Người mệnh Hỏa hợp với màu gì nhất và nên kiêng kỵ màu nào?

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh từng người. Vậy người mệnh Hỏa hợp với màu gì nào nhất?

Khái quát về mệnh Hỏa

Khái niệm về Hành Hỏa chỉ mùa hè, sức nóng và lửa. Hỏa mang lại hạnh phúc, hơi ấm và ánh sáng, nó có thể bùng nổ, tuôn trào hoặc bạo tàn. Xét về mặt tích cực, Hỏa là đại diện của sự công bằng và danh dự. Trên mặt tiêu cực, hỏa là biểu tượng của chiến tranh và gây hấn.

Những người mệnh Hỏa thường giữ vị trí lãnh đạo và thích hành động. Họ thường lôi léo người khác vào những rắc gặp rối, không tuân thủ luật lệ và bất chấp hậu quả.

Tính cách tích cực của người mệnh Hỏa: Là người có trí óc khôi hài, canh tân và luôn tràn đầy đam mê.

Tính cách tiêu cực của người mệnh Hỏa: Nóng vội, có thể lợi dụng người khác và thường không để ý tới cảm xúc.

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Năm Giáp Tuất: 1934, 1994

Năm Đinh Dậu: 1957, 2017

Năm Bính Dần: 1986, 1926

Năm Ất Hợi: 1935, 1995

Năm Giáp Thìn: 1964, 2024

Năm Đinh Mão: 1987, 1927

Năm Mậu Tý: 1948, 2008

Năm Ất Tỵ: 1965, 2025

Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009

Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038

Năm Bính Thân: 1956, 2016

Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039

Quy luật âm dương – ngũ hành

Trong ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, sự biến hóa của các yếu tố này trong môi trường tự nhiên đã tạo nên nguyên lý ngũ hành. Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Theo quan hệ Tương sinh trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa hay cây cháy sinh lửa. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt mọi vật thành tro thành đất tương ứng với màu đỏ. Thổ sinh Kim, kim loại hình thành trong đất sẽ tương ứng với màu vàng. Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương.

Xét trên quan hệ Tương khắc trong Ngũ hành thì hành này hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Hỏa khắc Kim, lửa làm chảy kim loại, cần tránh màu đỏ. Kim khắc Mộc, kim loại cắt được cây, tránh màu trắng. Mộc khắc Thổ, cây hút chất dinh dưỡng của đất, tránh màu xanh lá cây. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước, tránh màu vàng.

Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy ngũ hành cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Màu sắc đối với người mệnh Hỏa

Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng nên khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là chọn trang phục mặc hàng ngày thì cần phải lựa chọn màu sao cho đúng với quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Hỏa hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cho dù là có theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn cũng nên tuân theo những nguyên tắc như hợp, kiêng kỵ để giữ được sự cân bằng và cũng mang lại cảm giác hài hòa hơn nữa còn giúp gia chủ có thể vượng hơn. Nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho mệnh Hỏa cũng dựa trên quy luật Tương sinh, Tương khắc theo Ngũ hành.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Hỏa

Màu đỏ: Là màu tượng trưng của người mệnh Hỏa. Người Á Đông quan niệm rằng đỏ là màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Màu xanh lá cây: Trong quan hệ ngũ hành thì Mộc tương sinh với Hỏa, do đó mệnh Hỏa thích hợp với màu xanh lá cây (màu tượng trưng của hành Mộc).

Tím, cam: Màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho bản mệnh nói chung và cho những người thuộc mệnh Hỏa nói riêng, sẽ mang lại cho họ một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân. Vì thế mà cần cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc bạn nhé!

Những màu tương khắc đối với người mệnh Hỏa

Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Thủy khắc Hỏa, trong khi đó những màu này lại đại diện cho mệnh Thủy nên những người mệnh Hỏa không nên sử dụng các màu trên dễ dẫn đến xung khắc, kìm hãm sự phát triển và thành công của bạn.

Những màu như màu vàng, nâu đất người mệnh Hỏa cũng không nên sử dụng. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

Do đó, nếu như bạn thuộc mạng Hỏa kết hợp với những màu sắc như màu đỏ, xanh lá cây hoặc màu tím, cam sẽ tốt hơn là những màu khác. Dựa vào đặc điểm này có thể chọn màu sơn nhà cho mệnh Hỏa, chọn mua xe màu gì cho người mệnh Hỏa thậm chí là chọn quần áo và các món đồ khác để phục vụ cho cuộc sống của người mệnh Hỏa được tốt hơn.

Đối với những màu mệnh Hỏa nên kiêng hoặc đại kỵ thì có lỡ sử dụng nhưng chúng quá ít so với người mệnh Hỏa thì cung không hẳn là quá xấu nhưng nó sẽ tiết chế sự may mắn đối với họ. Tốt nhất là nên hạn chế những gam màu không tốt hay cần phải kiêng kỵ khi bạn có những lựa chọn quan trọng và lâu dài nhé.

Nếu bạn chọn được những màu sắc hợp với người mệnh Hỏa thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được bảo vệ, thu hút tiền bạc của cải, sự nghiệp hay đường công danh cũng thuận lợi hơn. Tình duyên của người mệnh Hỏa cũng diễn ra tốt hơn hẳn, quan trọng hơn nữa là tránh được tà khí và rủi ro có thể xảy ra. Trước khi quyết định lựa chọn yếu tố nào đó liên quan đến màu sắc nhất là sử dụng vĩnh viễn thì rất cần thiết phải lựa chọn màu hợp với mệnh hay mạng của mình.

Tin bài liên quan