Tìm hiểu những loại cây nên đặt trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Dưới đây là một số loại cây thích hợp đặt ở trong phòng ngủ vì có thể đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Mất ngủ dần trở thành nỗi phiền toái, khi tình trạng này còn phổ biến ở những người trẻ tuổi. Vì thế, nhiều người tìm đến những biện pháp cải thiện, trong đó có trồng cây.

Không chỉ là vật trang trí trong phòng ngủ, cây xanh cũng có công dụng giúp bạn có những giấc ngủ ngon. Dưới đây là một số loại cây thích hợp bày trong phòng ngủ bạn có thể tham khảo.

* Cây lưỡi hổ

Dẫn nguồn bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết cây lưỡi hổ có hiệu quả sản xuất oxy cao, kể cả ban đêm. Điều này giúp mọi người ngủ ngon hơn vì cải thiện nhịp thở.

Lưỡi hổ ưa ánh sáng gián tiếp, sống được trong các khu vực thiếu ánh sáng trong nhà. Loài cây này cũng có thể làm sạch không khí bằng cách hấp thụ formaldehyde, nitơ oxit, xylen, benzen và trichloroethylene.

* Cây lô hội

Dẫn nguồn trang Healthypanda cho bết, lô hội hay còn gọi là cây nha đam, Đây là một trong những thực vật có tác dụng chữa viêm da nhẹ, xóa mờ vết thâm và làm mát cho các vùng da bị bỏng.

Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giải độc cơ thể, thậm chí có thể loại bỏ hóa chất gây ô nhiễm.

Lô hội thường có mặt trong các chất tẩy rửa và được đặt trong phòng ngủ để thanh lọc không khí. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời.

* Cây trầu bà

Còn được gọi hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng nằm trong danh sách của NASA về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng.

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy việc để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn.

* Cây lan Ý

Loại cây với hoa màu trắng nổi bật này có nguồn gốc từ các khu rừng mưa nhiệt đới ở Mỹ. Lan Ý là một trong những loại cây lọc không khí hiệu quả nhất, vì nó giải phóng oxy vào ban đêm, đồng thời tăng độ ẩm lên 5%.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì loại cây này rất độc đối với mèo.

* Cây nhện

Cây nhện được đánh giá cao về khả năng sản xuất oxy, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Dây nhện có sức sống mãnh liệt nhờ bộ rễ chùm chắc khỏe, bám chặt vào đất.

Sau một thời gian chăm sóc, từ một bụi cây nhỏ có thể mọc rất nhiều cây con khác nhau. Cây nhện cần ẩm nên mặt đất hơi khô cần phải tưới kịp thời.

Trên đây là những loại cây bạn có thể bày trong phòng ngủ vì có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyên, bạn cần lưu ý không đóng kín cửa phòng khi đi ngủ.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan