Hướng dẫn cách kê và đặt hướng giường ngủ hợp phong thuỷ cho tuổi Mùi

Theo quan niệm của người Phương Đông, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người nói chúng và người tuổi Mùi nói riêng. Do đó, việc thiết kế và bố trí phòng ngủ theo phong thủy cho người tuổi Mùi (Tân Mùi, Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi) luôn là một điều vô cùng quan trọng.

Con người luôn giành một phần ba cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống. Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị) Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Phong thủy Bát trạch căn cứ vào năm sinh của gia chủ, phân chia Cung mệnh  theo 8 cung của Bát Quái đó là: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong Cung mệnh lại chia ra thành 2 nhóm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

- Tây tứ mệnh là: Càn, Đoài, Khôn, Cấn.

- Đông tứ mệnh là: Khảm, Ly, Tốn, Chấn.

Trước tiên chúng ta nên tra xem mình thuộc mệnh gì, để biết được mình thuộc mệnh gì các bạn có thể tham khảo bài viết xem hướng nhà hợp với tuổi sau đó chúng ta đối chiếu với mục dưới đây:

- Nam mệnh Khôn thì nên đặt hường giường Tây Bắc hoặc Chính Tây để mặt luôn nhìn về Sinh Khí hay Thiên Y

- Nam mệnh Cấn nên kê giường hướng Tây Bắc gặp Thiên Y, Tây Nam gặp sinh khí

- Nam mệnh Càn kê giường hướng Đông Bắc gặp Thiên Y, Tây gặp sinh khí

- Nam mệnh Đoài nên kê giường hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam

- Nam mệnh Khảm nên kê giường hướng Đông Nam hoặc Đông

- Nam mệnh ly nên kê giường hướng Đông

- Nam mệnh Chấn nên kê giường hướng Bắc hoặc Nam

- Nam mệnh tốn nên kê giường hướng Bắc hoặc nam

Phong thủy có câu “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”. Sơn ở đây có thể hiểu là Tọa của ngôi nhà, còn Thủy sẽ được hiểu là Hướng của ngôi nhà. Phong thủy Bát Trạch xác định con người là đối tượng nghiên cứu chính, lấy con người làm trung tâm, là chính, là chủ. Thế nên, việc phối cung mệnh với Tọa ngôi nhà, không phải hướng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Hướng giường là đầu giường hay đuôi giường, tính đầu hay chân

- Giường ngủ trong phong thủy được coi là một tiểu thái cực, một vật thể hay một dạng loan đầu nhỏ. Giường ngủ được xác định là “sơn” chứ không phải là “thủy”. Ở đây, chúng ta cần hình dung giường ngủ giống như là một ngôi mộ, tọa là nơi đầu giường, phía đầu của người ngủ, còn hướng chính là chân giường, phía chân của người ngủ. Khi ngủ dậy, đa phần mọi người thường ngồi dậy và nhìn xuống phía chân giường đồng thời lúc nằm ngủ cơ thể cũng dùng mũi để hấp thu thực khí từ chân giường đưa tới. Do đó, ta có thể coi Hướng giường chính là hướng phía chân của người ngủ, không phải là hướng đầu giường như mọi người vẫn nghĩ. Giống như khi ta đứng, phía trước ta sẽ là hướng và phía sau sẽ là tọa vậy.

- Còn để bố trí giường ngủ hợp phong thủy thì ta phải phối cung mệnh của gia chủ với hướng của đầu giường thì mới đúng.

Ví dụ: Nếu đầu giường gối Tây, chân đạp Đông thì người thuộc nhóm Tây tứ mệnh ngủ sẽ tốt. Đầu giường gối Đông Nam, chân đạp Tây Bắc thì người thuộc nhóm Đông tứ mệnh ngủ sẽ tốt.

Theo quan niệm của người Phương Đông, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người nói chúng và người tuổi Mùi nói riêng. Do đó, việc thiết kế và bố trí phòng ngủ, giường ngủ theo phong thủy cho người tuổi Mùi hướng dẫn như sau.

1. Hướng giường ngủ hợp tuổi Mùi theo Phong thuỷ

1. 1. Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Tân Mùi 1991

- Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Tân Mùi

Với những chủ nhân phòng ngủ tuổi Tân Mùi thuộc Cung Ly, Đông tứ mệnh và hành Thổ theo ngũ hành (Lộ bàng thổ - Đất giữa đường).

Về mặt hướng, phong thủy Bát trạch cho rằng người tuổi Tân Mùi nên chọn các hướng: Đông, Bắc, Nam và Đông Nam sẽ có thể mang lợi lộc công danh, tài chính và gia đình thuận hòa.

Các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc sẽ khiến gia chủ không gặp may mắn, có thể gặp bất lợi trong việc làm qăn, quan hệ trong nhà, ngoài giao bất hòa, dễ gặp họa sát thân.

- Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Tân Mùi

Với tuổi Quý Mùi là người thuộc hành Thổ nên về phong thủy màu sắc ngũ hành ngoài chọn các màu vàng, nâu đất là màu của mệnh thì nên chọn các màu của hành tương sinh với Thổ là hành Hỏa như hồng, tím, đỏ sẽ giúp phát triển tốt nhất cho gia chủ.

Các màu nên tránh chọn là màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Hỏa nên không giúp gia chủ phát triển mà có thể mang lại điều không may.

1. 2. Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Quý Mùi 1943, 2003

- Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Quý Mùi

Với các tuổi sinh Quý Mùi có quẻ mệnh là Càn – Kim thuộc Tây tứ mệnh và mang mệnh Mộc theo ngũ hành.

+ Các hướng tốt cho người tuổi Quý Mùi chọn làm phòng ngủ, kê đặt giường là: Tây Nam lợi Diên Niên, Tây lợi Sinh khí, Tây Bắc lợi Phục vị và Đông Bắc lợi Thiên y.

+ Các hướng bất lợi cho chủ phòng tuổi Quý Mùi là: Nam, Đông Nam, Đông, Bắc vì có thể mang lại những tai họa hao người, tốn của, gia đình ly tán.

- Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Quý Mùi:

Với tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc thì hợp với màu xanh lá cây, xanh đậm, xanh nước biển, đen vì Thủy sinh Mộc. Tránh các màu trắng, ánh kim vì thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc.

1. 3. Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Ất Mùi 1955, 2015

- Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Ất Mùi

Gia chủ tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim (Sa trung Kim) và Đông tứ mệnh. Bởi vậy phong thủy phòng ngủ tuốt Ất Mùi theo hướng tốt xấu sẽ đối chiếu theo Bát trạch.

+ Theo đó các hướng tốt, hợp với tuổi Ất Mùi là: Đông,  Bắc, Đông Nam; Nam. Đây là các hướng Sinh khí, Thiên ý, Diên niên, Phục vụ nên có thể mang lại tài lộc và gia chủ trong ấm, ngoài êm.

+ Các hướng xấu bao gồm: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây có thể hại về người và của nếu phạm phải.

- Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Ất Mùi

Tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim nên về ngũ hành mệnh Thổ sẽ sinh lợi và mệnh Hỏa sẽ sinh hại cho gia chủ. Do đó, khi chọn màu sắc sẽ chọn màu tương sinh với mệnh của gia chủ là: vàng, nâu, màu đất, đồng thời có thể chọn màu theo bản mệnh của mình là trắng, ánh Kim đều tốt.

Tránh các màu vì thuộc hành Hỏa như tím, đỏ, hồng khắc với gia chủ.

1. 4. Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Đinh Mùi 1967, 2027

- Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Đinh Mùi

Người tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy, Tây tứ mệnh, quẻ mệnh Càn – Kim. Bởi vậy, hướng tốt theo phong thủy Bát trạch đối với người tuổi Đinh Mùi để chọn làm phòng ngủ, đặt kê giường là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây - Sinh Khí.

Các hướng xấu: Lục sát, Họa hại, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ đối với gia chủ tuổi Đinh Mùi và nên tránh: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam;

- Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Đinh Mùi

Tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy nên về ngũ hành mệnh Kim sẽ sinh lợi và mệnh Thổ sẽ sinh hại cho gia chủ. Do đó, khi chọn màu sắc sẽ chọn màu tương sinh với mệnh của gia chủ là: xanh, trắng, ánh Kim, đen, xanh nước biển, xanh đậm.

Tránh các màu vàng, nâu, màu đất vì thuộc hành Thổ khắc với gia chủ.

1. 5.  Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Kỷ Mùi 1979

- Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Kỷ Mùi

Những gia chủ tuổi Kỷ Mùi là người thuộc Đông tứ mệnh và thuộc hành Hỏa theo ngũ hành nên căn cứ vào việc xem phong thủy Bát trạch có thể thấy các hướng: Nam, Đông Nam, Bắc và Đông là tốt với gia chủ.

Đối với các hướng Tây nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc tuyệt đối tránh vì có thể mang họa sát thân và hao tiền, tốn của.

- Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Kỷ Mùi

Với người mệnh Hỏa thì theo ngũ hành thì các màu thuộc mệnh Mộc tương sinh nên chọn để gia chủ phát triển thịnh vượng: đỏ, tím, hồng, xanh lá cây.

Tránh các màu xanh đậm, xanh da trời, đen vì thuộc hành Thủy theo phong thủy ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa vậy nên tránh.

2. Một số kiêng kỵ và biện pháp hóa giải nên biết khi bố trí giường ngủ

- Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang thì sẽ cho bạn cảm giác luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là "Hung Hình". Dầm ngang nắm bất kỳ vị trí nào bên trên giường của bạn đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, lộng óc, bất an, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Biện pháp khắc phục là bạn Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua. Nếu nhà bạn hẹp không đủ khoảng cách thì có thể hạn chế bằng cách làm trần giả che lấp dầm ngang hoặc lắp giường 2 tầng bên trên để chăn, đệm,...để làm giảm áp lực của dầm ngang.

- Nếu phòng ngủ đặt ở vị trí cạnh bếp lò thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.

- Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, Theo phong thủy thì bạn đã phạm phải “Hung Vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toilet và thông gió để giảm mùi hôi thối.

- Nếu Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, sẽ hình thành thế "Hung Cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. Vì vậy không nên đặt gương đối diện giường ngủ hoặc lắp dèm che gương.

- Nếu Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng (đầu giường và cửa phòng thành một đường thẳng), theo phong thủy gọi là “Hung Khí Xung” dễ làm bạn mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nếu giường nhà bạn không thể xoay lại được thì quay đầu lại để ngủ hoặc là lắp chuông gió dạng pha lê ngăn giữa hướng đầu giường và cửa cũng là một biện pháp để hóa giải.

- Nếu đầu giường đặt sát cửa sổ hoặc ánh nắng chiếu vào đầu giường thì phong thủy gọi là “Hung Quang”. Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa" của bạn. Tốt nhất nên thay đổi vị trí đầu giường. Nếu không được có thể đan giấy kính lọc phản quang, sau đó mắc rèm che nắng cho đầu giường của bạn cũng là một biên pháp để hóa giải.

T/H.

- Xem thêm: Chọn hướng nhà, giường ngủ hợp tuổi

Tin bài liên quan