Tuổi Bính Tuất hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Bính Tuất sinh năm 2006, 1946.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Bính Tuất

- Năm sinh dương lịch: 2006, 1946

- Năm sinh âm lịch: Bính Tuất

- Quẻ mệnh: Chấn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất trên mái nhà (Ốc thượng Thổ)

Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Bính Tuất

Người tuổi Bính Tuất vốn mệnh Thổ trong ngũ hành. Cầm tinh của loài chó thông minh, mưu trí, dũng cảm và đầy trung thành. Ở những người này toát ra một khí chất khiên cho người khác sẽ tuyệt đối nghe theo và đáng tin tưởng tạo cho người khác cảm giác an toàn. Nếu muốn đến thành công nhất định phải trải qua nhiều thử thách thăng trầm. Từ 30 tuổi trở đi mới có nhiều cơ hội thuận lợi cho công danh phát triển, có thể đạt được danh vọng và địa vị nhất định trong xã hội. Sau đây theo bát trạch sẽ có những hướng tốt và xấu lần lượt được soạn sẵn cho tuổi Bính Tuất.

Những hướng hợp nhất đối với tuổi Bính Tuất

- Hướng Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.

- Hướng Đông (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

- Hướng Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

- Hướng Đông Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

- Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.

- Hướng Đông Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.

- Hướng Tây (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

- Hướng Tây Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

Chọn hướng bếp cho tuổi Bính Tuất

Bếp được coi là trái tim của căn nhà, nó là nơi mọi người tụ tập và thực hiện cùng nhau ăn những bữa cơm gia đình, nó cũng là ngọn lửa hạnh phúc của gia đình bạn. Nhưng bạn cũng biết nó cũng là nơi sinh ra nhiều bệnh tật và tai ương nhiều nhất trong ngôi nhà bạn, nên bạn cần chọn cho mình hướng bếp tốt nhất để xua đi những tai ương đó.

Hướng bếp được coi là hướng của bếp ga, bếp điện, bếp đun… theo quan niệm phong thủy thì bạn cần đặt nó tọa trên hướng xấu, và nhìn về hướng tốt. Trong trường hợp này thì bạn cần thực hiện đặt nó tọa trên các hướng Tây ( hướng Tuyệt mệnh),tây bắc ( hướng Ngũ quỷ),Đông bắc ( lục sát), Tây Nam ( hướng họa hại). Bạn có thể nhìn về hướng tốt là hướng nam ( hướng sinh khí), bắc( hướng Thiên y) ,Đông Nam ( hướng Diên Niên), Đông( hướng phục vị).

Chậu rửa hay khu xả rác bạn cũng nên đặt chúng ở hướng xấu để có thể xả mọi tai họa đi ra ngoài nhé. Ở trường hợp này thì bạn có thể thực hiện để nó tọa ở các hướng: hướng Tây ( hướng Tuyệt mệnh),tây bắc ( hướng Ngũ quỷ),Đông bắc ( lục sát), Tây Nam ( hướng họa hại).

Bạn cần lưu ý không được đặt bếp nấu nhà bạn áp sát tường hướng Tây sẽ mang tại tai ương,hay bệnh tật đến cho nhà bạn, có thể gây hỏa hoạn thiệt thân nhé.

Cũng không được đặt hướng của bếp thẳng với hướng cửa chính, hay hướng phòng ngủ, người đó sẽ gặp phải tai ương và những điều không may mắn

Hướng phòng ngủ cho tuổi Bính Tuất

Phòng ngủ nơi cho bạn sức khỏe và sự yên bình nhất. Sự hạnh phúc và một tình yêu đẹp nhất cũng là đây. Nơi đây là nơi giữ ngọn lửa tình yêu cho gia đình bạn nhé.

Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)

Gia chủ mang mệnh Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa là hướng nam

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu đỏ, tím là màu đại diện cho hành Hỏa rất tốt cho người hành Thổ

Tủ quần áo nên trong phòng bạn cũng nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu là các góc Ngũ Quỷ, Lục Sát, Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh.

Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

Tuổi Bính Tuất hợp với màu gì?

- Do nam mệnh và nữ mệnh đều thuộc cung Chấn, hành Mộc nên với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

Tuổi Bính Tuất hợp với số nào?

- Nam mệnh và nữ mệnh tuổi Bính Tuất vì cùng là mệnh cung Mộc (Chấn), nên hợp với số: 0, 1, 2, 5

Tuổi đại kỵ tuổi Bính Tuất

Tính chuyện kết hôn, hay hùn hợp làm ăn thì tốt nhất bạn nên tránh xa những tuổi sau: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu và Quý Mùi, những tuổi trên là các tuổi đại kỵ với vận mệnh của bạn, nên kết hợp với bất cứ tuổi này trong các tuổi trên thì đều không gặp thuận lợi, khó khăn chồng chất. Nếu có người thuộc một trong những tuổi trên mà rủ bạn cùng làm ăn, chụng đụng vốn thì tốt nhất không nên đồng ý, vì cuối cùng thì cũng sẽ gặp thất bại, hao tài tốn của của bản thân mà thôi.

Trong hôn nhân mà gặp phải những tuổi trên thì tuyệt đối đừng kết hôn dễ gặp cảnh ly biệt và tuyệt mạng, còn nếu muốn ở với nhau mà không gặp trắc trở thì tốt nhất đừng tổ chức hôn lễ, hay làm lễ ra mắt linh đình cứ âm thầm mà ăn ở với nhau. Trong gia đình, giữa những người thân mà vướng tuổi kỵ, thì nên nhẫn nhịn nhau trong cuộc sống, đồng thời thường xuyên lễ sao giải hạn thì sẽ có được cuộc sống yên vui.

T/H.

Tin bài liên quan