Tuổi Bính Dần hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất ?

Tuổi Bính Dần hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Bính Dần sinh năm 1986 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ màu màu xanh nước biển, màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như coi về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống tâm linh thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa tâm linh của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt, cúng các thiết bị đồ dùng theo tuổi gia chủ.

1. Tuổi Bính Dần sinh năm 1986

- Năm sinh dương lịch: 1926,1986 và 2046
- Năm sinh âm lịch: Bính Dần
- Mệnh Hỏa

- Màu tương sinh: Một chiếc váy có màu xanh nhẹ nhàng sẽ khiến ngày đầu xuân của bạn thêm tươi mới. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Đặc biệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa) để luôn nổi bật giữa mùa xuân mới.

- Màu tương khắc: Ngày đầu xuân, chắc hẳn bạn cũng chẳng muốn “đen cả năm” nên ắt sẽ tránh trang phục đen. Tuy nhiên, điều này nên được lưu ý thường xuyên vì mạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

2. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Giáp Dần

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Từ thời xa xưa, con người đã có những cảm xúc mãnh liệt cháy trong người và họ sợ hãi với màu đỏ khi nó gắn liền với lửa và máu, chiến tranh và sự hi sinh. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn. Là một màu nóng, màu của máu và lửa, tượng trưng cho năng lượng thể chất, ham muốn và đam mê. Những người thích màu đỏ có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, cam đảm, táo bạo, nhiệt tình, bốc đồng, thú vị và hung hăng. Có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng. Đó là một màu tươi sáng và ấm áp. Nó đại diện cho lửa, mặt trời, vui vẻ, ấm áp và môi trường nhiệt đới. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, màu sắc đẹp để thưởng thức và tạo ra từ hai màu tuyệt vời, xanh và đỏ. Thường thì màu tím có liên quan đến sự sang trọng, sức mạnh, trí tuệ, sáng tạo và ma thuật. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Xanh lá cây hay còn gọi là xanh lục. là màu sắc đại diện cho cây cối núi rừng. Nó không chỉ mang ý nghĩa như một màu sắc đơn thuần. Mà hơn cả, nó còn là biểu tượng của sự an toàn, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện.

3. Tổng quan vận mệnh tuổi Bính Dần sinh năm 1986

Cuộc đời tuổi Bính Dần thường có nhiều ưu tư và sầu muộn, dường như cuộc sống của họ không có khái niệm an nhàn về tư tưởng luôn ở trong trạng thái lo toan và suy nghĩ. Tuy nhiên bù lại cuộc sống vật chất của họ lại khá đầy đủ, không phải sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn. Trong đời thường họ hay bị người khác lợi dụng thêm vào đó lại dễ mủi lòng và có tính thương người nên khi gặp những kẻ khó khăn, yếu kém thường hay ra tay giúp đỡ.

Tình duyên của các nam nhân tuổi Bính Dần không hề suôn sẻ, thường chịu nhiều cảnh trái ngang và thay đổi trong chuyện tình cảm. Những khổ não mà họ gặp phải trong cuộc đời đa số cũng xuất phát từ tình duyên. Có thể nói rằng từ năm 20 tuổi trở đi là họ đã bắt đầu có nhiều phiến não hơn so với các tuổi khác. Phải đến gần 30 tuổi thì hạnh phúc mới đến với họ

Nếu Bính Dần mà sinh vào các tháng 2, 3 và 9 Âm lịch thì trong cuộc sống sẽ có nhiều lần tình duyên thay đổi. Vận tình duyên sẽ có 2 lần thây đổi nếu sinh vào các tháng 4, 6, 7, 8, 10 và 11 Âm lịch. Chỉ có những người sinh vào tháng 1, 5 và 12 Âm lịch thì cuộc sống lương duyên của họ mới yên ổn và hạnh phúc không chịu sự thay đổi và chi phối nào.

Gia đạo ngay từ thuở còn nhỏ đã phải chịu đựng nhiều cảnh rối rắm, cuộc sống vì thế mà cũng hay gặp những chuyện phiền lòng.Sự êm ấm sẽ mỉm cười với bạn ở tuổi 30 trở lên, tuy nhiên phải cố gắng và nỗ lực để giữ gìn thì mới được bình yên.

Công danh của cuộc đời bạn sẽ không có nhiều thành công to lớn, tất cả chỉ dừng lại ở hạn mức trung bình mà thôi vì thế đừng nên đặt và hy vọng quá về vấn đề này, vì cái gì cũng có giá của nó. Thay vì cứ hao tâm tổn sức chuyện bên ngoài hãy cố gắng sắp đặt và xử lý ổn thỏa những việc trong gia đình để tránh được sự đổ vỡ.

Vận tiền tài của bạn cũng không được ổn định có thể khái quát như sau: Tiền bạn có thể  kiếm được nhiều nhưng cũng sẽ không ở lâu trong túi. Chỉ từ  40 tuổi trở đi bạn mới có thể quản lý tốt tiền bạc của mình.

* Những người sinh năm 1986 Bính Dần hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

  • Tây Bắc – Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Đông Bắc – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Tây Nam – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Tây  – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

- Nữ mệnh:

  • Bắc – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Đông – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở
  • Đông Nam – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Nam  – Diên niên: Mọi sự ổn định

* Những người sinh năm 1986 Bính Dần hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu và Giáp Tý
  • Lựa chọn vợ chồng: Hôn nhân hạnh phúc với Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi. Còn kết hôn với Bính Dần, Nhâm Thân, Tân Dậu, Canh Thân thì sẽ hợp về tình duyên nhưng không hợp về đường tài lộc.
  • Tuổi kỵ: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu và Giáp Tý
  • Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với Đinh Mão, Canh Ngọ, Ất Hợi, Giáp Tý và Quý Hợi, bạn sẽ có cuộc sống sung túc, đủ đầy, hạnh phúc. Kết hôn với tuổi Bính Dần, Nhâm Thân, Tân Dậu và Canh Thân thì không hợp tài lộc nên chỉ có cuộc sống trung bình.
  • Tuổi kỵ: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu và Kỷ Mùi.

* Những người sinh năm 1986 Bính Dần hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1986, tuổi Bính Dần hợp với số: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1986, tuổi Bính Dần hợp với số: 1, 6, 7

* Tuổi đại kỵ với người sinh năm 1986 Bính Dần

Tuổi đại kỵ là những tuổi tương khắc với mệnh của bạn vì thế khi kết hợp với những tuổi này thường không đem lại may mắn trong công danh sự nghiệp mà trái lại còn mang thêm khó khăn, thất bại trong công việc đó là các tuổi: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi.

T/H.

Tin bài liên quan