Phong thuỷ: Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp với số mấy, và con số đường đời số nào?

Phong thuỷ: Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp với số mấy, và con số đường đời số nào?

Theo quan điểm phương Đông, mỗi con số đều liên quan đến tài vận của mỗi người. Đồng thời, nó cũng chứa đựng những tín hiệu tốt lành hay vận rủi. Con số không đơn giản chỉ là ký hiệu tượng trưng mà nó còn là hiện thân của quy luật Ngũ hành và có sự tương ứng với từng người cụ thể. Do vậy, lựa chọn con số phù hợp với mình, với tuổi Canh Ngọ sẽ giúp bản thân tuổi Canh Ngọ gặp được những điều tốt lành, may mắn trong mọi phương diện cuộc sống.

Người ta có thể thắc mắc “Con số may mắn đối với tôi là gì?”. Con số may mắn là con số may mắn nhất của bạn. Điều này được tính bằng cách cộng các chữ số năm sinh của bạn và giảm nó xuống còn một chữ số. Ý nghĩa của số có một chữ số này sau đó được ghi lại từ biểu đồ số học và dựa trên phong thuỷ đông phương.

1. Sinh năm 1990 Canh Ngọ hợp với số mấy? Số may mắn là số nào?

Những người tuổi Ngọ rộng rãi, phóng khoáng. Họ có khả năng giao tiếp tốt, sức quan sát nhạy bén, tính cách hay thay đổi, nóng nảy, tuy nhiên họ giận nhanh mà quên đi cũng nhanh. Người tuổi Ngọ yêu thích việc rèn luyện trí lực và chơi các môn thể thao, chính vì thế mà mọi hành động của họ đều nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dẻo dai. Nhược điểm lớn của những con ngựa bất kham này chính là tính cố chấp, nóng nảy, thiếu sự nhẫn nại. Họ rất hay dao động và không có niềm tin vào quyết định của mình, do đó khi phải quyết định thì họ hay chần chừ, do dự nên hiệu suất công việc không được như mong muốn.

Người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990, mệnh Lộ Bàng Thổ. Họ là người thông minh, khôn khéo, có tài ngoại giao tốt và dễ gây thiện cảm với đối phương. Tuy nhiên cuộc đời của người sinh năm 1990 lại không thực sự được thuận lợi. Thời trẻ cuộc sống lao đao, đến năm 36 tuổi trở đi có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn không được thuận lợi cho lắm. Lựa chọn con số hợp tuổi Canh Ngọ 1990 là cách giúp bạn có thêm được tài lộc, từ đó phát huy được điểm mạnh và khắc chế được điểm yếu của mình gặp may mắn hơn trong công việc.

Phương pháp theo năm sinh số hợp phong thuỷ của tuổi Canh Ngọ - Số hợp với tuổi Canh Ngọ (1990)

+ Nam mệnh Canh Ngọ hợp với số: 1

+ Nữ mệnh Canh Ngọ hợp với số: 5

Dựa trên nguyên tắc ngũ hành sinh khắc, người mệnh Thổ hợp với các con số thuộc hành Hỏa và Thổ:

  • Hợp hành Hỏa (số 9): Hỏa sinh Thổ, mang đến năng lượng, sức sống, thúc đẩy thành công và may mắn.

  • Hợp hành Thổ (số 2, 5, 8): Tương hỗ mệnh Thổ, củng cố bản mệnh, mang lại sự ổn định và bình an.

2. Ý nghĩa các số hợp tuổi:

Số một (1)

Là con số của các vị thần thánh, của hoành đồ, được hiểu như là con trai của cõi trời. Số một tượng trưng cái đỉnh tối thượng, đỉnh núi cao – độc nhất không còn ai khác nữa. Chúng ta, con người không thể nắm giữ vị trí này lâu dài, vì nó có thể đơn độc và hiểm nghèo, bởi chúng ta không phải là thần thánh.

Số năm (5)

Tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số năm còn có nghĩa là năm hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm) là năm ngọn núi thiêng liêng. Số năm tượng trưng cho trường thọ và bất diệt. Con số năm cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

3. Sinh năm 1990 Canh Ngọ hợp hướng nào?

* Nữ mệnh:

  • Sinh khí – Tây Nam: hướng Sinh khí nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ là Tây Nam, đây là hướng đại diện cho cát khí, sự thông suốt, sinh sôi nảy nở, sẽ mang đến vận khí dồi dào trong cuộc sống.
  • Thiên Y – Tây Bắc: Để cải thiện sức khỏe cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình, nữ gia chủ tuổi Canh Ngọ nên chọn hướng Tây Bắc làm hướng phòng ngủ. Trong 8 hướng, đây được xem là hướng tốt nhất đối với nữ giới.
  • Diên Niên – hướng Tây: Công việc thuận buồm xuôi gió, cuộc sống suôn sẻ là ý nghĩa mà hướng Tây (Diên Niên) mang lại cho gia chủ nữ tuổi Canh Ngọ. Đây là hướng tốt thứ ba theo Bát trạch phong thuỷ với khả năng ngăn chặn tại họa và tranh chấp không đáng có.
  • Phục vị - Đông Bắc: Phục vị, cụ thể là hướng Đông Bắc - đối với nữ giới Canh Ngọ là hướng tượng trưng cho sức mạnh tinh thần. Phục vị giúp thân chủ củng cố được niềm tin vào bản thân, vững vàng vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

*  Nam mệnh:

  • Hướng Sinh Khí : Đông Nam (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

  • Hướng Thiên Y : Đông (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

  • Hướng Phúc Đức : Nam (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

  • Hướng Phục Vị : Bắc (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

4. Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp với màu gì?

Màu vàng, vàng đất chính là màu bản mệnh của người mệnh Thổ,  màu sắc tương sinh là màu đỏ và màu hồng bởi vì Hỏa sinh Thổ. Vì vậy khi chọn màu sắc thì bạn nên chọn những màu này thì sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Những người sinh năm 1990 nên tránh dùng màu xanh vì màu xanh là màu của mệnh Thổ mà theo thuyết Ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ.

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1990 mệnh Thổ nên sử dụng trang sức đá phong thủy có đỏ, vàng, tím thuộc mệnh Hỏa để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Hỏa sinh Thổ nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1990 mệnh Thổ khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất là những màu sắc thuộc mệnh Thổ sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể đeo những loại đá màu xanh lam, đen. Vì Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ có thể chế khắc được năng lượng Thủy trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trên.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thổ cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lục vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc. Theo ngũ hành tương khắc Mộc khắc Thổ nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thổ làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan