Tuổi Tân Mão hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Tân Mão

- Sinh năm 2011, 1951 là tuổi con Mèo

- Năm sinh âm lịch: Tân Mão

- Mệnh: Mộc - Tùng Bách Mộc - Gỗ tùng bách

+ Tương sinh:Hỏa, Thủy

+ Tương khắc: Thổ, Kim

- Thiên can: Tân

+ Tương hợp: Bính

+ Tương hình: Ất, Đinh

- Địa chi: Mão

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Tuổi Tân Mão hợp với hướng nào?

Nam mệnh:

- Hướng Đông Bắc – Diên niên: Mọi sự ổn định

- Hướng Tây Bắc – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

- Hướng Tây – Phục vị: Được giúp đỡ

- Hướng Tây Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

Nữ mệnh:

- Hướng Đông Bắc – Phục vị: Được giúp đỡ

- Hướng Tây Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

- Hướng Tây Nam  – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

- Hướng Tây  – Diên niên: Mọi sự ổn định

Hướng tốt và hướng xấu đối với tuổi Tân Mão Nam mạng

Hướng tốt (Đông tứ trạch)

Hướng Sinh khí: Bắc (337.5° – 22.4°)
Hướng Thiên y: Nam (157.5° – 202.4°)
Hướng Diên niên: Đông (67.5° – 112.4°)
Hướng Phục vị: Đông Nam (112.5° – 157.4°)

Hướng xấu (Tây tứ trạch)

Hướng Tuyệt mệnh: Đông Bắc (22.5° – 67.4°)
Hướng Ngũ quỷ: Tây Nam (202.5° – 247.4°)
Hướng Lục sát: Tây (247.5° – 292.4°)
Hướng Hoạ hại: Tây Bắc (292.5° – 337.4°)

Hướng tốt và hướng xấu đối với tuổi Tân Mão Nữ mạng

Hướng tốt (Tây tứ trạch)

Hướng Sinh khí: Đông Bắc (22.5° – 67.4°)
Hướng Thiên y: Tây (247.5° – 292.4°)
Hướng Diên niên: Tây Bắc (292.5° – 337.4°)
Hướng Phục vị: Tây Nam (202.5° – 247.4°)

Hướng xấu (Đông tứ trạch)

Hướng Tuyệt mệnh: Bắc (337.5° – 22.4°)
Hướng Ngũ quỷ: Đông Nam (112.5° – 157.4°)
Hướng Lục sát: Nam (157.5° – 202.4°)
Hướng Hoạ hại: Đông (67.5° – 112.4°)

Tuổi Tân Mão hợp với màu gì?

- Nam mệnh thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu đỏ, hồng, tím, cam vì đây là màu hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu thuộc hành Thủy là đen, xanh nước biển vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

- Nữ mệnh thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Tuổi Tân Mão hợp với số nào?

- Nam mệnh tuổi Tân Mão mệnh cung Kim (Đoài), nên hợp với số: 3, 5, 6, 8

- Nữ mệnh tuổi Tân Mão mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 3, 4, 8

Những tuổi đại kỵ với tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011

Những tuổi rất khắc và kỵ với tuổi bạn là Ất Mùi, Canh Tý, Tân Sửu, Đinh Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Tý và tuổi Quý Mùi. Bạn cần tránh những tuổi này thì sẽ tốt hơn. Bạn không nên kết hợp lương duyên và ngay cả hợp tác làm ăn phát triển sự nghiệp cũng vậy.

Nếu trong đường tình duyên mà gặp phải tuổi đại kỵ, bạn không nên tổ chức đám cưới. Bạn chỉ có thể kết duyên trong âm thầm, phần người con gái không nên quá đòi hỏi người chồng của mình và phải chấp nhận không có đón rước linh đình. Nếu về làm ăn hoặc dồn vốn làm ăn, gặp phải tuổi đại kỵ thì phải cúng sao giải hạn. Nếu gặp tuổi đại kỵ con cái trong gia tộc, thì bạn cần phải ăn ở hiền lành, cầu Trời khẩn Phật.

T/H.

Tin bài liên quan