Xem hướng phòng thờ, bàn thờ hợp phong thuỷ cho tuổi Mậu Tuất

Theo văn hóa Việt, người dân có tục thờ cúng thần phật, ông bà tổ tiên... Mỗi gia đình đều có ít nhất một phòng thờ, bàn thờ làm nơi gửi gắm tâm linh của mình. Đó có thể là bàn thờ gia tiên, thờ phật, thờ thổ công hay Thần Tài… Tuy nhiên, để cho gia đình được an khang thì bàn thờ không phải đặt thế nào cũng được mà cần đảm bảo những quy tắc về mặt phong thủy cần thiết. Trong đó việc lập bàn thờ người ta thường chọn nơi sạch sẽ, cao giáo, có tầm nhìn thoáng đãng theo hướng hợp tuổi chủ nhà thì mới đón nhận được nhiều nguồn tài lộc tốt và được gia tiên hài lòng độ trì cho gia đình gặp nhiều may mắn.

Dân gian thường nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì thế hầu như hiện nay gia đinh nào cũng có một bàn thờ để cúng gia tiên.

Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958, 2018) muốn có được phòng thờ, bàn thờ hợp phong thủy, giúp gia đình có chốn tâm linh và thể hiện lòng thành kính, sự tôn nghiêm và mong bình an, gia đinh vượng phát thì nên chú trọng tới việc xem hướng đặt bàn thờ hợp với tuổi của mình. Trong phong thủy việc xem hướng tốt – xấu dựa vào bát trạch để xác định với những quan niệm về hướng tốt, hướng xấu cho tuổi Mậu Tuất như sau:

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng đặt bàn thờ, phòng thờ

Muốn đặt bàn thờ theo phong thủy thì cần phải dựa vào tuổi để xác định hướng và vị trí đặt bàn thờ, phòng thờ. Đây là nơi thờ cúng tâm linh nhưng có liên quan trực tiếp với việc hợp mệnh và ngũ hành tương sinh tương khắc. Xếp sau yếu tố tuổi tác thì người ta mới xét tới các yếu tố thứ yếu sau như đối tượng thờ cúng hay cách sắp xếp, bài trí bàn thờ.

Nhưng tuổi để gieo quẻ chọn hướng là tuổi của ai? Cũng giống với việc xem hướng làm nhà, tuổi ở đây là tuổi của người chủ gia đình, người đóng vai trò trụ cột trong nhà. Thường đây sẽ là người nam giới lớn tuổi nhất trong nhà. Trong trường hợp cha già yếu thì con trai có thể đứng tên đứng tuổi lập bàn thờ. Với những gia đình khuyết thiếu nam mệnh thì có thể lấy tuổi của người nữ đang gách vác trọng trách trong gia đình để chọn hướng.

Quẻ mệnh phong thủy này rất chú trọng việc lấy tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ bởi bàn thờ được lấy theo tuổi của người chủ trong gia đình mới phát huy được hiệu quả phong thủy của nó. Hướng đặt bàn thờ hợp tuổi gia chủ thì mới mang đến may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia đình và ngược lại.

2. Cách chọn hướng đặt bàn thờ, hướng phòng thờ theo tuổi Mậu Tuất 1958, 2018

Từ tuổi của gia chủ có thể tra ra mệnh, từ đó gieo quẻ bát quái, xác định hướng tốt xấu để chọn được hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý rằng quẻ mệnh phong thủy khác với quẻ mệnh tử vi.

- Sinh năm 2018, 1958 là tuổi Chó

- Năm sinh âm lịch: Mậu Tuất

- Mệnh: Mộc - Bình Địa Mộc (Gỗ đồng bằng)

+ Ngũ hành tương sinh: Hỏa, Thủy

+ Ngũ hành tương khắc: Thổ, Kim

- Thiên can: Mậu

+ Tương hợp: Quý

+ Tương hình: Nhâm, Giáp

- Địa chi: Tuất

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

* Hướng tốt cho Nam mệnh Mậu Tuất: Cung : Ly [Đông Tứ Trạch]

- Hướng Sinh Khí : Đông (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

- Hướng Thiên Y : Đông Nam (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

- Hướng Phúc Đức : Bắc (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

- Hướng Phục Vị : Nam (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

* Hướng tốt cho Nữ mệnh Mậu Tuất: Cung : Càn [Tây Tứ Trạch]

- Hướng Sinh Khí : Tây (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

- Hướng Thiên Y : Đông Bắc (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

- Hướng Phúc Đức : Tây Nam (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

- Hướng Phục Vị : Tây Bắc (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

3. Số hợp với tuổi Mậu Tuất theo phong thuỷ

- Địa chi là Tuất - Thuộc hành Thổ - Số may mắn: 0 và 5

- Tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958:

+ Tuổi Nam Mậu Tuất hợp với số: 6

+ Tuổi Nữ Mậu Tuất hợp với số: 9

- Tuổi Mậu Tuất sinh năm 2018:

+ Tuổi Nam Mậu Tuất hợp với số: 1

+ Tuổi Nữ Mậu Tuất hợp với số: 5

Ý nghĩa các số hợp tuổi:

Số Một (1)

Là con số của các vị thần thánh, của hoành đồ, được hiểu như là con trai của cõi trời. Số một tượng trưng cái đỉnh tối thượng, đỉnh núi cao – độc nhất không còn ai khác nữa. Chúng ta, con người không thể nắm giữ vị trí này lâu dài, vì nó có thể đơn độc và hiểm nghèo, bởi chúng ta không phải là thần thánh.

Số năm (5)

Tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số năm còn có nghĩa là năm hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm) là năm ngọn núi thiêng liêng. Số năm tượng trưng cho trường thọ và bất diệt. Con số năm cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

Số sáu (6)

Là gấp đôi của số ba và như thế là điềm lành, thuận lợi. Ba cộng thêm sáu là chín và cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. Một sự bài trí dùng bất cứ đồ vật có 6, 9, 3 món đều tốt cho việc hòa giải những khu vực xấu hoặc những nơi hướng xấu.

Số chín (9)

Và cuối cùng là con số chín, là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ và may mắn”.

4. Những điều cấm kỵ chớ mắc phải khi chọn hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

Ngoài việc chọn hướng tốt theo phong thủy và có cách bố trí phù hợp với từng đối tượng thờ cúng, bạn cũng cần phải lưu ý những điều cấm kỵ sau để không phạm phong thủy:

- Không đặt bàn thờ sát cạnh phòng tắm, nhà vệ sinh. Theo phong thủy nhà ở, những nơi này là nơi tẩy rửa ô uế, mang theo uế khí nên nếu đặt bàn thờ gần đó sẽ phạm phải cấm kỵ tâm linh, mất đi không khí tôn nghiêm cần có trong không gian tâm linh.

- Không đặt bàn thờ ở nơi người thường xuyên đi lại. Sự lưu chuyển liên tục sẽ khiến cho không gian tâm linh mất đi sự ổn định, thành tịnh, ảnh hưởng trực tiếp đến phúc lộc của gia chủ.

- Không nên đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ.

- Không đặt bàn thờ trên nóc tủ hay làm bàn thờ bằng gỗ đã qua sử dụng.

- Bàn thờ Thần, thờ Phật nếu thờ chung một bàn thờ thì không nên đặt bát hương sát nhau.

- Không nên đặt bàn thờ gia tiên ở trung tâm nhà, dễ mang tới điều hung cho gia chủ. Song với bàn thờ Phật thì có thể đặt ở vị trí này.

Đối với bàn thờ Thần, thờ Phật không nên đặt bát hướng sát nhau nếu để chung một bàn. Đồng thời, bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà vì có thể gặp điều hung nhưng bàn thờ Phật thì có thể đặt ở vị trí này.

* Thông tin mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan