Người tuổi Mùi nên trồng cây gì cho hợp phong thủy, hợp mệnh?

Người tuổi Mùi cụ thể Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi trồng cây gì cho hợp mệnh, hợp phong thủy? Để giải đáp thắc mắc đó, xin mời cùng tìm hiểu!

Để trả lời cho câu hỏi người tuổi Mùi trồng cây gì cho hợp mệnh trước tiết phải xác định họ là tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi hay Tân Mùi vì mỗi tuổi lại phù hợp trồng các loại cây cảnh có màu sắc khác nhau.

Vì thực tế, hoa và màu sắc của cây theo tuổi dựa vào phong thủy ngũ hành thì mới mang lại nhiều điều tốt lành nhất đến với gia chủ của từng tuổi Mùi kể trên.

Cây hợp mệnh tuổi Quý Mùi

Với người tuổi Quý Mùi là những người thuộc mệnh Mộc mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc. Vì thế, để hút tài hút lộc cho gia đình, bạn nên chọn mua những loại cây cảnh có màu lá cây hoặc màu hoa là màu xanh nước biển, xanh dương thuộc Thủy hoặc màu xanh lá cây thuộc Mộc.

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc nên tránh mua những loại cây cảnh có màu hoa và lá có nhiều màu trắng thuộc Kim nếu không đây sẽ là nguyên nhân làm tiêu tán mất tài lộc và may mắn của bạn.

Một số loại cây cảnh Quý Mùi nên chọn mua như: Thiên tuế, vạn tuế, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, lộc vừng, sung, xanh, tình yêu, hoa hồng xanh, thanh tâm, lưu ly, cẩm tú cầu,…

Cây hợp mệnh tuổi Ất Mùi

Khi hỏi người tuổi Mùi trồng cây phong thủy gì cho hợp mệnh mà biết người đó tuổi Ất Mùi – mệnh Kim có nghĩa là phải chọn loại cây phù hợp với mệnh Kim. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên bạn nên chọn mua cây cảnh có hoa, lá nhiều màu vàng hoặc nâu thuộc Thổ hay màu trắng thuộc Kim sẽ giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn giúp gia đình nhanh chóng giàu sang và luôn ấm êm hạnh phúc.

Hỏa khắc Kim, đó là nguyên nhân bạn tránh mua những loại cây cảnh có màu lá và hoa nhiều màu sắc đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa nếu không muốn rước xui xẻo, bệnh tật vào nhà.

Gợi ý cây cảnh có màu hoa và lá phù hợp với tuổi Quý Mùi như: Cây may mắn, cọ nhật, đế vương, phát tài, trúc phát tài, sen đá màu nâu, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, cau nhật…

Cây hợp mệnh tuổi Đinh Mùi

Gia chủ tuổi Đinh Mùi và là người mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy vì thế để tiền bạc luôn chảy vào túi như nước, may mắn luôn luôn gõ cửa, bạn chỉ nên chọn những loại cây cảnh có nhiều màu lá và hoa màu trắng thuộc Kim hoặc màu xanh nước biển, xanh dương.

Ngoài ra, do Thổ khắc Thủy nên bạn cần tránh mua những loại cây cảnh có hoa và lá có nhiều màu nâu, vàng thuộc Thổ Gia chủ nếu không muốn rước họa vào nhà.

Những cây cảnh có màu sắc phù hợp cho người tuổi Đinh mùi có thể chọn mua đó là: Hoa giấy màu trắng, lan như ý, thiên thanh, cung điện vàng, lan chi, địa lan trắng, luỗi hổ, phát tài, cẩm tú cầu, lưu ly…

Cây hợp mệnh tuổi Kỷ Mùi

Người tuổi Mùi trồng cây gì cho hợp mệnh nếu người đó tuổi Kỷ Mùi? Đây là những người thuộc mệnh Hỏa do đó, gia chủ nên mua cây cảnh trang trí có hoa lá toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa là đem lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho chủ nhà phát giàu sang phú quý vì Mộc sinh Hỏa và Hỏa lại hợp Hỏa.

Thủy khắc Hỏa nên nhớ tránh mua trồng những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen để phòng những điều xấu ảnh hưởng đến tiền tài và công danh của gia đình.

Như vậy chủ nhà Kỷ Mùi nên mua những cây cảnh mang lại tài lộc sau: Tùng, trúc, cúc, mai, kim ngân, kim tiền, phát tài, hồng môn, trạng nguyên, tre, sen đào, bạch mã hoàng tử…

Người tuổi Mùi nên trồng cây gì cho hợp phong thủy, hợp mệnh?

Cây hợp mệnh tuổi Tân Mùi

Người tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ vì thế, gia chủ nên mua trồng những loại cây cảnh có màu hoa, lá là màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Hỏa sinh Thổ hoặc màu nâu, vàng thuộc màu bản mệnh của Thổ là mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho gia đình về công danh, sự nghiệp và tiền tài.

Người mệnh Thổ như tuổi Tân Mùi cần tránh chọn mua hay trồng những loại cây cảnh có hoa lá cành toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc do Mộc khắc Hỏa để không gặp vận hạn đen đủi ảnh hưởng tới tiền tài và danh vọng.

Một số cây cảnh phù hợp theo phân tích trên cho tuổi Tân Mùi như: Cây sống đời, hoa sứ đỏ, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), hồng môn, hoa hồng, hoa lan tím, trạng nguyên, vạn lộc…

Tin bài liên quan