Tuổi Bính Thìn hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng truong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Tuổi Bính Thìn

  • Năm sinh dương lịch: 1976
  • Năm sinh âm lịch: Bính Thìn
  • Nam: Càn (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh ; Nữ: Ly (Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Ðất trong cát (Sa trung Thổ)
  • – Thiên can: Bính

    + Tương hợp: Tân

    + Tương hình: Nhâm, Canh

    – Địa chi: Thìn

    + Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

    + Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Bính Thìn

Những người tuổi Bính Thìn (1976) luận trong ngũ hành họ là những người có mạng Thổ. Trong cuộc sống họ là những người chỉ có sự thành đạt ở mức trung bình của xã hội, Nếu thành công cũng chẳng quá vẻ vang. Nhưng bù lại vì Rồng theo quan niệm xưa là linh vật của thiên giới là biểu tượng của những điều tốt đẹp sự may mắn nên họ lại là người có cuộc sống rất an nhiên và nhận được nhiều phúc đức trong cuộc sống. Vì vậy nếu bố trí nhà cửa theo quy tắc phong thủy và hướng hợp đối với tuổi Bính Thìn thì có thể gặp nhiều may mắn, tâm hồn thanh thản mọi thứ cứ vừa đủ suôn sẻ mà đến với người tuổi này. Đối với tuổi Bính Thìn khi xây nhà, xem hướng, bố trí nhà cửa sẽ có 8 hướng tốt xấu tùy theo tuổi này sau đây bài viết sẽ liệt kê cho các bạn.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Bính Thìn

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn ): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi,bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài
  • Hướng Đông (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản
  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Bính Thìn

  • Hướng Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Đông (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn ): Phú quý giàu sang,hút tiền tài và danh vọng ,lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn,luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm,an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái,phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.

Hướng xấu cần tránh

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ
  • Hướng Tây (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản
  • Hướng Tây Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài

Hướng tốt bố trí cho nhà cửa cho người sinh năm Bính Thìn

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

Tuổi Bính Thìn hợp màu gì?

 – Màu tương sinh: Sự lựa chọn tuyệt vời và tối ưu nhất cho những người tuổi Bính Thìn là những gam màu thuộc hành Thổ như vàng, vàng nâu, nâu đất bởi đó là những màu bản mệnh, khi sử dụng sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó đừng quên những sự lựa chọn khác là những màu tương sinh như đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) nhé. sinh năm 1976 mệnh gì, sinh năm 1976 tuổi gì, sinh năm 1976 hợp màu nào

– Màu tương khắc: Những chú Rồng sinh năm 1976 chớ nên sử dụng những trang phục, vật dụng có những gam màu như xanh lục, xanh lá nhé. Bởi đó là những gam màu thuộc hành Mộc, mà Mộc khắc Thổ, nếu sử dụng sẽ đem lại vận xui và những điều không may mắn.

T/H.

Tin bài liên quan