Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Tân Mùi

  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Nam: Ly (Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh; Nữ: Càn (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Ðất ven đường (Lộ bàng Thổ)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Tân Mùi

Tuổi Tân Mùi theo ngũ hành Mệnh Cung của bạn là Thổ. Cầm tinh con dê người tuổi Mùi đa số hiền hậu, sống an nhàn là luôn vui vẻ, thân thiện. Không ích kỷ, cũng chẳng bao giờ làm hại ai sống cuộc đời quang minh chính đại. Thường là người có thiên phú về lĩnh vực nghệ thuật nếu đi theo con đường này họ sẽ rất dễ thành công với đam mê của mình. Điều mong ước lớn nhất đối với tuổi Mùi không phải là cuộc sống giàu sang, sung sướng mà là một cuộc sống an nhàn, bình yên và ngập tràn tình yêu thương. Vì vậy, chọn hướng nhà theo phong thủy hoàn toàn có thể giúp người tuổi Mùi thực hiện được mong ước biến ngôi nhà trở thành nơi đáng sống nhất là cái nôi của sự yêu thương.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Tân Mùi

  • Hướng Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Đông (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang
  • Hướng Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Thường xuyên gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ
  • Hướng Tây (Ngũ qủy hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Tân Mùi

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang
  • Hướng Tây Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Đông (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại
  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Thường xuyên gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng Bếp tuổi Tân Mùi

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ); , nhìn về các hướng tốt Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị);

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ);

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

Hướng đặt ban thờ tuổi Tân Mùi

Đối với chủ nhà là nam:

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Ly, mệnh Hỏa sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Hướng Đông: được Sinh khí.

Hướng Đông Nam: được Thiên y.

Hướng Bắc: được Diên niên.

Hướng Nam: được Phục vị.

Đối với chủ nhà là nữ:

Du niên Bát quái theo Tây tứ trạch cho người cung Càn, mệnh Kim sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Hướng Tây: được Sinh khí.

Hướng Đông Bắc: được Thiên y.

Hướng Tây Nam: được Diên niên.

Hướng Tây Bắc: được Phục vị.

 

Tuổi Tân Mùi hợp với màu gì?

Màu tương sinh của tuổi Tân Mùi là màu đỏ, màu hồng vì hai màu này là màu bản mệnh của Hỏa mà Hỏa sinh Thổ. Màu vàng và vàng đất chính là màu bản mệnh của Thổ nên nếu bạn lựa chọn màu sắc này sẽ gặp được nhiều may mắn và thành công hơn trong cuộc sống.

Màu tương khắc của tuổi Tân Mùi là màu xanh, xanh lục vì đây là màu bản mệnh của Mộc mà Mộc khắc Thổ, vì vậy nếu lựa chọn những màu này sẽ không tốt.

Tuổi Tân Mùi hợp với số nào?

Ngày nay, khi lựa chọn biển số xe hay số điện thoại,… thì người ta thường chọn số hợp với mệnh của mình với mong muốn gặp được nhiều may mắn và tài lộc. Vậy những người sinh năm 1991 hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1991 hợp số 3, 4, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1991 hợp số 6, 7, 8

Ý nghĩa của các con số:

- Số 3: Là con số vững chắc. Có câu “ba với ba là mãi mãi” là biểu tượng của sự hy vọng trường thọ. Số ba là số có tác dụng làm tăng thêm vẻ đẹp vững chắc và sự hài hòa của môi trường theo phong thủy.

- Số 4: Là sự hình thành từ hai đôi, tuy nhiên phát âm tiếng Hán Việt lại giống như chữ “tử” (chết). Do đó mà trong phong thủy thường tìm cách tránh sự bài trí có liên quan tới số 4.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

Tuổi đại kỵ với tuổi Tân Mùi sinh năm 1991

Những tuổi như: Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu là những tuổi đại kỵ nhất với tuổi Tân Mùi, nên nếu có kết hôn hay hợp tác làm ăn cùng những tuổi này thì sẽ không được tốt đẹp, hôn nhân có thể bị đổ vỡ, công việc làm ăn thất bại.

Nếu bạn gặp tuổi kỵ trong việc làm ăn thì tốt nhất là không nên hợp tác hay cùng hùn vốn để làm ăn. Gặp tuổi kỵ trong hôn nhân thì chỉ ăn ở với nhau, và không nên tổ chức hôn lễ linh đình.

T/H.

Tin bài liên quan