Tuổi Mậu Tuất hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Cây xanh không chỉ mang đến không gian tươi mới, thoáng đãng cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau mang đại diện của mệnh Thổ, Kim, Thủy, Hỏa… nhờ đó mà hút tài lộc và vận khí cũng khác nhau. Vậy những người tuổi Mậu Tuất hợp cây phong thủy gì, trồng cây gì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và bản mệnh sẽ giúp mang lại sự may mắn, sức khỏe, hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình. Do đó, cần phải có sự cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể tùy tiện cứ thấy cây nào ưng mắt, hợp sở thích là đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Đơn cử, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sức khỏe của mọi người.

Cây phong thủy cũng có rất nhiều loại khác nhau mỗi loại có một đặc điểm riêng biệt. Nếu muốn tìm hiểu về người tuổi Mậu Tuất hợp cây phong thủy gì, đầu tiên bạn phải đối chiếu theo năm sinh và mệnh, từ đó sẽ có căn cứ và dễ dàng chọn được cây cảnh phù hợp nhất. Trong bài viết này xin giới thiệu tới quý bạn đọc hình ảnh, thông tin về một số loại cây phong thủy hợp tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, 2018.

1. Thông tin chung tuổi Bính Tuất sinh năm 1958, 2018

- Sinh năm 2006, 1946 là tuổi con Chó

- Năm sinh âm lịch: Bính Tuất

- Mệnh: Thổ - Ốc Thượng Thổ - Đất nóc nhà

+ Ngũ hành tương sinh: Kim, Hỏa

+ Ngũ hành tương khắc: Thủy, Mộc

- Thiên can: Bính

+ Tương hợp: Tân

+ Tương hình: Canh, Nhâm

- Địa chi: Tuất

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

2. Cây phong thuỷ hợp tuổi Mậu Tuất

Người tuổi Mậu Tuất mệnh Bình Địa Mộc không phải là người hoang phí, họ sống đơn giản và tiết kiệm, không thích tiêu xài hoang phí. Đôi khi con giáp này còn có phần tính toán quá mức, thành ra chi li rạch ròi từng ly từng tý với cả những người thân thiết. Làm vậy chẳng có lợi gì cho mình mà còn ảnh hưởng đến tình cảm đôi bên.

Trong tình yêu, người tuổi Mậu Tuất thẳng thắn và chân thành, cũng rất kiên quyết. Nếu đã phải lòng ai thì họ sẽ chỉ nhìn người đó, chỉ yêu người đó mà không quan tâm đến bất cứ ai khác xung quanh. Họ cũng khá lãng mạn, biết dùng lời lẽ bay bổng để bày tỏ tình cảm của mình, khiến cho đối phương chẳng có cách nào để từ chối.

Khi nói chuyện với người khác, nếu phát hiện thấy đối phương không tập trung, người tuổi Mậu Tuất sẽ lập tức dừng cuộc nói chuyện, bởi đó là hành động xúc phạm đến lòng tự tôn của tuổi Mậu Tuất. Họ yêu cầu mọi người phải đối xử chân thành như mình đối xử với người khác. Lòng tự tôn cao nên đôi khi họ cũng tự gây rắc rối cho mình hoặc bỏ qua những cơ hội rất tốt cho sự phát triển của bản thân sau này.

Trên con đường sự nghiệp, họ cũng thể hiện mình là người giàu quyết tâm và ý chí. Họ luôn nghĩ mình phải “lấy bất biến ứng vạn biến” và áp dụng nó với sự nghiệp, nhờ thế mà giải quyết được không ít những chuyện phức tạp, cũng học hỏi được không ít kinh nghiệm sống và làm việc cho mình.

Nhìn chung, vận mệnh người tuổi Mậu Tuất khá bình yên, cuộc đời bằng phẳng, đại cát đại lợi, không gặp phải khó khăn sóng gió gì quá lớn. Số tiền họ kiếm được cũng không hề ít, tài vận khá tốt, nên học cách sống phóng khoáng để tận hưởng lạc thú của cuộc đời thay vì chăm chăm tiết kiệm không phải lối.

Người tuổi Mậu Tuất là người mệnh Mộc, theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc, đó là màu xanh nước biển, xám, màu đen. Trong đó hợp nhất là màu xanh lá, yếu tố đại diện cho Mộc.

Cây hợp tuổi Mậu Tuất: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Trường Sinh, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu,...

2.1. Cây sen đá nâu - Cây phong thủy tuổi Mậu Tuất

 

 

Sen đá nâu cũng là một trong những loại sen đá khá phổ biến được nhiều bạn trẻ ưu chuộng, và nó còn được đặt tên là sen chocolate. Cây sen đá nâu là một trong 393 loại cây thuộc họ bỏng ( Crassualaceae ), có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Trong phong thủy thì sen đá nâu tượng trưng cho tấm lòng sắc son trong tình yêu và tình bạn. Đây có thể là món quà ý nghĩa để trao tặng cho nhau.

Cây nhìn chung dễ trồng, dễ chăm sóc, có sức sống bền bỉ. Vậy nên, người ta rất thích trồng và đặt vài chậu sen đá nhỏ xinh tại góc làm việc, học tập, lên kệ tường hay trang trí trong các quán cafe. Chỉ cần nhìn chúng thôi cũng thấy rất đáng yêu rồi và không gian tươi mát sẽ khiến bạn dễ chịu hơn.

Với ý nghĩa của sen đá nâu là loại cây cảnh mang đến sự may mắn, nên những chậu hoa đá xinh xắn này còn được dùng làm quà tặng gửi đến những người thương yêu. Nhìn những chiếc lá mọng nước của cây khiến ta thích thú nhưng cũng không nỡ chạm vào vì có cảm giác mong manh, non nớt. Thế nhưng, cây sen đá nâu lại biểu trưng cho một sức sống mãnh liệt và kiên cường. Bởi lẽ, cây khá dễ thích nghi với môi trường, dễ sống và phát triển. Đặc biệt, những chiếc lá đã rụng xuống có khả năng tái sinh, mọc ra một cây mới. Điều đó còn thể hiện cho sự tiếp nối trường tồn.

Trong tình yêu, sen đá tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, trong sáng mà sâu đậm, chung thủy và vĩnh cửu. Bởi thế, những ai đang yêu thường mang tặng cho người mình thương những chậu sen đá xinh xắn như một lời bày tỏ, hứa hẹn ngọt ngào.

Các loại cây cảnh đều có ý nghĩa riêng trong phong thủy và ý nghĩa phong thủy của sen đá cũng được rất nhiều người quan tâm. Sen đá trong phong thủy được cho là mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu nó. Theo các chuyên gia phong thủy thì những chiếc lá của cây sen đá xếp đan vào nhau, nở bung ra tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát. Hình đài hoa đó thể hiện may mắn và phú quý.

- Nếu trưng bày cây sen đá phong thủy trong nhà thì phúc lộc, may mắn theo đó mà vào nhà, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết.

- Nếu bạn đặt cây sen đá ở văn phòng thì mang đến tài vận, thăng tiến trong sự nghiệp, mối quan hệ với đồng nghiệp hay với sếp cũng gắn bó hơn.

Ngoài ta, khi đặt sen đá nâu phong thủy trong nhà, nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn giảm bớt stress, muộn phiền trong cuộc sống. Điều đó không chỉ vì ý nghĩa phong thủy của sen đá mà còn do tác dụng mang tính khoa học vì chúng vốn là loài cây hút khí độc trong nhà. Cây có khả năng hút các tia gây hại từ thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại… giúp không khí quanh bạn sạch hơn.

2.2. Cây ngũ gia bì để bàn thanh lọc không khí hiệu quả

 

 

Cái tên “Ngũ gia bì hẳn là không còn xa lạ bởi từ xa xưa người ta đã biết đến nó với khả năng xua đuổi côn trùng tuyệt vời. Ngày nay cây Ngũ gia bì được giới yêu cây trồng và chăm sóc dưới dạng cây cảnh văn phòng với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành giúp tăng vận khí và tài lộc cho gia chủ.

Cây Ngũ Gia Bì (tên khoa học: Scheffera Octophylla) thuộc loài thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, lá kép xòe hình chân vịt, mỗi cành nhỏ đa phần chứa 7 lá có hình giống chân chim.Cây ngũ gia bì để bàn còn được biết đến với những tên gọi khác như cây Chân Chim, cây Sâm Nam… loài này có danh pháp khoa học là Schefflera heptaphylla. Cây mọc nhiều ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung đặc biệt là ở phía Nam dãy Trường Sơn.

Cây Ngũ Gia Bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Ngũ Gia Bì trong nhà hoặc phòng làm việc, bên cạnh tivi hoặc tủ lạnh đều được nhé. Cây sẽ mang đến cho bạn cũng như gia đình không gian sống thư thái, thoải mái và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trong phong thủy, Cây Ngũ Gia Bì có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định tài vận, giữ được tiền tài.Trong ngũ hành tương sinh, Cây Ngũ Gia Bì là cây của người mệnh Mộc, tương sinh cho mệnh Mộc. Những người mệnh Mộc trồng một chậu Cây Ngũ Gia Bì sẽ có được tài khí và nhiều điều may mắn.

Hơn nữa, mỗi lá của Cây Ngũ Gia Bì tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trong ngôi nhà bạn. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Ngũ Gia Bì trong nhà để cải thiện yếu tố phong thủy, mang đến nhiều thuận lợi cho mình và các thành viên trong gia đình.

Thường người ta đặt ngũ gia bì là để ngăn cho khí vận không tốt đến gần nơi đặt cây, nên tốt nhất đặt ngũ gia bì ở phòng trẻ nhỏ, phòng ngủ, ở ô giếng trời gần phòng bếp… giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và cải thiện yếu tố phong thủy rất tốt.

2.3. Cây Vạn Niên Thanh lọc không khí hợp với tuổi Mậu Tuất

 

 

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ: Colombia, Brazil, đôi khi có người ra tiệm hỏi cây Trầu Bà họ cũng nói đây là cây Vạn Niên Thanh, rồi thắc mắc bảo, sao cây Vạn Niên Thanh trước tôi thấy khác, nó đâu có như thế này. Vậy khách hàng sai hay người chủ tiệm cây sai, thực ra thì cây Trầu Bà cũng được gọi là Vạn Niên Thanh nhưng chính xác hơn là Vạn Niên Thanh leo, còn cây này là Vạn Niên Thanh dạng thân. Theo một số nghiêm cứu của nhà khoa học cây có thể kiểm soát sự lâu lan của tế bào ung thư.

Cây Vạn Niên Thanh có lá rất bắt mắt với màu trắng gần thân lá nổi bật trên nền xanh của lá, lá mềm xanh quanh năm, cây có rễ chùm nên rất dễ sống và phát triển, thân cây sống lâu năm cứng và có vòng xung quanh mỗi vòng là một bẹ lá đã rụng, cây có hoa màu trắng nhưng thường ít thấy vì trong điều kiện mát ít khi cây ra hoa.

Cây vạn niên thanh thuộc loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc nhất và vẫn sinh trưởng, phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu không gian. Cây cũng thuộc top cây có khả năng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố, khử bớt chất độc của hiệu ứng nhà kính và rất thích hợp đặt ở văn phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, trước thang máy.Vì thế, không gian nơi có cây vạn niên thanh luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái, trong lành, dễ thở.

Theo quan niệm phương Đông, cây vạn niên thanh có thể sống đến 100 năm nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Chính vì thế, cây thường được chọn làm quà tân giahoặc trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

- Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

- Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

- Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

- Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Tin bài liên quan