Những loại cây này trong nhà, vừa hợp phong thủy vừa đuổi muỗi cực tốt

Muỗi sợ nhất 4 loại cây này. Chúng không dám vào nhà nếu bạn để một trong số 4 loại cây vừa hợp phong thủy vừa có tác dụng đuổi côn trùng này.

1. Cây thiên trúc quỳ

Cây thiên trúc quỳ (Pelargonium) là một chi của thực vật có hoa bao gồm khoảng 200 loài khác nhau. Cây toả ra mùi thơm sả aldehyde, làm sạch không khí và khiến muỗi sợ mùi của nó. Trong y học thảo dược, cây thiên trúc quỳ đã được sử dụng điều trị các vấn đề đường ruột, vết thương và các bệnh về đường hô hấp,...

Cây này còn dùng để làm nước hoa, hương liệu. Lá và hoa được sử dụng làm hương liệu trong các món tráng miệng, bánh ngọt, thạch và các loại trà. Nó còn được sử dụng cho các tình trạng suy nhược, viêm dạ dày ruột, thương tích ngoài da, và đau dây thần kinh và các bệnh nhiễm trùng cổ họng. Tinh dầu được sử dụng trong hương liệu. Nó cũng được sử dụng để cân bằng hệ thống nội tiết, kinh nguyệt chảy ra và làm sạch các độc tố trong cơ thể.

2. Cây hương thảo

Cây hương thảo (rosemary) là loại thảo mộc có rất nhiều tác dụng tốt đối với con người. Cây vừa đuổi muỗi, an thần, trị bệnh, làm gia vị, làm nước hoa, … lại còn có thể thanh lọc không khí, là cây phong thủy may mắn. Đồng thời, đây cũng là cây cảnh trang trí rất đẹp được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà.

Cây hương thảo có thể chịu hạn tốt, vì vậy nếu bạn giữ nó trong nhà, chỉ cần trồng cây trên ban công có ánh sáng tốt hoặc bệ cửa sổ và tưới nước bình thường. Nếu thêm một ít phân bón hữu cơ thì sau 2 tháng, nó sẽ phát triển dày đặc, tươi tốt.

Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Mùi thơm của hương thảo có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn ngửi thấy. Mùi thơm cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng hoặc đối với phụ nữ sau sinh con thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình. 

3. Cây Vani

Vanilla là một giống lan nhiệt đới thuộc họ Orchidaceae, sống bám vào thân cây khác như một loại dây leo. Hai loài chính cho hương vani thiên nhiên là Vanilla planifolia hay còn gọi là Vanilla fragrans và Vanilla pompana.

Vani được dùng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp như làm hương liệu cho các loại thuốc và dược phẩm, các sản phẩm từ sữa như kem, chế biến đồ uống và các món ăn. Hương vani còn dùng để sản xuất nước hoa, để xử lý lấn át mùi nồng trong việc chế tạo lốp xe, đồ dùng bằng cao su, sơn, chất tẩy rửa.

Vani là một loại hoa thân thảo thường xanh. Lá của cây có màu xanh trong quá trình sinh trưởng và có thể phát ra khí thơm mùi chanh, có thể đóng vai trò khử trùng và đuổi muỗi. Lemon vanilla rất thích ánh sáng, vì vậy nó thường được để trên bệ cửa sổ ban công của nhà để cho cây nhận đủ ánh sáng tán xạ. Tưới nước cho chậu thường xuyên, hoặc phun lá, để cây có thể phát triển xanh và mạnh mẽ.

4. Cây phong lữ

Có nhiều loại phong lữ, một trong số đó là một loại khí có thể tạo ra thuốc chống muỗi trong quá trình phát triển của cây phong lữ, và có rất nhiều lông tơ trên lá của cây để diệt muỗi.

Hàng năm vào ba mùa xuân, hạ, thu, hoa phong lữ sẽ phát triển nhanh chóng, không chỉ phát triển dày và mạnh mẽ mà còn nở những bông hoa xinh đẹp. Vì vậy hãy giữ nó ở nhà vừa đẹp vừa xua được muỗi.

Ngày nay loại hoa này rất được ưa chuộng đặc biệt là màu đỏ và màu hồng, bởi chúng có mùi hương rất quyến rũ. Hiện chúng được trồng nhiều làm cảnh ở trong vườn hoặc ban công. Với đặc tính chịu lạnh cao và cho hoa vào mùa đông nên loại hoa phong lữ thảo là loại cây điển hình để xóa đi nỗi u ám của mùa lạnh lẽo. Qua đây các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách trồng cũng như việc chăm sóc loại hoa này để chúng luôn tươi đẹp nhé.

T/H.

Tin bài liên quan