Tuổi Đinh Hợi hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Cây xanh không chỉ mang đến không gian tươi mới, thoáng đãng cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau mang đại diện của mệnh Thổ, Kim, Thủy, Hỏa… nhờ đó mà hút tài lộc và vận khí cũng khác nhau. Vậy những người tuổi Đinh Hợi hợp cây phong thủy gì, trồng cây gì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và bản mệnh sẽ giúp mang lại sự may mắn, sức khỏe, hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình. Do đó, cần phải có sự cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể tùy tiện cứ thấy cây nào ưng mắt, hợp sở thích là đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Đơn cử, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sức khỏe của mọi người.

Cây phong thủy cũng có rất nhiều loại khác nhau mỗi loại có một đặc điểm riêng biệt. Nếu muốn tìm hiểu về người tuổi Đinh Hợi hợp cây phong thủy gì, đầu tiên bạn phải đối chiếu theo năm sinh và mệnh, từ đó sẽ có căn cứ và dễ dàng chọn được cây cảnh phù hợp nhất. Trong bài viết này xin giới thiệu tới quý bạn đọc hình ảnh, thông tin về một số loại cây phong thủy hợp tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947, 2007.

1. Thông tin chung tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947, 2007

- Sinh năm 2007, 1947 là tuổi con Lợn

- Năm sinh âm lịch: Đinh Hợi

- Mệnh: Thổ - Ốc Thượng Thổ - Đất nóc nhà

+ Ngũ hành tương sinh: Kim, Hỏa

+ Ngũ hành tương khắc: Thủy, Mộc

- Thiên can: Đinh

+ Tương hợp: Nhâm

+ Tương hình: Tân, Quý

- Địa chi: Hợi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

2. Cây phong thuỷ hợp tuổi Đinh Hợi

Người tuổi Đinh Hợi mệnh Ốc Thượng Thổ không phải là cao thủ tình trường, chỉ biết dùng tình cảm chân thành để có được người mình yêu. Ở họ có sự chân thật đáng tin cậy, tuy nhiên lại hơi khô cứng và thiếu tự nhiên nên dễ khiến cho đối phương cảm thấy nhàm chán.

Có phần ngô nghê trong chuyện tình cảm nên nếu gặp phải kẻ xấu bụng thì có thể bị đối phương lợi dụng mà cũng chẳng hề hay biết, cuối cùng chịu nhiều tổn thương sâu sắc.

Con giáp này trời sinh giỏi quản lý tài chính, cũng gặp được không ít cơ hội hoạnh tài, tiền bạc không khi nào túng thiếu. Tuy nhiên để kiếm được đồng tiền, tuổi Đinh Hợi cũng phải trải qua không ít vất vả, khó khăn.

Tài lộc chủ yếu đến từ công việc chính, nguồn thu nhập phụ chẳng đáng là bao. Tiền vận chịu nhiều vất vả, từ trung vận trở đi bắt đầu được hưởng thành quả tài lộc, hậu vận an nhàn hưởng phúc.

Người tuổi Đinh Hợi có tinh thần trách nhiệm cao, những chuyện giao cho họ đều được hoàn thành 1 cách chỉn chu. Tinh thần làm việc dồi dào, đôi khi trở nên nhiệt tình thái quá mà lo chuyện bao đồng, cuối cùng mang họa vào thân.

Người tuổi Đinh Hợi giỏi xã giao, có nhân duyên cực tốt, các mối quan hệ chỉ có mở rộng thêm chứ chẳng hề mất đi. Họ coi trọng thời gian, tuyệt đối không bao giờ đến muộn và cũng dùng điều đó làm tiêu chuẩn đánh giá người khác.

Tuổi Hợi mệnh Thổ không phải là cao thủ tình trường, chỉ biết dùng tình cảm chân thành để có được người mình yêu. Ở họ có sự chân thật đáng tin cậy, tuy nhiên lại hơi khô cứng và thiếu tự nhiên nên dễ khiến cho đối phương cảm thấy nhàm chán.

Người tuổi Đinh Hợi (sinh năm 1947, 2007) là người mệnh Thổ. Những người tuổi này thường có chí tiến thủ và tính kiên nhẫn cao nên dễ thành công trong sự nghiệp. Trong giao tiếp ngoại giao người tuổi Đinh Hợi có tài ăn nói và quảng giao nên có nhiều mối quan hệ. Theo phong thủy thì cây hợp người tuổi Đinh Hợi là những loại cây có màu đỏ, vàng hoặc nâu vì thuộc hành Hỏa và Thổ sẽ cực tốt cho tài vận và may mắn.

Cây hợp tuổi Đinh Hợi: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân),... sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

2.1. Cây Lan Hồ Điệp - Cây phong thủy tuổi Đinh Hợi


 

Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp, bền. Lan Hồ điệp có màu sắc phong phú, không thua kém giống lan nào khác từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím đến các loại lan Hồ điệp có sọc nằm ngang; hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. Lan Hồ điệp sống ở độ cao 200- 400m, nên vừa chịu khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát; nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C. Trong đó, khí hậu lý tưởng cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.

Lan Hồ Điệp thuộc loại lan đơn thân. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp; thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới. Chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá; lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Thân của lan Hồ Điệp, ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng; còn có chức năng tích trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây.

Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng thổ là màu đỏ; và các màu có thể phối theo là màu tím và hồng. Vì vậy, lan Hồ điệp tím, hoặc lan Hồ điệp hồng cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị; và may mắn cho người mệnh thổ; bởi tím và hồng đều là màu kích thích chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh thổ có thể sử dụng lan hồ điệp màu trắng; nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải. Và điều thú vị; lan hồ điệp được đặt trong các chậu sứ (có nguồn gốc từ đất) có kiểu dáng phong phú và không kém phần tinh tế sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp; may mắn cho người mệnh thổ.

Những loại cây tốt nhất trong phong thủy phải là cây có cành lá mềm mại; tròn trịa không có lá nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loại hoa đáp ứng được tất cả mọi tiêu chí này. Những cánh hoa và chiếc lá được sắp xếp đối xứng, thể hiện sự cân bằng, lá mềm mại to bản và xanh tốt, hoa to, đẹp tròn đầy. Cây cảnh nội thất này mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà.

Hoa Lan Hồ Điệp được coi là biểu tượng của tình yêu. Lan hồ điệp giúp luồng khi luân chuyển tốt, rất có lợi cho tình cảm vợ chồng. Hoa lan nói chung và lan Hồ điệp nói riêng đã trở thành quà tặng phổ biến cho các cặp vợ chồng đang mong con. Ở Trung Quốc cổ đại, hoa lan đã được xem là biểu tượng con đàn cháu đống. Loài hoa này cũng mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ; là biểu tượng trong việc giúp và tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người.

2.2. Cây sen đá nâu hợp với bản mệnh tuổi Đinh Hợi


 

Sen đá nâu cũng là một trong những loại sen đá khá phổ biến được nhiều bạn trẻ ưu chuộng, và nó còn được đặt tên là sen chocolate. Cây sen đá nâu là một trong 393 loại cây thuộc họ bỏng ( Crassualaceae ), có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Trong phong thủy thì sen đá nâu tượng trưng cho tấm lòng sắc son trong tình yêu và tình bạn. Đây có thể là món quà ý nghĩa để trao tặng cho nhau.

Cây nhìn chung dễ trồng, dễ chăm sóc, có sức sống bền bỉ. Vậy nên, người ta rất thích trồng và đặt vài chậu sen đá nhỏ xinh tại góc làm việc, học tập, lên kệ tường hay trang trí trong các quán cafe. Chỉ cần nhìn chúng thôi cũng thấy rất đáng yêu rồi và không gian tươi mát sẽ khiến bạn dễ chịu hơn.

Với ý nghĩa của sen đá nâu là loại cây cảnh mang đến sự may mắn, nên những chậu hoa đá xinh xắn này còn được dùng làm quà tặng gửi đến những người thương yêu. Nhìn những chiếc lá mọng nước của cây khiến ta thích thú nhưng cũng không nỡ chạm vào vì có cảm giác mong manh, non nớt. Thế nhưng, cây sen đá nâu lại biểu trưng cho một sức sống mãnh liệt và kiên cường. Bởi lẽ, cây khá dễ thích nghi với môi trường, dễ sống và phát triển. Đặc biệt, những chiếc lá đã rụng xuống có khả năng tái sinh, mọc ra một cây mới. Điều đó còn thể hiện cho sự tiếp nối trường tồn.

Trong tình yêu, sen đá tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, trong sáng mà sâu đậm, chung thủy và vĩnh cửu. Bởi thế, những ai đang yêu thường mang tặng cho người mình thương những chậu sen đá xinh xắn như một lời bày tỏ, hứa hẹn ngọt ngào.

Các loại cây cảnh đều có ý nghĩa riêng trong phong thủy và ý nghĩa phong thủy của sen đá cũng được rất nhiều người quan tâm. Sen đá trong phong thủy được cho là mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu nó. Theo các chuyên gia phong thủy thì những chiếc lá của cây sen đá xếp đan vào nhau, nở bung ra tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát. Hình đài hoa đó thể hiện may mắn và phú quý.

- Nếu trưng bày cây sen đá phong thủy trong nhà thì phúc lộc, may mắn theo đó mà vào nhà, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết.

- Nếu bạn đặt cây sen đá ở văn phòng thì mang đến tài vận, thăng tiến trong sự nghiệp, mối quan hệ với đồng nghiệp hay với sếp cũng gắn bó hơn.

Ngoài ta, khi đặt sen đá nâu phong thủy trong nhà, nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn giảm bớt stress, muộn phiền trong cuộc sống. Điều đó không chỉ vì ý nghĩa phong thủy của sen đá mà còn do tác dụng mang tính khoa học vì chúng vốn là loài cây hút khí độc trong nhà. Cây có khả năng hút các tia gây hại từ thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại… giúp không khí quanh bạn sạch hơn.

2.3. Cây Lan Quân Tử may mắn cho tuổi Đinh Hợi

 

 

Cây Lan Quân Tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Cây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Mùi. Người cầm tinh con Dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài. Bạn có thể đặt một chậu Lan Quân Tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Cây Lan Quân Tử hay còn có tên gọi khác: Lan Huệ Cam, Huệ Đỏ, Đại Quân Tử.  Thuộc họ Thạch toán – Amaryllidaceae, xuất xứ từ Nam Phi. Lan Quân Tử thuộc cây thân thảo, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30 cm – 90 cm. Thân cây kết hợp với lá thành thể thống nhất. Bộ rễ khỏe mạnh lan rộng, ăn sâu.Lá cây Lan Quân Tử có màu xanh đậm, dạng bẹ mọc từ gốc, lá mọc đối xứng, nhẵn các lá xếp lại với nhau tạp thành thân giống như cây chuối.

Hoa Lan Quân Tử mọc thành cụm trên đỉnh của thân giả có nhiều nhánh, mỗi nhánh có 2-3 hoa chụm lại nằm chen chúc nhau trên những chiếc lá xanh bóng của cây. Cánh hoa mềm mịn, thường có màu vàng hoặc màu đỏ, giữa màu cam. Hoa bền tùy vào điều kiện mà có thể tươi từ 2 tuần đến cả tháng.

Ngay từ tên gọi và dáng cây vươn thẳng đã là biểu tượng cho khí phách quân tử của chủ nhân. Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Đặt cây nơi phòng đọc sách như nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Hoa Lan Quân Tử nở đỏ cam rực rỡ từng chùm như thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Điều đặc biệt hơn, cây thường ra hoa đúng dịp Tết đến, nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong ước một năm mới an khang thịnh vượng xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

- Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

- Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

- Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

- Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Tin bài liên quan