Phong thuỷ: "Hãy đặt hai thứ dưới gối và cuộc sống của bạn sẽ suôn sẻ" Hai thứ đó là gì?

Phong thuỷ:

Trong văn hóa truyền thống phương đông có một phong tục rất thú vị, đó là người xưa thường đặt một số vật dụng dưới gối để cầu mong sự bình an, thành công cho gia đình.

Người hiện đại nhìn thấy thói quen này của người xưa, họ luôn rất khó hiểu. Tại sao người xưa lại để đồ dưới gối? Liệu hành động này có thực sự mang lại may mắn cho gia đình?

Thực tế, người xưa đã nghĩ như vậy. Họ tin rằng việc đặt đồ vật dưới gối có thể mang lại may mắn và thành công nên họ có thói quen đặt đồ vật dưới gối.

Ví dụ, bạn có thể đặt hai món đồ mà chúng tôi đề cập hôm nay dưới gối, điều này không chỉ đảm bảo cuộc sống suôn sẻ mà còn mang lại may mắn cho bạn.

1. Quả Bầu (quả hồ lô)

Như chúng ta đã biết, quả bầu chiếm một vị trí cao trong văn hóa truyền thống, bởi quả bầu có ý nghĩa rất tốt đẹp, không chỉ tượng trưng cho hạnh phúc, phú quý mà còn mang ý nghĩa khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn của mỗi người.

Ngay cả trong mắt người bình thường, quả bầu rất quan trọng, trước hết vì bầu có thể dùng làm vật dụng trong cuộc sống.

Thứ nhất, vì bầu tượng trưng cho sự trường thọ nên người bình thường cũng thích bầu.

Chính vì điều này mà người xưa rất thích đặt bầu dưới gối để cầu mong cho những người trong gia đình sống lâu và khỏe mạnh.

Thứ hai, xét từ góc độ phong thủy, việc đặt bầu dưới gối cũng có thể làm thay đổi khí chất của một gia đình.

Đặc biệt đối với những người dễ ngủ, nó có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, để mọi người không phải lo lắng về chứng mất ngủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi đặt bầu dưới gối không được phóng to bầu mà nên đặt một số bầu nhỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của gối, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

2. Sách

Mặc dù người hiện đại hiếm khi đọc sách nhưng sách lại đặc biệt quan trọng đối với người xưa. Bởi vì môi trường xã hội của người xưa đã khác nên nếu muốn thay đổi xuất thân thì phải đi thi để học.

Nhưng những người bình thường đều xuất thân từ những gia đình nghèo, thậm chí không có tiền mua một cuốn sách chứ đừng nói đến việc cho con cái đi học. Bị ảnh hưởng bởi yếu tố này, sách trở thành thứ được người xưa săn lùng.

Chính vì điều này mà người xưa có sách thường đặt sách dưới gối để có thể đọc càng sớm càng tốt trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Đối với người thời đó, sách rất thiêng liêng nên việc đặt một cuốn sách dưới gối còn có thể mang lại may mắn, phúc lành cho gia đình.

Nếu ở nhà có học sinh, việc đặt một cuốn sách dưới gối cũng có thể giúp việc học của học sinh diễn ra suôn sẻ hơn.

Trên thực tế, người hiện đại cũng có thể làm theo cách làm của người xưa, điều này sẽ giúp mọi người đọc sách thuận tiện hơn.

Đặc biệt khi ở nhà có trẻ em, cha mẹ phải nhắc nhở các em đọc sách, để các em không chỉ tiếp thêm sức mạnh từ sách mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm của bản thân.

Tuy nhiên, thời gian đọc vào ban đêm không nên quá dài, tốt nhất nên kiểm soát trong khoảng nửa giờ để không gây hại cho mắt.

***

Sau khi đọc phần giới thiệu liên quan ở trên, bạn có biết tại sao người xưa lại làm như vậy không? Trên thực tế, điều này có liên quan đến thái độ sống tích cực của người xưa.

Bởi vì người xưa muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn nhưng do môi trường xã hội lúc đó chưa tốt nên người xưa khó làm được điều này.

Để thực hiện mong muốn này, họ suy nghĩ của mình vào một số hành vi nhất định. Ví dụ, hai hành vi trên là điểm mấu chốt để họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vì vậy, con người hiện đại chắc chắn có thể noi gương họ, để họ không những có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thực sự hoàn thiện bản thân.

T/H.

Tin bài liên quan