Người tuổi Thân nên trồng cây gì cho hợp phong thủy, hợp mệnh?

Người tuổi Thân cụ thể Bính Thân, Mậu Thân, Canh Thân, Nhâm Thân, Giáp Thân trồng cây gì cho hợp mệnh, hợp phong thủy? Để giải đáp thắc mắc đó, xin mời cùng tìm hiểu!

Tuổi Thân trồng cây gì cho hợp mệnh là câu hỏi của những người tuổi này mỗi khi chọn mua cây trang trí nhà cửa với mục đích hỗ trợ cho con đường công danh, cuộc sống hạnh phúc của mình. Để chọn mua cây phong thủy, chúng ta phải dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc để biết loại cây đó có thực sự phù hợp với mệnh của gia chủ hay không.

Cây hợp mệnh tuổi Bính Thân

Người tuổi Bính Thân có mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa nên gia chủ chọn các loại cây cảnh có thân cây và hoa có màu xanh lá cây thuộc Mộc hoặc cây cảnh có hoa lá màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa là tốt nhất như thế sẽ giúp gia chủ luôn phát tài phát lộc, gặp thuận lợi trong công việc làm ăn, gia đình luôn gặp may mắn ít ốm đau bệnh tật.

Nếu không muốn tài lộc bị lụi bại, bạn không nên trồng cây cảnh có nhiều hoa hay lá màu xanh nước biển, đen thuộc Thủy vì Thủy khắc Hỏa.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế trồng các loại cây cảnh có hoa hay lá màu nâu, vàng thuộc Thổ vì trong ngũ hành Hỏa sinh Thổ không có lợi cho Hỏa làm Hỏa yếu dần.

Một số cây người tuổi Bính Thân nên trồng các loại cây cảnh sau là đón tài, nhận lộc nhất đó là: Cây kim ngân, ngọc ngân, phát tài, vạn tuế, thiên tuế, lộc vừng, cây sung, cây xanh, cây thanh tâm, cây tình yêu, cây dậu đổ bình leo, hoa cẩm tú cầu, tùng thơm, hồng môn, trạng nguyên, sen, đào…

Cây hợp mệnh tuổi Mậu Thân

Tuổi Thân trồng cây gì cho hợp mệnh khi người này tuổi Mậu Thân? Đó là người mệnh Thổ trong phong thủy ngũ hành vì thế nên hạn chế trồng cây cảnh vì cây cảnh là Mộc mà Mộc lại khắc Thổ sẽ ảnh hưởng không ít thì nhiều đến tài lộc của bạn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn thích trồng cây cảnh thì nên trồng ngoài vườn và hạn chế trồng trong nhà để không bị ảnh hưởng bởi sự khắc chế này.

Ngoài ra nếu bạn vẫn thích trồng cây cảnh trong nhà thì tốt nhất bạn chỉ nên trồng những loại cây có hoa, lá màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Hỏa hỗ trợ Thổ, sinh ra Thổ mà trong ngũ hành Mộc lại sinh ra Hỏa vì thế sự tương khắc này bổ trợ cho nhau làm bạn không bị ảnh hưởng mà nếu trồng những cây có ý nghĩa tốt thì bạn cũng được nhờ tài lộc những loại cây này như: Hoa trạng nguyên, cây hồng môn, cây vạn lộc, hoa lan tím, hoa hồng nhung, hoa đỗ quyên, hoa tuylip, hoa sen…

Người tuổi Thân nên trồng cây gì cho hợp phong thủy, hợp mệnh?

Cây hợp mệnh tuổi Canh Thân

Người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc do đó bạn thỏa sức trồng cây cảnh có hoa lá cành màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh Mộc, bên cạnh đó, do Thủy sinh Mộc nên để đón tài và nhận lộc nhiều hơn cho mình bạn trồng cây cảnh màu xanh dương thuộc Thủy.

Tài lộc tiêu tan, tiền bạc thâm hụt, sức khỏe suy giảm trầm trọng nếu bạn chọn trồng cây cảnh màu trắng thuộc Kim vì Kim khắc Mộc. Ngoài ra, nên hạn chế hoặc đừng trồng những loại cây cảnh có hóa và lá màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Mộc sinh ra Hỏa.

Một số cây cảnh mang lại tài lộc tuổi Canh Thân nên trồng đó là: Tùng, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, thiên tuế, vạn tuế, sung, lộc vừng, thanh tâm, xanh, tình yêu, hoa hồng xanh, lưu ly, thanh tâm, dậu đổ bình leo, cẩm tú cầu…

Cây hợp mệnh tuổi Nhâm Thân

Người tuổi Nhâm Thân mệnh Kim vì thế nên trồng cây cảnh có hoa lá màu vàng hoặc nâu thuộc Thổ là hút tài lộc nhất vì Thổ sinh Kim sẽ giúp bạn luôn gặp điều may mắn và tiền tài nở rộ trong cuộc sống.

Bạn có thể trồng các loại cây cảnh có lá hoặc hoa màu trắng thuộc màu bản mệnh của của mình nhưng cần hạn chế trồng cây cảnh màu xanh dương hoặc đen thuộc Thủy vì Kim sinh Thủy không có lợi cho Kim. Và nhớ không trồng cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa khắc Kim.

Người tuổi Nhâm Thân nên trồng: Trúc, cúc, mai, sen đá màu nâu, trúc phát tài, phát tài, đế vương, cọ nhật, kim ngân, ngọc ngân, cau nhật, bạch mã hoàng tử…

Cây hợp mệnh tuổi Giáp Thân

Tuổi Thân trồng cây gì cho hợp mệnh nếu người đó tuổi Giáp Thân? Người này mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy, vì thế để giúp bạn hút tài lộc bạn nên trồng cây cảnh có hoa lá màu trắng thuộc, hoặc màu xanh dương thuộc màu bản mệnh của Thủy.

Bạn không nên trồng cây cảnh có nhiều hoa, lá màu nâu, vàng thuộc Thổ khắc Thủy nhưng lại nên trồng những cây mang ý nghĩa may mắn có hoa, lá cành màu xanh lá cây thuộc Mộc vì Thủy sinh Mộc mà cây cối lại mang ý nghĩa tài lộc sẽ giúp bạn tăng cường may mắn hơn đó.

Một số loại cây cảnh tốt cho tuổi Giáp Thân: Lan như ý, hoa giấy màu trắng, thiên thanh, lan chi, cung điện vàng, địa lan trắng, phát tài, lưỡi hổ, lưu ly, cẩm tú cầu…

Tin bài liên quan