Tuổi Ất Hợi hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Cây xanh không chỉ mang đến không gian tươi mới, thoáng đãng cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau mang đại diện của mệnh Thổ, Kim, Thủy, Hỏa… nhờ đó mà hút tài lộc và vận khí cũng khác nhau. Vậy những người tuổi Ất Hợi hợp cây phong thủy gì, trồng cây gì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và bản mệnh sẽ giúp mang lại sự may mắn, sức khỏe, hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình. Do đó, cần phải có sự cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể tùy tiện cứ thấy cây nào ưng mắt, hợp sở thích là đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Đơn cử, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sức khỏe của mọi người.

Cây phong thủy cũng có rất nhiều loại khác nhau mỗi loại có một đặc điểm riêng biệt. Nếu muốn tìm hiểu về người tuổi Ất Hợi hợp cây phong thủy gì, đầu tiên bạn phải đối chiếu theo năm sinh và mệnh, từ đó sẽ có căn cứ và dễ dàng chọn được cây cảnh phù hợp nhất. Trong bài viết này xin giới thiệu tới quý bạn đọc hình ảnh, thông tin về một số loại cây phong thủy hợp tuổi Ất Hợi sinh năm 1995.

1. Thông tin chung tuổi Ất Hợi sinh năm 1995

- Sinh năm 1995 là tuổi con Lợn

- Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/1995 đến 18/02/1996

- Năm sinh âm lịch: Ất Hợi

- Mệnh: Hỏa - Sơn Đầu Hỏa - Lửa trên núi

+ Ngũ hành tương sinh: Thổ, Mộc

+ Ngũ hành tương khắc: Kim, Thủy

- Thiên can: Ất

+ Tương hợp: Canh

+ Tương hình: Kỷ, Tân

- Địa chi: Hợi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

2. Cây phong thuỷ hợp tuổi Ất Hợi

Tính cách tuổi Ất Hợi tuy là người sống chân thành và giàu tình cảm. Nhưng bản mệnh Ất Hợi thường có sự xung khắc khá nặng với bố mẹ. Không phải vì họ không có tình cảm, mà đơn giản là sự khắc khẩu, không đồng điệu về quan điểm sống. Là một trong số ít các bản mệnh có độ nhạy cảm với tâm linh. Ất Hợi là những người có tín ngưỡng tôn giáo sớm. Tuy họ không hiểu về chuyện tâm linh nhưng ở họ có rất nhiều lòng hiếu kỳ thuần tuý. Họ thường muốn biết kỹ lưỡng về bản mệnh của mình. Thường tự học cách xem và muốn đi xem cho người khác để thử tài bản thân.

Độ nhạy cảm với tâm linh cũng giúp Ất Hợi có được một giác quan tốt. Khi họ gặp một người họ sẽ biết người ta có phải người tốt hay không, khi họ làm một việc họ sẽ biết họ có nên làm hay không.

Chủ đạo trong những năm tháng đầu đời của Ất Hợi là sự ngược xuôi. Hay có sự thay đổi về nơi chốn làm việc. Thỉnh thoảng bị lừa gạt, thỉnh thoảng bị mất mát tài sản. Nhưng ở họ có một sự không ngại khó khăn. Luôn tin vào khả năng của bản thân và sẵn sàng làm lại từ đầu để đạt được điều mà mình mong muốn.

Trong công việc như đã nói , tính cách tuổi Ất Hợi 1995 là con người dễ hoà hợp. Nên dù là kinh doanh hay tư nhân hay nhà nước họ đều có thể dễ dàng thích ứng. Nhược điểm của họ là sự trì trệ, tính lười biếng, đầu óc hay thơ thẩn trên mây. Vậy nên trong các môi trường không có sự năng động chỉ khiến Ất Hợi bị thui chột tài năng và sự nhanh nhạy của mình.

Ất Hợi – quá vãng chi trư. Con lợn của quá khứ. Con lợn của dĩ vãng. Con lợn của những sự nuối tiếc không thôi lúc đầu đời. Con lợn của việc biết trước sẽ không có kết quả nhưng vẫn cứ đâm đầu vào. Để lại những mệt mỏi, ưu tư, muộn phiền khi nhìn lại.

Người tuổi Ất Hợi theo phong thủy ngũ hành thuộc mệnh Hỏa. Những người tuổi này được cho là có tính cách sôi nổi và nhiệt tình. Loại cây cảnh phù hợp với mệnh Hỏa của tuổi Ất Hợi là những cây có hoa, lá màu đỏ, tím, hồng. Theo quan niệm phong thủy thì những loại cây màu này tương sinh với mệnh Hỏa của tuổi Ất Hợi nên việc trồng sẽ khiến gia tăng thêm nhiều tài lộc và may mắn cho họ.

Cây hợp tuổi Ất Hợi: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng,...

2.1. Cây thẻ bài hồng - Cây phong thủy tuổi Ất Hợi


 

Cây Thẻ Bài Hồng là loài cây cảnh phong thủy để bàn thu hút người nhìn ngay ở những cái nhìn đầu tiên bởi hình dạng đặc biệt. Không chỉ vậy, theo phong thủy cây còn mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, tốt lành. Không chờ đợi thêm nữa, Cây Xinh xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về loài cây đặc biệt này.

Cây Thẻ Bài Hồng phong thủy có hình dáng rất độc đáo và kỳ lạ, cây có hoa màu chủ đạo là màu đỏ và hồng. Loại cây phong thủy để  bàn này được chia làm 2 loại thẻ bài nhỏ & thẻ bài lớn. Vì do kích thước hai loại khác nhau và đặc điểm trên thân, lá và hoa có những nét riêng biệt. Bởi loại cây này có thời gian sống và ra hoa rất lâu tàn, cho hoa luôn rực rỡ tươi mới nên được rất nhiều người chọn mua để trang trí những ngày lễ tết.

Trong đó cây thẻ bài cỡ nhỏ hay còn được gọi là lệnh bài sen bởi chúng có màu hồng tựa cánh sen, có những lá thuôn dài nhưng mảnh mai. Lá cây có màu trắng xanh, nhẹ nhàng đầy quyến rũ, chính giữa cây là hoa với những cánh xếp chồng lên nhau, hai bên đối nhau và vươn cao lên giống hình chiếc lệnh bài. Cây chỉ cho một cành đơn duy nhất và rất dễ trồng cũng như chăm sóc. Loại lệnh bài cỡ nhỏ này chúng rất xinh xắn và được nhiều người ưa thích bởi màu sắc của hoa. Thường thì người ta chọn cây để trang trí để bàn hoặc làm quà tặng cho người thân yêu của mình.

Cây lệnh bài cỡ lớn thì lá của cây có màu xanh bóng, kích cỡ lá to hơn loại cây thẻ bài cỡ nhỏ. Hoa của cây có màu đỏ, cây thường cho nhiều nhánh khác nhau, chính vì vậy sẽ cho nhiều hoa trên một cây. Cành của cây được vươn về nhiều hướng, chúng đồng loạt ra hoa sẽ khiến cho không gian đỏ rực, tươi sáng hơn. Chính vì vậy cây cũng phù hợp trang trí trong nhà, phòng khách hoặc ngoại thất đều được. Dù là loại cây lệnh bài nào thì thời gian ra hoa của cây rất lâu và bền bỉ sắc màu nhưng đến khi về già thì hoa của cây lại dần chuyển thành màu xanh và vươn dài ra thành lá. Cứ dần dần như vậy nên thời gian hoa tan rất lâu.

Nhiều người cho rằng loại cây này hợp với mệnh hỏa, vì chúng sẽ mang lại tài vận may mắn cho những người đó.

2.2. Cây Lan quân tử hợp tuổi Ất Hợi


 

Cây Lan Quân Tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Cây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Thân. Người cầm tinh con Thân không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài. Bạn có thể đặt một chậu Lan Quân Tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Cây Lan Quân Tử hay còn có tên gọi khác: Lan Huệ Cam, Huệ Đỏ, Đại Quân Tử.  Thuộc họ Thạch toán – Amaryllidaceae, xuất xứ từ Nam Phi. Lan Quân Tử thuộc cây thân thảo, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30 cm – 90 cm. Thân cây kết hợp với lá thành thể thống nhất. Bộ rễ khỏe mạnh lan rộng, ăn sâu.Lá cây Lan Quân Tử có màu xanh đậm, dạng bẹ mọc từ gốc, lá mọc đối xứng, nhẵn các lá xếp lại với nhau tạp thành thân giống như cây chuối.

Hoa Lan Quân Tử nở đỏ cam rực rỡ từng chùm như thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Điều đặc biệt hơn, cây thường ra hoa đúng dịp Tết đến, nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong ước một năm mới an khang thịnh vượng xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

2.3. Cây Đuôi Công Tím mang may mắn cho gia chủ Ất Hợi

 

 

Cây đuôi công tím có xuất xứ từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ, tên khoa học là Calathea Medallion. Chúng là loài cây thân thảo có màu tím đỏ, thường cao từ 20-75cm thuộc họ củ dong, cây sống thành từng bụi thưa, tán lá to và thấp. Cả thân và rễ đều nằm dưới mặt đất.

Cây có kiểu dáng lá đặc biệt và ấn tượng, chúng giúp làm nên sự khác biệt cho loài cây đuôi công tím. Lá cây hình trồn hơi thon về phía đầu, trên lá có những đường diềm màu tím nhạt, nhìn xa như những vòng sáng trên lông đuôi con công. Cây cũng có thể ra hoa quanh năm, hoa có màu trắng, mọc theo chùm, cây kết trái màu tím sẫm.

Cây đuôi công tím có thể trồng thủy sinh rất đẹp. Cách trồng này càng tăng thêm vẻ tinh tế và làm nổi bật sự độc đáo của phần lá cây. Rễ cây có màu trắng muốt. Bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời khi ngắm nhìn bình công đuôi tím trên bàn làm việc hoặc tại bàn uống nước, chúng sẽ giúp không gian sáng bừng lên trông thấy.

Cây đuôi công tímkhông chỉ đẹp dễ trang trí nội thất, mà chúng còn giúp thanh lọc không khí, tạo không gian thoải mái cho con người làm việc và sinh hoạt. Chúng khiến ta luôn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Được học tập, làm việc trong không gian gần gũi với thiên nhiên sẽ khiến bạn không còn cảm thấy mệt mỏi, mọi căng thẳng được giải tỏa. Đó là lí do vì sao bạn nên chọn cho mình một chậu công đuôi tím đặt trên bàn làm việc hay trong văn phòng.

Không chỉ vậy, Cây đuôi công tím còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Chúng là biểu tượng của sự thịnh vượng, phúc lộc, hạnh phúc đề huề. Cây đem về cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc, cân bằng các mối quan hệ và giúp gia đình luôn êm ấm, an nhiên. Đặc biệt nếu bạn là người mệnh Hỏa thì công đuôi tím sinh ra là dành cho bạn.

Để Đuôi Công Tím chiều tài hút lộc và phát huy tận cùng ý nghĩa phong thủy của chúng thì bạn nên đặt chậu cây tại hướng Đông, Đông Nam của ngôi nhà, đó là nơi ngự Cung Tài Lộc.

Chính nhờ vậy mà Cây đuôi công tím là món quà được rất nhiều người lựa chọn để gửi tặng cho bạn bè, người thân mỗi dịp quan trọng như khai trương, lễ tết, tân gia,… với lời chúc thịnh vượng an khang.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

- Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

- Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

- Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

- Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Tin bài liên quan