Sinh năm 1970 Canh Tuất hợp với màu gì? mua xe màu gì?

Người sinh vào năm 1970 thuộc tuổi Canh Tuất, mệnh Kim. Vậy màu hợp tuổi Canh Tuất 1970 là màu gì?  Chọn màu hợp tuổi Canh Tuất sẽ đem lại may mắn và thuận lợi, ngược lại nếu sử dụng nhiều màu tương khắc với bản mệnh sẽ dẫn đến nhiều điều không may, đen đủi và tai ương. Cùng tìm hiểu xem tuổi Canh Tuất hợp màu gì qua bài viết dưới đây.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

Màu sắc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phong thủy,  không chỉ dừng ở việc làm cho ngôi nhà, mọi thứ xung quanh bạn hoàn hảo hơn mà nó còn ảnh hưởng tới vận mệnh của bạn. Nắm được các quy luật  trong ngũ hành tương sinh tương khắc giữa các bạn có thể đê dàng hơn trong việc chọn lựa màu đem lại may mắn thịnh vượng cho mình và tránh các màu khắc với mình.

Trong mối quan hệ với mọi người xung quanh, một khi bất mãn với ai đó thì người tuổi Tuất phản ứng rất mạnh mẽ. Nhưng sau khi cơn giận qua đi thì họ sẽ không để bụng nữa. Có thể nói so với những người tuổi khác thì người sinh năm 1970 có một ưu điểm nổi trội đó chính là bao dung. Tuy nhiên một nhược điểm lớn của người tuổi này đó chính là thiếu lòng tin. Tuy vẫn có thể đứng trên đôi chân của mình nhưng nếu mà họ tự tin hơn nữa thì thành tựu gặt hái được sẽ rực rỡ và huy hoàng hơn rất nhiều đấy.

Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970

- Năm sinh dương lịch: 1910, 1970, và 2030

- Năm sinh âm lịch: Canh Tuất

- Mệnh Kim

- Màu tương sinh của tuổi Canh Tuất: Hãy chọn cho mình những bộ đồ hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi canh tuất. còn màu trắng là màu tượng trưng cho bản mệnh nên cũng tốt cho người tuổi Canh Tuất.

- Màu tương khắc của tuổi Canh Tuất: Nếu bạn sinh năm canh tuất, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim, không tốt cho người tuổi Canh Tuất.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Canh Tuất

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng,...

Tuổi Canh Tuất hợp với xe màu gì

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ xe.

– Xe màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu bản mệnh của tuổi Canh tuất. Nếu Đi xe màu trắng, màu xám, màu ghi, người tuổi Canh tuất không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe màu đen, xanh nước: Màu đen, xanh nước chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh thủy, mà tuổi Canh tuất mệnh kim, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Nếu xe Màu xanh, xanh lục: Màu xanh, xanh lục là tượng trưng cho hành mộc, Tuổi Canh tuất mạng kim có màu tượng trưng là màu trắng, màu xám, màu ghi. Theo ngũ hành thì kim khắc mộc, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh thổ, Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Tuổi Canh tuất thuộc mệnh Kim, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

T/H.

Tin bài liên quan