Mệnh Mộc nuôi cá gì? Cách bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nuôi cá gì, màu gì và số lượng bao nhiêu con? Vị trí đặt bế cá ở đâu để mang lại may mắn? Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc cách chọn nuôi cá và bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy.

Hiện nay, phong trào nuôi cá cảnh của mọi người rất cao. Bởi bể cá không chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ mà nó còn mang ý nghĩa quan trọng đó chính là yếu tố phong thủy. Nó giúp cho gia chủ thu hút và gia tăng khí vượng, lộc tài. Vì thế, khi mua cá cảnh phong thủy về nuôi người ta rất quan tâm đến vấn đề này. Không biết mình hợp cá nào? Màu gì và số lượng bao nhiêu con? Vị trí đặt ở đâu để mang lại may mắn? Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc cách chọn nuôi cá và bố trí bể cá cảnh hợp phong thủy. Mời các độc giả cùng đọc và tìm hiểu bài viết sau đây.

Ý nghĩa của việc nuôi cá phong thủy

Trong phong thủy, bể cá phong thủy có ý nghĩa rất lớn. Nó có tác dụng thúc đẩy cát khí hay hung khí, điều hòa âm dương, tăng sinh khí. Chính vì thế, việc lựa chọn cá cảnh hay bài trí bể cả rất quan trọng. Khi hợp phong thủy thì phát tài nhanh chóng, lộc tài đến, ngược lại sẽ khiến tài sản hao tốn.

Những người có bát trạch hợp thủy hay thiếu thủy thì nên nuôi cá. Còn người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi cá. Khi nuôi thấy vận khí thay đổi theo chiều hướng tốt thì nên nuôi tiếp. Nếu thấy tài lộc suy giảm thì không nên tiếp tục nuôi cá cảnh nữa.

Một bể cá phong thủy phải có được sự cân bằng về năng lượng theo ngũ hành. Theo đó, năm yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nếu tác động và tương trợ cho nhau sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được nhiều vượng khí.

Nội và ngoại thất của bế cá sẽ hội tụ đủ những yếu tố của ngũ hành, trong đó: Thủy là nước trong bể, Thổ là những khoáng vật như đất, đá, sỏi, cát trong bể, Mộc là các loại cây thủy sinh, Hỏa là màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu, Kim là khung kim loại của bể. Một bể cá hội tụ được đủ năm yếu tố này sẽ tạo thành bể cá phong thủy, đầy đủ ngũ hành.

Mệnh Mộc nuôi cá gì?

Những loại cá hợp phong thủy với mệnh Mộc mà bạn nên lựa chọn cho bể cá nhà mình là:

Cá huyết anh vũ: Đây là loại cá âm dương, nó có màu sắc đỏ như ngọn lửa, là loại cá đứng đầu trong tất cả các loại cá phong thủy. Màu đỏ rực lửa của cá huyết anh vũ tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt của gia chủ.

Cá vàng: Cá vàng là loại cá phổ biến và dễ nuôi nhất được các gia đình ưu tiên lựa chọn để nuôi trong bể cá cảnh. Đây cũng là loại cá mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc.

Cá chép: Là loài cá có xuất xứ từ Nhật Bản, rất đa dạng về màu sắc để gia chủ lựa chọn. Đặc biệt là phần vẩy, đuôi có hình xăm. Đây cũng là loại cá tượng trưng cho sự may mắn.

Cá Rồng: Cá Rồng hay còn được gọi là cá Kim Long mang dáng vẻ uy nghiêm và sang trọng. Không những thế màu sắc của cá Rồng cũng rất đẹp. Cá Rồng là đại diện cho may mắn cũng như sự trường thọ.

Cá đĩa: Còn được gọi với cái tên Ngũ sắc thần tiên. Đây là loại cá đẹp nhất trong tất cả các loại cá cảnh hiện nay. Cá đĩa mang lại tài vận cho gia chủ.

Cá La Hán: Đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn.

Cá Nheo: Là loại cá ăn các loài cá nhỏ hơn nên thường được các thương gia chọn nuôi trong bể cá với ý nghĩa tăng sự cạnh tranh và chiến thắng đối thủ.

Số lượng và vị trí đặt bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Bể cá cảnh với nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông hay lục giác . Tuy nhiên bể cá hợp với người mệnh Mộc thì nên chọn bể cá có hình chữ nhật. Bởi vì hình chữ nhật biểu tượng cho Mộc mà theo quan hệ tương sinh là phù hợp nhất với Mộc.

Không chỉ hình dáng mà hướng đặt bể cá cũng rất quan trọng. Những hướng phong thủy phù hợp nhất với người mệnh Mộc là Đông, Nam, Bắc hoặc hướng Đông Nam. Hãy ghi nhớ kỹ điều này để đặt chiếc bể cá tạo được sự may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh cùng màu đen để trang trí cho bể cá cảnh và tránh các màu như trắng hoặc gam màu ánh kim.

Khi trang trí bể cá ưu tiên đồ tự nhiên, không nên sử dụng các đồ hay các vật nhân tạo không hề tốt cho việc sinh hoạt của cá.

Mọi người thường chọn số lượng 8 con với 1 con màu đen. Đây là những con số tượng trưng cho tài lộc và có ý nghĩa bảo vệ gia chủ tránh mất mát, hao hụt may mắn. Còn riêng số lượng cá phù hợp với người mệnh Mộc đó là từ 3 – 8 con.

Một số lưu ý chung khi nuôi cá

Ngoài việc áp dụng phong thủy để tìm hiểu mệnh Mộc nuôi cá gì bạn phải để ý cả vấn đề kiểm tra kỹ nguồn nước của bạn như thế nào, có thể nuôi cá được không, hay có độc hại gì đến cá hay ko,…

Việc bỏ bê bể cá, để lâu không thay nước sẽ khiến nước bẩn, chất thải đọng trong bể không thoát ra ngoài khiến cá chết. Vì thế, nhớ phải thường xuyên thay nước cho cá nhưng không nên quá thường xuyên, thay cạn nước: do chăm sóc cá chu đáo, việc thay nước quá thường xuyên và thay hết nước trong bể sẽ khiến cá bị sốc do không thích nghi kịp.

Khi mới nuôi, thấy cá đớp lia lịa tưởng đói nên đổ thêm thức ăn mà không biết rằng cá có tập tính cứ thấy mồi là đớp. Vì ăn nhiều quá nên cá bị đầy bụng mà chết. Hoặc khi nhiều người bận công việc, đi công tác xa nhà nhiều ngày dẫn đến quên cho cá ăn thì cá sẽ dễ chết.

Cẩn thẩn kẻo cá trong bể cắn, rỉa lẫn nhau: nếu nuôi nhiều loại cá hung dữ, hay rỉa lẫn nhau sẽ khiến những con cá cảnh hiền lành còn lại trở thành nạn nhân.

Không nên để cá bị thiếu ánh sáng, phòng bí hơi, ẩm mốc: nếu để bể cá trong bóng tối lâu ngày, phòng kín hơi, ẩm mốc lâu ngày sẽ khiến cá yếu, dễ bị bệnh.

Tin bài liên quan