Tuổi Quý Dậu hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Quý Dậu sinh năm 1993.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Quý Dậu

  • Năm sinh dương lịch: 1993
  • Năm sinh âm lịch: Quý Dậu
  • Nam: Đoài (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Cấn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Quý Dậu

Người tuổi Dậu mệnh Kim một khi đã đặt ra mục tiêu cho mình, họ sẽ kiên trì phấn đấu tới cùng. Với sự khéo léo trong giao tiếp, họ xây dựng được nhiều mối quan hệ trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt họ là những người rất giỏi kiếm tiền cũng như luôn luôn cố gắng vì tương lai sau này của mình. Đối với mọi công việc luôn luôn nỗ lực hơn sức người thường. Hướng nhà phong thủy nếu hợp tuổi Quý Dậu sẽ mang đến một làn gió mới giúp đỡ rất nhiều cho người tuổi này trên con đường sự nghiệp sau này.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió,rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

Hướng Bếp hợp tuổi Quý Dậu

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị);

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ);

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

Hướng Phòng ngủ tuổi Quý Dậu

Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)

Gia chủ mang mệnh Kim, Thổ sinh Kim, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ, là hướng Đông Bắc; Tây Nam;

Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Vàng, Nâu, đây là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim.

Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

Chọn hướng tốt cho ban thờ tuổi Quý Dậu

Hướng Tây Bắc: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Hướng Tây Nam: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Đặc biệt người cung Đoài chọn hướng này sẽ được cả hướng lẫn tọa vì tọa ở Đông Bắc được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận cũng là sao cát. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch, gia đình sẽ được hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên còn tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Hướng Đông Bắc: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không tốt bằng hai hướng trên nhưng được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên còn tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Nhất là khi chọn hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Đây là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, nhất là với nữ giới. Được cung này gia đình không bị bệnh tật, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, đặc biệt là có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như quý nhân phù trợ và được trường thọ. 

Hướng Tây: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Đông phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Tuổi Quý Dậu hợp với màu gì?

Nam Nữ 1993 Nên sử dụng màu Trắng, Xám, Ghi là màu tính Kim; đặc biệt nên dùng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ sẽ kích thích tài vận phát triển - Thổ tương sinh Kim, lợi cho Kim

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1993 mệnh Kim nên sử dụng màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên khi sử dụng các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1993 mệnh Kim khi sử dụng những loại màu trắng, xám, ghi là những màu sắc thuộc mệnh Kim sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Kim có thể đeo những loại đá màu xanh lục. Vì Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim có thể chế khắc được năng lượng Mộc trong màu xanh lục.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Kim cần tránh sử dụng màu đỏ, hồng, tím vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa. Theo ngũ hành tương khắc Hỏa khắc Kim nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Kim làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Tuổi Quý Dậu hợp với số nào?

Ngày nay, mỗi khi lựa chọn biển số xe hay số điện thoại,… thì người ta thường hay chọn số hợp với mệnh của mình với mong muốn có thể nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Vậy những người sinh năm 1993 Quý Dậu hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1993 hợp số 6, 7, 8

- Nữ mệnh sinh năm 1993 hợp số 2, 5, 8, 9

Ý nghĩa của các con số:

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

Những tuổi đại kỵ với tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

Hai tuổi Nhâm Ngọ và Canh Ngọ là hai tuổi rất xung khắc với tuổi của bạn. Nếu bạn kết duyên hoặc làm ăn với hai tuổi trên thì sẽ không thành công.

Trong công việc làm ăn, bạn nên hạn chế giao dịch với những tuổi kỵ nhất là vấn đề tiền bạc. Nếu gặp tuổi kỵ trong gia đình thì bạn phải cúng sao giải hạn hằng năm. Nếu gặp tuổi kỵ trong vấn đề tình duyênthì phải tránh tổ chức hôn nhân linh đình, tránh ra mắt họ hàng thân tộc.

T/H.

Tin bài liên quan