bộ rễ chùm đẹp mắt cùng lá cây màu xanh viền học dễ làm nên vẻ đẹp ấn tượng cho không gian nhà cửa.

Bạn có thể trang trí phú quý theo nhiều chậu xếp thành hàng dài hoặc tách biệt 1 chậu đặt trên bàn làm việc hoặc bàn phòng khách để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Đặt cây ngay tại phòng khách: Theo phong thủy thì phòng khách là nơi sẽ đón nhận những vượng khí từ cửa đi vào. Khi đặt cây phú quý tại đây nhằm mục đích thu hút tài lộc gõ cửa vào nhà, giúp gia chủ thịnh vượng nhanh chóng.

Đặt cây trong phòng ngủ: Cây phú quý là loài có kích thước nhỏ nhắn. Lại không cần quá nhiều nước để sinh sống và phát triển. Vì thế phòng ngủ cũng thích hợp trồng loại cây này.

Trong phong thủy cho rằng việc trồng cây có màu xanh nhạt như cây phú quý sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho gia chủ. Giúp họ có được những giấc ngủ thật ngon.

Nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để cây có thể đón ánh nắng giúp sinh trưởng tốt hơn. Cũng nên chú ý để cây cách xa giường ngủ một tí.

3. Cây Phú Quý hợp với tuổi nào? mệnh gì?

Thuận theo quy luật ngũ hành, phú quý được đánh giá là hợp với những người mang mệnh Hỏa bởi lá cây có màu hồng đỏ. Ngoài ra với sắc xanh chủ đạo thì phú quý còn rất hợp với gia chủ mang mệnh Mộc.

Những người mệnh Mộc và Hỏa khi trồng cây phú quý sẽ cải thiện được hậu vận, thu hút năng lượng tích cực, cải thiện được tính khí nóng nảy và hạn chế bất đồng cãi vã.

Đồng thời Hỏa thiêu Mộc quy về Thổ nên những người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn phú quý để thu hút may mắn, tài lộc cho sự nghiệp và công việc. Những người mệnh Hỏa và Thổ thì chỉ thích hợp trồng phú quý trong chậu đất.

Cụ thể, người mệnh Hoả sinh vào các năm sau: Giáp Tuất (1934, 1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986, 1926), Ất Hợi (1935, 1995), Giáp Thìn (1964), Đinh Mão (1987, 1927), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Ngọ (1978), Bính Thân (1956, 2016), Kỷ Mùi (1979). 

Người mệnh Thổ sinh vào các năm sau: Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961, 2021), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960, 2020), Đinh Tý (1977).

Những người mệnh Mộc có năm sinh là: Mậu Tuất - 1958, Kỷ Hợi - 1959, Nhâm Tý - 1972, Kỷ Tỵ - 1989, Canh Dần - 2010, Tân Mão - 2011, Quý Sửu - 1973, Canh Thân - 1980, Tân Dậu - 1981, Mậu Thìn - 1988, Nhâm Ngọ - 2002, Quý Mùi - 2003.

Cây phú quý được cho là rất hợp với người tuổi Dậu (sinh vào các năm 1957, 1969, 1981, 1993, 2005). Đặt cây phú quý trong không gian sống giúp thu hút lượng năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tài lộc, cuộc sống thuận lợi, thịnh vượng cho người tuổi Dậu.

4. Cách chăm sóc và gieo trồng cây Phú Quý

Cây phú quý thuộc giống cây rất dễ trồng cũng như không yêu cầu phải chăm sóc quá kĩ lưỡng. Hiện có hai cách phổ biến để trồng loài cây này là trồng trong chậu đất và trồng theo phương pháp thủy sinh.

Cách trồng thuỷ sinh:

- Bước đầu tiên bạn phải rửa sạch đất bám vào rễ, cắt những phần rễ cây bị hỏng, hư thối.

- Bước tiếp theo hãy cho cây vào giữa chậu thủy tinh. Sau đó đổ thêm nước vào cùng vài giọt dung dịch thủy sinh theo tỷ lệ hợp lý. Chỉ nên cho lượng nước vừa đủ ngập hết phần rễ để tránh cây bị úng nước.

- Cuối cùng, nhẹ nhàng cho thêm những viên sỏi xinh đẹp vào vừa để cố định phần gốc vừa trang trí xung quanh cây.

Cây phú quý trong chậu đất

Chuẩn bị nguyên liệu gồm chậu cây, đất tơi xốp (trong đó gồm xơ dừa, trấu, đất hữu cơ hoặc đất thịt), cây phú quý giống.

- Trước tiên, lấp đất đã chuẩn bị vào chậu và đào một cái lỗ ngay chính giữa chậu.

- Tiến hành đặt cây giống vào lỗ đã đào và lấp kín đất lại.

- Bước cuối cùng, hãy lấy một ít nước để tưới phun sương cho cây vừa trồng nhằm tạo độ ẩm.

T/H.

Tin bài liên quan