Tuổi Tý hợp với cây gì theo phong thuỷ

Cây cảnh trồng trong nhà không những giúp làm đẹp không gian sống của gia đình bạn mà còn giúp mang lại sự trong lành và đặc biệt là có ý nghĩa phong thủy khá lớn, vì vậy hiện trở thành phần không thể thiếu trong mỗi căn nhà dù nhỏ hay lớn. Theo quan niệm phong thủy, nếu trồng cây phong thủy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ sẽ góp phần mang đến tài lộc, sức khỏe, và may mắn.

Các kiến thức phong thủy chủ yếu mang đến cho chúng ta có được cơ hội sống khỏe mạnh, hạnh phúc và sung túc vì ý nghĩa căn bản của phong thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hòa với môi trường xung quanh. Hiểu biết về phong thủy có thể giúp chúng ta tự đặt mình vào vị trí có lợi nhất trong môi trường sống của mình. Việc chọn nơi làm văn phòng cũng như các thiết kế cảnh quan sẽ ảnh hưởng đến mỗi chúng ta theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Thuật phong thủy không những giúp biết được vị trí thuận lợi nhất đối với ta mà còn chỉ cho ta cách bài trí, chọn màu sắc và kiểu dáng để hỗ trợ cho chúng ta trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu xem loại cây cảnh phong thủy nào phù hợp với từng con giáp, giúp thu hút tiền bạc, tài lộc nhé.

Người tuổi tý thường có số tử vi vượng về tiền tài, tài lộc vây quanh nhưng đa số không biết cách quản lý và thường tiêu xài lãng phí chi tiêu không có kế hoạch gây ra thất thoát tiền bạc. Để hạn chế việc này thì người tuổi tý nên chọn lựa một số loại vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và sinh tài lộc cho mình. Một trong số đó chính là việc trồng những chậu cây cảnh trong nhà, gần nơi làm việc của mình.

Tuổi Tý hợp với cây Kim tiền

Cây kim tiền có sức sinh trưởng khỏe và tuổi thọ cao nên được xem là loại cây tượng trưng cho sự phú quý có tác dụng chiêu tài lộc trong phong thủy. Ngoài tên gọi này ra thì cây còn được ưu ái đặt cho nhiều tên gọi mỹ miều như cây kim phát tài, cây kim tiền lộc. Người tuổi tý trồng một chậu kim tiền trong nhà, đặc ở phòng khách hoặc nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cả một năm. Khi đặt loại cây này nên đặt ở vị trí hướng Đông Nam sẽ thu hút được tài lộc nhiều nhất.

Đa phần những người tuổi Tý không giỏi trong việc quản lý tiền bạc, ít am hiểu về việc cần đầu tư tiền bạc vào đâu, vì vậy thường không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Tuy nhiên người tuổi Tý lại có ý thức tiết kiệm và tích lũy tiền bạc, chỉ cần thêm một chút may mắn và dũng cảm, họ có thể có cơ hội phát tài, phát lộc.

 

 

Để góp phần tăng vận may, tăng bản lĩnh đối với những thử thách về tài chính, một chậu cây kim tiền nhỏ trong nhà hay phòng làm việc khá cần thiết đối với những người này.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mậu Tý - mệnh Hỏa

Với người tuổi Mậu Tý thì loại cây hợp phong thủy nên là cây có màu đỏ, xanh lá vì theo quan niệm đỏ thuộc hỏa sinh kim nên sẽ mang lại nhiều vận may và điều tốt lành đến với gia đình của bạn. Những cây phong thủy nên trồng có thể kể đến chính là cây sung, cây phú quý, cây kim tiền, cây hồng môn, cây trúc, mai. Nên tránh mua những cây có màu xanh nước biển vì trong phong thủy màu xanh thuộc thủy nên khắc hỏa sẽ khiến cản trở vận may.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Tý - mệnh Thổ

Người tuổi Canh Tý có mệnh thổ nên chọn những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng thuộc hành thổ hoặc là những cây có màu đỏ thuộc hành hỏa vì hỏa sinh thổ nên giúp đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Những loại cây bạn nên chọn có thể là cây hoa trạng nguyên, cây hồng môn, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây hoa sứ vv. Tránh chọn những cây có màu xanh lá cây vì theo phong thủy những cây này thuộc hành mộc sẽ khiến may mắn và tài lộc đến ít hơn so với những màu sắc khác.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý - mệnh Mộc

Một số cây cảnh phong thủy mang lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho tuổi Nhâm Tý đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, sung, phát tài, vạn tuế, thiên tuế, cây thanh tâm, tình yêu, trái tim, tùng la hán, sen nâu, ngọc bích, xương rồng tai thỏ, ngọc ngân, kim phát tài, kim ngân, cau tiểu trâm, đế vương…

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Giáp Tý - mệnh Kim

Loại cây nên chọn là những cây có màu trắng hoặc ghi và nâu hoặc vàng. Một trong số những cây mang lại may mắn cho tuổi này có thể kể đến như cây đế vương, cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây cau nhật, cây cọ nhật. Tránh mua những cây có màu đỏ và xanh vì đỏ thuộc hỏa khắc kim và xanh thuộc thủy – kim sinh thủy.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Bính Tý - mệnh Thủy

Nên chọn những loại cây có màu xanh nước biển hoặc đen, trắng hoặc ghi đều là những những loại màu tương sinh với tuổi này. Cụ thể bạn có thể mua những cây như: Cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây cọ nhật, cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, cây lộc nhung, cây vạn niên tùng, sung, lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan…

Tin bài liên quan