Tuổi Ngọ hợp với cây gì theo phong thuỷ

Người sinh tuổi Ngọ luôn ưa thích sự đổi mới, thích độc lập, khó thích ứng với công việc có tính cố định và nhàm chán. Họ thường rất rộng rãi, hào phóng, mẫn tiệp, giỏi đối đáp, ngoại giao, sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, dí dỏm, thích tự do đi đây đi đó, không chịu sự ràng buộc vào bất cứ cái gì, thích làm việc theo sở thích, dễ đam mê và cũng mau chán, tính khí nóng nảy, khi bị chọc tức thì lửa giận bừng bừng, song cũng hết giận rất nhanh.

Tài vận người tuổi này rất tốt, biết cách kiếm tiền. Nhưng tuổi này lại khá tham lam, chính tính cách này làm họ bị tổn thất trong nhiều việc. Do đó bạn nên đặt một chậu cây Trầu Bà trên bàn làm việc để giúp tài vận tập trung một mối, giữ được sự cân bằng hài hòa hơn trong tính cách của bạn.

Người tuổi Ngọ ưa thích hoạt động, họ làm việc không mệt mỏi để hoàn thành công việc, nhưng đó phải là thời hạn do chính họ đặt ra. Người tuổi Ngọ có biệt tài tính toán nhanh như chớp, có thể phân tích tình huống và con người trong nháy mắt, nhưng đôi khi lại quá nhanh nên đã hành động trước khi nhìn thấy toàn bộ vấn đề.

Tính cách của người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ nằm ở vị trí thứ 7 trong 12 con giáp. Đa số những người tuổi Ngọ có trí thông minh hơn người. Bên cạnh đó, những người này có tính ngay thẳng và chính trực nên được mọi người quý mến và kính nể.

Những người tuổi Ngọ ít dựa dẫm, họ sống tự lập và tự làm nên cơ đồ sự nghiệp của mình. Họ là người có đầu óc tính toán và suy nghĩ sâu sa, nếu chọn đúng đường đi họ chỉ cần phi nước đại, khi đó sẽ nhanh thành công và sớm về đích.

Những người tuổi Ngọ đôi khi sống khép kín, nội tâm và ít bạn bè. Tuy nhiên họ là người hết lòng vì bạn bè và luôn giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn. Vì vậy họ dễ dàng có những người bạn đồng cam cộng khổ và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Để người tuổi Ngọ thuận lợi hơn trong công việc, việc lựa chọn cây trồng theo phong thủy là rất quan trọng. Tuy nhiên tuổi Ngọ theo từng năm tuổi sẽ khác nhau, vì vậy việc lựa chọn cây trồng cũng khác nhau.

Cây phong thuỷ gì hợp với người tuổi Ngọ (tuổi Ngựa)?

Nhiều người trồng cây cảnh chỉ coi đó đơn thuần là một thú vui mà không biết rằng nếu lựa chọn cây cảnh hợp tuổi sẽ mang lại những lợi ích phong thủy tốt cho sức khỏe, công danh, sự nghiệp của mình. Cây cảnh hợp với tuổi Ngọ chính là cây trầu bà. Người tuổi Ngọ trồng cây trầu bà sẽ giúp tài vận tập trung về một mối, mang tới nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.

Không chỉ vậy, đây còn là một loại cây cảnh văn phòng vô cùng được ưa thích, loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, hút được khí độc từ máy vi tính, giảm mức ô nhiễm ozon trong môi trường, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác.

Cây trầu bà cực kỳ phù hợp để phòng khách, trang trí sảnh, treo cửa sổ, hiên nhà... Cây rất dễ chăm sóc, không đòi hỏi cao về ánh sáng, nước hay môi trường, dù nắng nóng cây vẫn có thể sống. Người tuổi Ngọ nên đặt một cây trầu bà ở bàn làm việc để hút may mắn, tài vận cho mình.

Loại cây trầu bà nào hợp với người tuổi Ngọ

Cây trầu bà thuộc thân thảo, dễ khí sinh, thân cây tròn và mọng nước. Hiện nay, có rất nhiều loại cây trầu bà đã được lai tạo thành nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau và phân thành các loại như:

Cây trầu bà trắng hay còn gọi là cây tróc bạc: Giống này có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, đây là một phần của vùng biển Caribean và khu vực nhiệt đới Nam Mỹ. Hiện nay cây được trồng phổ biến tại Việt Nam, cây ưa các khu vực ẩm ướt và khuất bóng.

Cây trầu bà vàng: Tên của loại cây này được bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài, cây có lá màu xanh vàng sáng, tương phản với phần cuống lá hơi hồng.

Cây trầu bà xanh: Thuộc loài cây bản địa của Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia. Cây cũng được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, phát triển tới chiều cao 2,5m.

Cây trầu bà có rất nhiều loại giống khác nhau, tuy nhiên người tuổi Ngọ nên trồng cây trầu bà có vân lá màu vàng, màu trắng là tốt nhất.
Người tuổi Ngọ cần lưu ý gì khi trồng cây trầu bà

Cây trầu bà có tươi tốt thì mới mang lại vận khí tốt cho những người sinh năm con ngựa. Do đó, người tuổi Ngọ khi trồng cây trầu bà cần chú ý những điểm sau: Cây ưa nước, có khả năng sinh trưởng tốt ở bóng râm, phát triển rất nhanh nơi có khí hậu mát mẻ, bạn có thể đặt trong văn phòng làm việc kín, cây không cần chăm sóc quá nhiều, tuy nhiên nếu để gần cửa sổ bạn nên tránh những thời điểm nắng gắt gây ảnh hưởng đến cây.

Cây trầu bà thủy sinh: bạn nên thay nước cho cây 1 lần/tuần, lượng nước cho ngập 2/3 bộ rễ. Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài, khi thay nước nhớ cắt, tỉa rễ, lá đã bị hư, thối, tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng.

Cây trầu bà trồng đất: khi tưới cây bạn chỉ nên tưới lượng nước vừa đủ để ẩm đất, cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng ngập úng khiến cây bị vàng lá và thối rễ.

Cây trầu bà không cần quá nhiều dinh dưỡng, do đó bạn không cần sử dụng nhiều phân bón, thỉnh thoảng có thể hòa tan một số loại phân bón lá rồi tưới cho cây.

Người tuổi Ngọ sinh năm: 1942 (Nhâm Ngọ), 1954 (Giáp Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1990 (Canh Ngọ). Trong việc lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ngọ, chúng ta cũng dựa vào phong thủy ngũ hành tương sinh, tương hợp và tránh tương khắc như sau:

Cây hợp tuổi Nhâm Ngọ

Người tuổi Nhâm Ngọ (sinh năm 1942) thuộc mệnh Mộc vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh có màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) hoặc màu xanh lá thuộc mệnh Mộc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây hợp tuổi Nhâm Ngọ: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Ngọc Ngân, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu…

Ngoài ra người tuổi Nhâm Ngọ không nên trồng những cây cảnh có màu trắng thuộc mệnh Kim (do Kim khắc Mộc) để tài lộc nhà bạn không bị suy giảm nhé.

Cây hợp tuổi Giáp Ngọ

Người tuổi Giáp Ngọ (sinh năm 1954) là người mệnh Kim do đó gia chủ nên trồng những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng thuộc mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng thuộc Kim là tốt nhất, việc này sẽ giúp gia chủ rước tài lộc vô nhà ầm ầm.

Cây hợp tuổi Giáp Ngọ: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý.

Tuy nhiên người tuổi Giáp Ngọ cần lưu ý không nên mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa khắc Kim về trồng, nếu không sẽ rước họa vào thân làm mất tiền tài đi đó.

Cây hợp tuổi Bính Ngọ

Người tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966) là người mệnh Thủy vì thế chủ nhà nên trồng những cây cảnh có hoa, lá, thân màu trắng thuộc Kim (vì Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy giúp giúp gia chủ tăng vượng khí tài lộc và may mắn.

Cây hợp tuổi Bính Ngọ: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi ( Dây Nhện ) các dòng cây Tùng ( như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán).

Nhưng người tuổi Bính Ngọ cũng cần tránh chọn mua cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ khắc Thủy sẽ giúp gia chủ đón nhận được nhiều tài lộc cũng như may mắn và tránh được những vận xấu không đáng có.

Cây hợp tuổi Mậu Ngọ

Người tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978) thuộc mệnh Hỏa vì thế bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc (do Mộc sinh Hỏa) và màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa để đem lại nhiều điều may mắn cho gia đình bạn, giúp phát tài và phát lộc.

Cây hợp tuổi Mậu Ngọ: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng…

Ngoài ra chủ nhà nên tránh mua những loại cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc đen thuộc mệnh Thủy khắc Hỏa nếu không tài lộc sẽ bị ngăn chặn, kìm hãm làm không sinh sôi nảy nở được ảnh hưởng đến thịnh vượng của gia đình bạn.

Cây hợp tuổi Canh Ngọ

Người tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990) là người mệnh Thổ do đó chủ nhà nên chọn những loại cây cảnh màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ để mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất.

Cây hợp tuổi Canh Ngọ như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân)… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

Ngoài ra chủ nhà cần lưu ý không nên trồng những loại cây cảnh có nhiều màu xanh lá thuộc mệnh Mộc khắc Thổ để tài lộc không bị suy giảm đi nhé.

T/H.

Tin bài liên quan