Tìm hiểu: 8 điều cấm kỵ về phong thủy khi làm bể bơi tại nhà

Tìm hiểu: 8 điều cấm kỵ về phong thủy khi làm bể bơi tại nhà

Nhiều người thích có một bể bơi tại nhà, đặc biệt là những người giàu có, và việc có một bể bơi riêng tại nhà thường là lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến phong thủy khi bố trí bể bơi tại nhà nếu bố trí không hợp lý có thể sẽ gây rắc rối cho chính mình. Nhiều người cho rằng chỉ cần có nước gần nhà thì coi như là nguồn của cải nhưng thực tế đây chỉ là cách hiểu một phần. Trên thực tế, tác dụng lớn nhất của nước là mang lại sự giàu có. Tục ngữ có câu, nước tích của cải, nước làm phát tán của cải, cho nên từ xưa đã có câu nói nước quản lý của cải. Tuy nhiên, mọi thứ đều có ưu và nhược điểm. Việc bạn có thể sử dụng nước hay không còn tùy thuộc vào vị trí, hình dạng của bể bơi và độ đục của nước. Tiếp theo, ta sẽ nói về những điều cấm kỵ trong Phong Thủy khi xây dựng bể bơi tại nhà.

1. Nếu có bể bơi ở hướng Tây Nam của ngôi nhà là điềm lành

Muốn ngôi nhà của mình “được nước ưa chuộng” thì bạn cũng phải xem xét vị trí đặt bể bơi có phù hợp hay không. Vì vậy, vị trí của bể bơi rất quan trọng, đòi hỏi phải có sự khảo sát tại chỗ của người nên không thể bàn chi tiết được. Không nên xây dựng bể bơi phía sau các tòa nhà dân cư vì hình thức này đi ngược lại khuôn mẫu cơ bản và có thể tạo tâm lý bất an.

2. Nước trong hồ trong vắt, tốt cho việc thu thập tài lộc

Nói chung, dòng nước chảy chậm và nhanh bên ngoài ngôi nhà được coi là tốt lành, trong khi dòng nước chảy quá nhanh có thể dễ dàng khiến người ở trong nhà bị mất tiền. Vì dòng nước trong bể bơi tương đối ổn định nên việc tích lũy của cải sẽ thuận lợi hơn. Cho dù bạn có bơi lội hoặc vui chơi dưới nước hàng ngày thì đây vẫn là hiện tượng tĩnh điện và được coi là Phong Thủy tốt hơn. Và nước trong bể bơi phải luôn trong xanh, vì nước trong tượng trưng cho sự giàu có, còn nước đục thì không kiếm được tiền. Vì vậy, điều quan trọng là tránh việc thiếu quản lý hồ bơi của bạn khiến nước ở đó không trong và thậm chí bị khô hoặc bị bao phủ bởi lá chết. Một bể bơi như vậy rất bất lợi cho vận may của gia đình, dễ bị mệt mỏi về tinh thần và tổn thất tài chính.

3. Hồ bơi không nên quá sát nơi ở

Lưu ý khoảng cách giữa bể bơi và khu nhà không nên quá gần, nếu không ánh sáng mặt trời phản chiếu từ mặt nước sẽ dễ chiếu vào trần nhà khiến mọi người cảm thấy chóng mặt, choáng váng và có thể sinh ra hơi ẩm; có hại cho sức khỏe người ở trong nhà. Ngoài ra, nếu bể bơi quá gần nơi ở sẽ dễ gây ra hiện tượng “cắt chân”, đây là điều cấm kỵ trong phong thủy và có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến chân, bàn chân của con người. Điều quan trọng là phải cẩn thận.

4. Hình dạng của bể bơi phải giống như bao quanh ngôi nhà

Xét về hình dáng của bể bơi, hầu hết các bể bơi hay bể bơi lớn trong khu dân cư đều được thiết kế hình vuông hoặc hình tròn. Nếu bể bơi có hình dáng độc đáo, đường cong như dòng sông thì cần quan sát vị trí khớp thực tế giữa ngôi nhà và bể bơi. Như câu nói: “Có tình yêu khi bạn bao quanh nó, và có sự tàn nhẫn khi bạn cúi đầu.” Nếu một ngôi nhà hướng về phía khúc cua bên trong của bể bơi và được bao quanh bởi nước, nó được coi là đa cảm và tốt lành; Chỗ uốn cong của bể bơi giống như một cái liềm và hướng ra xa nhà, được coi là đa cảm và tốt lành.

5. Những người thích mộc trồng nhiều loại cây cạnh bể bơi

Bên cạnh bể bơi, bạn có thể chọn trồng hoa, cây cối tùy theo bạn thích mộc trong ngũ hành hay bạn mệnh mộc. Nếu cần mộc, bạn có thể trồng thêm hoa, cây cối, vì mộc được thủy sinh giúp tăng cường vận may cho mộc rất nhiều. Nhưng nếu bạn tránh mộc, bạn cần phải thận trọng.

6. Phải làm gì nếu lâu ngày không sử dụng bể bơi?

Nếu bể bơi lâu ngày không được sử dụng, để tránh chất lượng nước ngày càng xuống cấp, đa số mọi người sẽ xả nước trong bể bơi, nhưng đây không phải là phương pháp tốt nhất, vì sẽ hình thành một phong thủy mới. thủy bất lợi - nham ác. Vì vậy cách tốt nhất là xả nước và đậy nắp hồ bơi để không ai có thể nhìn thấy đáy.

7. Bể bơi không nên thông ra biển

Một số biệt thự ven biển sẽ thiết kế bể bơi thông ra biển, đưa nước biển trực tiếp vào bể bơi, điều này rất bất lợi về mặt phong thủy. Bởi vì đại dương gồ ghề nên nó tượng trưng cho sự giàu có tàn nhẫn và sự giàu có khó kiếm được. Đưa nó vào bể bơi sẽ khiến mọi người khó kiếm tiền. Ngoài ra, nước biển chảy vào và chảy ra còn thể hiện sự khó khăn trong việc tích lũy của cải, dễ khiến bạn bị thất thoát tiền bạc.

8. Nên lựa chọn mẫu gạch lát sàn bể bơi cẩn thận

Sau khi xây dựng hồ bơi, gạch có hoa văn thường được lát dưới đáy hồ bơi. Cần đặc biệt cẩn thận khi lát những viên gạch này và không bao giờ lát sai mẫu. Ví dụ, ở một số bể bơi, khi nhìn từ trên cao xuống, những viên gạch dưới đáy bể có hình tam giác, như thể có hàng nghìn mũi tên đang đâm vào tim, điều này sẽ mang lại năng lượng tiêu cực rất lớn cho cư dân và rất bất lợi, đến sự may mắn của họ.

T/H

Tin bài liên quan