Người mệnh Thủy hợp với màu gì nhất và nên kiêng kỵ màu nào?

Theo phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh từng người. Vậy người mệnh Thủy hợp với màu gì nào nhất?

Khái quát về mệnh Thủy

Mệnh Thủy tức là là nước, mưa gió, mùa đông, hơi nước hoặc là nghệ thuật cũng như nét đẹp. Với sự tích cực, nuôi dưỡng, hỗ trợ nhưng cũng được xem là sự bào mòn. Và nếu như kết hợp không đúng sẽ tạo sự bất an và lo lắng nguy hiểm.

Những người mệnh Thủy có khả năng giao tiếp vô cùng tốt, họ ăn nói nhẹ nhàng nhưng đầy sức thuyết phục. Họ cũng khá tinh tế và nhạy cảm nên họ có thể cảm thấy được sự thay đổi trong tâm trạng của người khác nên họ luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư của đối phương.

Người mệnh Thủy sinh vào những năm nào?

Năm Bính Tý: 1936, 1996

Năm Quý Tỵ: 1953, 2013

Năm Nhâm Tuất: 1982, 1922

Năm Đinh Sửu: 1937, 1997

Năm Bính Ngọ: 1966, 2026

Năm Quý Hợi: 1983, 1923

Năm Giáp Thân: 1944, 2004

Năm Đinh Mùi: 1967, 2027

Năm Ất Dậu: 1945, 2005

Năm Giáp Dần: 1974, 2034

Năm Nhâm Thìn: 1952, 2012

Năm Ất Mão: 1975, 2035

Quy luật âm dương – ngũ hành

Trong ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, sự biến hóa của các yếu tố này trong môi trường tự nhiên đã tạo nên nguyên lý ngũ hành. Nguyên lý này bao gồm hai phương diện là tương sinh, tương khắc, có nghĩa là sự giúp đỡ, ảnh hưởng, tác động qua lại lẫn nhau đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Theo quan hệ Tương sinh trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa hay cây cháy sinh lửa. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt mọi vật thành tro thành đất tương ứng với màu đỏ. Thổ sinh Kim, kim loại hình thành trong đất sẽ tương ứng với màu vàng. Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương.

Xét trên quan hệ Tương khắc trong Ngũ hành thì hành này hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Hỏa khắc Kim, lửa làm chảy kim loại, cần tránh màu đỏ. Kim khắc Mộc, kim loại cắt được cây, tránh màu trắng. Mộc khắc Thổ, cây hút chất dinh dưỡng của đất, tránh màu xanh lá cây. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước, tránh màu vàng.

Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy ngũ hành cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Màu sắc đối với người mệnh Thủy

Màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng nên khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là chọn trang phục mặc hàng ngày thì cần phải lựa chọn màu sao cho đúng với quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Thủy hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cho dù là có theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn cũng nên tuân theo những nguyên tắc như hợp, kiêng kỵ để giữ được sự cân bằng và cũng mang lại cảm giác hài hòa hơn nữa còn giúp gia chủ có thể vượng hơn. Nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho mệnh Thủy cũng dựa trên quy luật Tương sinh, Tương khắc theo Ngũ hành.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thủy

Màu đen, xanh dương: Đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt nó tương tự như tính cách của người mệnh Thủy. Theo quan niệm trong phong Thủy, màu đen là màu thích hợp nhất đối với người mệnh Thủy.

Màu trắng: Trong quan hệ ngũ hành thì Kim sinh Thủy, mà màu trắng lại đại diện cho Kim chính vì thế mà người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng.

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho bản mệnh nói chung và cho những người thuộc mệnh Thủy nói riêng, sẽ mang lại cho họ một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân. Vì thế mà cần cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc bạn nhé!

Những màu tương khắc đối với người mệnh Thủy

Đỏ, cam, tím: Trong quan hệ tương khắc của ngũ hành thì cặp Thủy và Hỏa tương khắc, do đó những người mệnh Thủy sẽ không hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của Hỏa.

Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Đây là những màu này tượng trưng cho Thổ và Thổ thì tương khắc với Thủy. Nên người mệnh Thủy cần tránh những màu kể trên bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Màu xanh lá cây: Theo ngũ hành tuy Thủy sinh Mộc, là mối quan hệ tương sinh, nhưng Thủy lại là hành hỗ trợ Mộc, vì thế mà Thủy mất đi năng lượng để giúp Mộc phát triển. Do đó người mệnh Thủy nên tránh màu xanh lá cây, nếu không sẽ bị giảm hao năng lượng, con đường công danh gặp trắc trở.

Dựa vào nội dung trên, người mệnh Thủy tốt nhất nên lựa chọn các đồ vật có gam màu đen, xanh dương hoặc trắng vì đây chính là màu của bạn.

Nếu lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh của mình sẽ giúp cho công việc của người mệnh Thủy luôn được thuận lợi, tài lộc đến nhiều hơn, khi gặp khó khăn sẽ được quý nhân phù trợ. Không những vậy mà sức khỏe của bạn cũng sẽ tốt hơn, ít khi đau ốm và đường tình duyên cũng thuận lợi hơn, ít phải chịu cảnh chia ly, từ biệt.

Tin bài liên quan