Tuổi Ất Sửu hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Ất Sửu

  • Năm sinh dương lịch: 1985
  • Năm sinh âm lịch: Ất Sửu
  • Nam: Càn ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Ly ( Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: mệnh Kim: Hải Trung Kim (Vàng trong biển)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Ất Sửu

Xét về ngũ hành người mang tuổi Ất Sửu sẽ có mệnh Kim. Cầm tinh con trâu vốn cần cù chịu khó nên những người này làm việc chăm chỉ, khi đã đặt ra mục tiêu, họ cố gắng phấn đấu đến cùng. Cố gắng gắp hai ba lần người khác. Khi người khác nghỉ ngời thì họ lại làm việc rèn luyện bản thân và cố gắng không ngừng vì vậy thành công thường mỉm cười rất sớm đối với họ. Cuộc đời Ất Sửu có nhiều biến động, thay đổi. Dù đã có một cuộc sống sung sướng, ổn định nhưng sóng gió có thể ập đến bất kì lúc nào. Vì thế lựa chọn hướng nhà hợp theo phong thủy sẽ rất cần được người Ất Sửu quan tâm có thể phần nào hóa giải biến điều dữ thành lành.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Ất Sửu

  • Hướng Tây Bắc ( Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn,luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm viêc
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc( Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Đông (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.
  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.
  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Ất Sửu

  • Hướng Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Đông (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn,luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Phá sản, bệnh hạn, tai họa.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Trục trặc trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

Tuổi Ất Sửu làm nhà hướng nào là tốt nhất?

Để có thể xem hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 chính xác nhất, gia chủ cần phải dựa vào 3 yếu tố chính là hướng phương vị, hướng khí hậu và hướng mệnh trạch.

  • Hướng phương vị: Dựa vào bát quái mệnh cung phù hợp mà có thể xác định được hướng của gia chủ. Nam Ất Sửu sinh năm 1985 thuộc có cung mệnh là Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh nên các hướng nhà hợp tuổi lần lượt là Tây, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây Bắc. Trong khi đó, hướng xây nhà tuổi Ất Sửu nữ phù hợp sẽ là các hướng Nam, Đông, Đông Nam và hướng Bắc vì có hướng phương vị thuộc Đông tứ mệnh.
  • Hướng khí hậu: Đối với thời tiết đặc trưng của nước Việt Nam ta, không chỉ gia chủ tuổi Ất Sửu, mà đa phần mọi người khi chọn hướng xây nhà đều muốn xây nhà theo hướng Nam để có thể đem lại không gian sống mát mẻ vào mùa hè cũng như ấm áp vào mùa đông. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hướng mệnh trạch của mỗi người mà chọn hướng nhà cho tuổi Ất Sửu 1985 sao cho phù hợp nhất.
  • Hướng cung trạch: Gia chủ nam Ất Sửu 1985 hợp với các hướng lần lượt là Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây và hướng Tây Bắc. Trong khi đó, gia chủ nữ Ất Sửu 1985 hợp với các hướng lần lượt là Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

Tuổi Ất Sửu hợp với màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 1985 thuộc cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

- Nữ mệnh sinh năm 1985 thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là Xanh lá cây; màu tương hợp thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím; màu chế ngự được thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi.

Kỵ với các màu Đen, Xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa; không nên dùng màu Vàng, Nâu thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Tuổi Ất Sửu hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu vì là mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 6, 7, 8

- Nữ mệnh sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu vì là mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 3, 4, 9

Tuổi đại kỵ với tuổi Ất Sửu

Đây là những tuổi mà tuyệt đối bạn không nên kết duyên vì dễ lâm và cảnh ly biệt vào giữa cuộc đời đây cũng là những tuổi không nên hợp tác cùng làm ăn vì dễ gặp thất bại: Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Nhâm Tuất, Canh Thân.

T/H.

Tin bài liên quan