Tuổi Canh Thìn hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất ?

Tuổi Canh Thìn hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000 mệnh Kim rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như coi về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống tâm linh thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa tâm linh của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt, cúng các thiết bị đồ dùng theo tuổi gia chủ.

Thông tin chung về Nam và nữ sinh năm 2000, 1940 Canh Thìn:

  • Năm sinh âm lịch: Canh Thìn - Tuổi con Rồng - Thứ Tính Chi Long - Rồng khoan dung
  • Mệnh ngũ hành: Kim - Bạch lạp Kim - Vàng Chân Đèn
  • Thiên can: Canh
  • + Tương hợp: Ất

  • + Tương hình: Giáp, Bính

  • Địa chi: Thìn

    + Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

    + Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000 rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Canh Thìn

Màu vàng: Đó là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Màu vàng có ý nghĩa đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui, niềm vui, ánh nắng mặt trời và những cảm giác hạnh phúc khác. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng có liên quan đến việc học. Đó là một màu sắc cộng hưởng với bên trái (hoặc logic) của não, nơi nó kích thích tâm lý và nhận thức của chúng ta. Màu vàng tạo cảm hứng cho suy nghĩ và sự tò mò và nó sáng tạo từ quan điểm tinh thần, màu sắc mang đến những ý tưởng mới. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn, ổn định, cấu trúc và hỗ trợ. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Đó là một màu sắc toát lên sự thoải mái về thể chất, sự đơn giản và chất lượng. Từ góc độ tiêu cực, màu nâu cũng có thể, trong những trường hợp nhất định, mang lại ấn tượng về sự keo kiệt.

Màu trắng: Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự tươi sáng và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Thế giới này có màu trắng tinh khiết nhất, cuối cùng sẽ được sơn bởi màu sắc được cung cấp bởi kinh nghiệm và lựa chọn cuộc sống của mình. Màu của sự tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh.

Tuổi Canh Thìn hợp với xe màu gì

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ xe.

– Xe màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu bản mệnh của tuổi Canh thìn. Nếu Đi xe màu trắng, màu xám, màu ghi, người tuổi Canh thìn không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe màu đen, xanh nước: Màu đen, xanh nước chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh thủy, mà tuổi Canh thìn mệnh kim, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe Màu xanh, xanh lục: Màu xanh, xanh lục là tượng trưng cho hành mộc, Tuổi Canh thìn mạng kim có màu tượng trưng là màu trắng, màu xám, màu ghi. Theo ngũ hành thì kim khắc mộc, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh thổ, Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Tuổi Canh thìn thuộc mệnh Kim, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Tổng quan vận mệnh sinh năm 2000, 1940 tuổi Canh Thìn

Đối với vấn đề gia đạo, tuổi Canh Thìn sẽ có được cuộc sống đầy đủ và êm ấm, họ sẽ được sống trong sung sướng. Về công danh nếu có ý chí quyết tâm và nỗ lực theo đuổi thì có thể đạt được thành công to lớn, còn nếu chấp nhận theo những xô đẩy của cuộc đời và bằng lòng với tất cả thì chỉ dừng lại ở mức trung bình tuy nhiên dù bạn không theo đuổi thì cuộc đời của bạn vẫn có cho mình một danh phận sẽ có điều kiện để tạo nên những thành công trong sự nghiệp. Hãy cẩn thận, sáng suốt để chọn cho mình một con đường tốt đẹp nhất cho tương lai sau này. Tốt nhất không nên đặt hy vọng hay trông ngóng sự giúp đỡ của người khác, để chạm được đến thành công bạn phải tự mình chọn lựa và quyết định.

Đường công danh và sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ nắm vững và có được thành công ở tuổi 30, tuy nhiên có thể trong cuộc đời bạn sẽ bị sụp đổ một lần trước khi ổn định thật sự, dù vậy không cần quá lo lắng bởi sau đó bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và quyết tâm cao hơn để gây dựng lại. Không được nản chí hãy làm lại từ đầu, vận dụng tất cả những gì mình có chắc chắc bạn sẽ đạt được thành công.

Tuổi Canh Thìn nam mạng, trong cuộc đời của họ gặp được nhiều may mắn, và những điều tốt đẹp, dường như họ không bao giờ thấy cuộc đời mình đi phải con đường u tối mà trái lại cuộc đời thường màu hồng và mang rất nhiều hy vọng. Bắt đầu từ tuổi 27 trở đi mọi sự sẽ đi lên không ngừng. Dựa theo tử vi thì tuổi Canh Thìn có vận mệnh rất tốt, ở mọi khía cạnh của cuộc sống, họ đều không phải lo nghĩ về các vấn đề vật chất hay tinh thần. Nếu có thêm sự sáng suốt và tính nhẫn nại thì nhất định con đường công danh của họ sẽ ở mức tuyệt đỉnh.

Nữ mạng tuổi Canh Thìn sẽ có nhiều điều hay đẹp cả về sự nghề nghiệp lẫn công danh, bạn có số hưởng tài lộc vào thời trung vận. Hậu vận rất tốt sẽ được hưởng một cuộc sống sung túc đủ đầy, gia đình êm ấm, công danh, tiền bạc.Tuổi Canh Thìn gặp được nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp, tốt đẹp về đường tài lộc. Công danh của nữ nhân Canh Thìn không được cao cho lắm, tuy nhiên không phải là không có nhưng chỉ đạt được mức trung bình mà thôi. Tuy nhiên nếu không tốt về vấn đề công danh thì việc làm ăn của bạn sẽ hợp về giao thương hay buôn bán. Phần gia đạo được êm ấm và luôn đầy đủ, con cái vui tươi.

Những người sinh năm 2000, 1940 Canh Thìn hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn tuổi Kỷ Sửu, Đinh Sửu, Bính Tuất và Canh Thìn để kết hôn vì sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sung túc đủ đầy. Còn nếu kết hôn với tuổi Ất Dậu, Tân Mão, Kỷ Mão thì hợp về tình duyên nhưng không thúc đẩy đường tài lộc phát triển.
  • Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Nhâm Thân, Mậu Dần, Bính Thân.

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu.
  • Lựa chọn vợ chồng:  Nếu kết hôn với Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Còn với tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý thì tạm được vì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc.
  • Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần, Nhâm Thân.

Những người sinh năm 2000, 1940 Canh Thìn hợp với hướng nào?

Nam mệnh:

  • Bắc – Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Đông – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Nam – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Đông Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

Nữ mệnh:

  • Tây Bắc – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Đông Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở
  • Tây – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Tây Nam  – Diên niên: Mọi sự ổn định

Những người sinh năm 2000, 1940 Canh Thìn hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 2000, tuổi Canh Thìn vì là mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 3, 4, 9

- Nữ mệnh sinh năm 2000, tuổi Canh Thìn vì là mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 6, 7, 8

Tuổi đại kỵ với tuổi Canh Thìn sinh năm 2000, 1940

Nếu bạn có chọn người để kết duyên hay cùng hợp tác làm ăn, thì tốt nhất nên tránh những tuổi này, vì có kết duyên hay làm ăn chung thì cũng sẽ rơi vào cảnh biệt ly hoặc tuyệt mạng, việc làm ăn thì thất bại hay bị thua lỗ đó là các tuổi: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần và Nhâm Thân.

Nếu gặp phải tuổi đại kỵ trong hôn nhân phải bạn phải hết sức cẩn thận, không nên làm lễ cưới hoặc giới thiệu với bà con thân tộc, họ hàng một cách linh đình. Còn trong công việc làm ăn, tránh hợp tác và giao dịch về tiền bạc.

T/H.

Tin bài liên quan