Mệnh Hỏa nuôi cá gì? Cách bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nuôi cá gì, màu gì và số lượng bao nhiêu con? Vị trí đặt bế cá ở đâu để mang lại may mắn? Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa cách chọn nuôi cá và bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy.

Hiện nay, phong trào nuôi cá cảnh của mọi người rất cao. Bởi bể cá không chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ mà nó còn mang ý nghĩa quan trọng đó chính là yếu tố phong thủy. Nó giúp cho gia chủ thu hút và gia tăng khí vượng, lộc tài. Vì thế, khi mua cá cảnh phong thủy về nuôi người ta rất quan tâm đến vấn đề này. Không biết mình hợp cá nào? Màu gì và số lượng bao nhiêu con? Vị trí đặt ở đâu để mang lại may mắn? Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa cách chọn nuôi cá và bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy. Mời các độc giả cùng đọc và tìm hiểu bài viết sau đây.

Ý nghĩa của việc nuôi cá phong thủy

Trong phong thủy, bể cá phong thủy có ý nghĩa rất lớn. Nó có tác dụng thúc đẩy cát khí hay hung khí, điều hòa âm dương, tăng sinh khí. Chính vì thế, việc lựa chọn cá cảnh hay bài trí bể cả rất quan trọng. Khi hợp phong thủy thì phát tài nhanh chóng, lộc tài đến, ngược lại sẽ khiến tài sản hao tốn.

Những người có bát trạch hợp thủy hay thiếu thủy thì nên nuôi cá. Còn người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi cá. Khi nuôi thấy vận khí thay đổi theo chiều hướng tốt thì nên nuôi tiếp. Nếu thấy tài lộc suy giảm thì không nên tiếp tục nuôi cá cảnh nữa.

Một bể cá phong thủy phải có được sự cân bằng về năng lượng theo ngũ hành. Theo đó, năm yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nếu tác động và tương trợ cho nhau sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được nhiều vượng khí.

Nội và ngoại thất của bế cá sẽ hội tụ đủ những yếu tố của ngũ hành, trong đó: Thủy là nước trong bể, Thổ là những khoáng vật như đất, đá, sỏi, cát trong bể, Mộc là các loại cây thủy sinh, Hỏa là màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu, Kim là khung kim loại của bể. Một bể cá hội tụ được đủ năm yếu tố này sẽ tạo thành bể cá phong thủy, đầy đủ ngũ hành.

Mệnh Hỏa nuôi cá gì?

Người mệnh Hỏa vẫn có thể nuôi bể cá dựa vào cấu trúc của hòn non bộ, vị trí, kích thước bể để đem lại sự hài hòa và không quên lựa chọn những loại cá phù hợp để vận khí được phát triển tốt nhất.

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Hỏa nuôi cá gì bạn có thể nhận được câu gợi ý nhiều nhất là: Cá rồng. Cá rồng chính là loài cá được nhắc đến nhiều nhất trong phong thủy, nhưng giá khá cao nên không thể phù hợp với tất cả mọi người. Cá chép hay cá vàng cũng giá cả vừa phải cũng là những lựa chọn thích hợp vì chúng đẹp và dễ nuôi. Cứ 8 – 9 chú cá có màu đỏ, cam, vàng, bạn nên bổ sung một chú cá đen để tạo sự cân bằng.

Cá rồng (Arowana): là một loài cá rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý thì đây chính là loài cá bạn nên nuôi. Tốt nhất là bạn nên nuôi một chú cá rồng trong bể kính cỡ lớn hoặc nếu không có điều kiện thì một chú cá bằng vật phẩm phong thủy mạ vàng hay một bức tranh cá rồng cũng không phải là sự lựa chọn tồi.

Cá chép (crap): Cá đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc. Theo truyền thuyết, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước. Dân gian thường ví việc khổ luyện học hành để cuối cùng có kết quả tốt đẹp giống như việc “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”.

Cá chép Nhật (Koi): Giống cá này có màu sắc rất đẹp và đa dạng với những màu đen, đỏ, trắng… cũng được coi là biểu tượng của sự giàu có và thành công. Loại cá này không nuôi trong bể kính mà thường được nuôi trong những ao nhỏ kết hợp với tiểu cảnh để tạo ra khung cảnh sơn thuỷ hữu tình không những có tác dụng thư giãn cho gia chủ mà còn mang lại nhiều may mắn.

Cá La Hán: là một giống cá khác được người Trung Quốc ưa thích, loại cá này mang trên mình rất nhiều màu sắc với màu hồng điểm xuyết các đốm màu xanh, đen tựa như các ký tự chữ Hán và điểm đặc biệt là nó có bướu lớn ở trên đầu tựa như các vị La Hán.

Trên đây là một số loài cá tiêu biểu mang lại điềm tốt, và may mắn. Có một số loài cá thường đi thành đôi vậy nên nếu chúng hiện diện trong cuộc sống của bạn nó sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho hôn nhân của bạn.

Số lượng và vị trí đặt bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy hướng Bắc là hướng thủy vượng, nếu đặt bể cá ở hướng này sẽ đem lại thành công trong sự nghiệp, đặt theo hướng đông nam sẽ mang đến sự giàu sang, phú quý, đặt theo hướng đông thì sức khỏe và gia đình sẽ luôn được bảo vệ.

Mệnh hỏa nuôi cá gì? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cần dựa theo quy luật ngũ hành, người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Vì thế nếu đặt bể cá ở những vị trí này sẽ hợp với bản mệnh của bạn. Ngoài ra, số lượng và màu sắc của cá cũng cần thích hợp với vị trí đặt bể cá, cụ thể theo các hướng như sau:

Mệnh Hỏa nuôi cá gì? Cách bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy mệnh Hỏa

Hướng Bắc (thuộc hành Thủy): Số lượng cá nuôi thích hợp là 1 hoặc 6 con, có màu đen, trắng hoặc vàng kim.

Hướng Đông Nam (thuộc hành Mộc): Số lượng cá nuôi thích hợp là 3 con, có màu xanh hoặc đen.

Hướng Đông Bắc (thuộc hành Thổ): Số lượng cá nuôi thích hợp là 8 con, có màu vàng.

Hướng Đông (thuộc hành Mộc): Số lượng cá nuôi thích hợp là 3 con, có màu xanh hoặc đen.

Hướng Nam (thuộc hành Hỏa): Số lượng cá nuôi thích hợp là 9 con, có màu đỏ hoặc có thể phối hợp giữa 2 con cá xanh với 7 con cá đỏ.

Hướng Tây Nam (thuộc hành Thổ): Số lượng cá nuôi thích hợp là 8 con, có màu vàng.

Hướng Tây (thuộc hành Kim): Số lượng cá nuôi thích hợp là 6 con có màu trắng hoặc vàng kim.

Hướng Tây Bắc (thuộc hành Kim): Số lượng cá nuôi thích hợp là 6 con có màu trắng hoặc vàng kim.

Lưu ý khi đặt bể cá phong thủy

Không nên đặt bể cá ở gian phòng bếp hay đối diện phòng bếp. Đồng thời, nên tránh đặt ở phòng ngủ nếu không tình cảm vợ chồng không tốt và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tính từ góc nhìn từ trong nhà ra thì nên đặt bể cá ở bên trái cửa đi nhằm đem lộc tài vào nhà.

Không để bể cá thẳng hướng cửa chính nhìn vào, nên đặt tại phòng khách, văn phòng.

Nếu muốn đặt bể cá ở gần sofa hay ghế salon thì nên để thấp hơn đầu người đồng thời giữ khoảng cách tầm một thước.

Không để ánh sáng mặt trời chiếu thẳng đến bể cá, nơi đặt phải thoáng mát. Đồ vật trong bể không được nhân tạo mà phải là tự nhiên.

Kích thước bể cá phù hợp với diện tích căn phòng, hướng nhà, hướng cửa.

Nên vệ sinh bể cá sạch sẽ, đảm bảo nguồn nước luôn đầy đủ chất dinh dưỡng và sạch. Để giúp cá khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin về nuôi cá cảnh theo phong thủy, hợp với người mệnh Hỏa để tăng thêm vượng khí, đón tài lộc vào nhà.

Tin bài liên quan