Tuổi Bính Thân hợp cây gì, trồng cây gì theo phong thuỷ?

Cây xanh không chỉ mang đến không gian tươi mới, thoáng đãng cho gia đình bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Mỗi tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau mang đại diện của mệnh Thổ, Kim, Thủy, Hỏa… nhờ đó mà hút tài lộc và vận khí cũng khác nhau. Vậy những người tuổi Bính Thân hợp cây phong thủy gì, trồng cây gì sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, trồng cây cảnh phong thủy phù hợp với từng không gian và bản mệnh sẽ giúp mang lại sự may mắn, sức khỏe, hòa thuận và hạnh phúc cho gia đình. Do đó, cần phải có sự cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Chúng ta không thể tùy tiện cứ thấy cây nào ưng mắt, hợp sở thích là đưa vào không gian sống của mình. Bởi theo phong thủy, có loại cây mang lại may mắn, có loại cây lại mang đến sát khí, không tốt cho gia chủ. Đơn cử, một số loại cây cảnh có đặc điểm lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sức khỏe của mọi người.

Cây phong thủy cũng có rất nhiều loại khác nhau mỗi loại có một đặc điểm riêng biệt. Nếu muốn tìm hiểu về người tuổi Bính Thân hợp cây phong thủy gì, đầu tiên bạn phải đối chiếu theo năm sinh và mệnh, từ đó sẽ có căn cứ và dễ dàng chọn được cây cảnh phù hợp nhất. Trong bài viết này xin giới thiệu tới quý bạn đọc hình ảnh, thông tin về một số loại cây phong thủy hợp tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016.

1. Thông tin chung tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016

- Sinh năm 2016, 1956 là tuổi con Khỉ

- Năm sinh âm lịch: Bính Thân

- Mệnh: Hỏa - Sơn Hạ Hỏa - Lửa trên núi

+ Ngũ hành tương sinh: Thổ, Mộc

+ Ngũ hành tương khắc: Kim, Thủy

- Thiên can: Bính

+ Tương hợp: Tân

+ Tương hình: Canh, Nhâm

- Địa chi: Thân

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

2. Cây phong thuỷ hợp tuổi Bính Thân

Người tuổi Thân sinh năm Bính Thân mệnh ngũ hành thuộc Hỏa. Thân Hỏa là người trọng tình cảm, có nhiều tham vọng và lý tưởng, đồng thời cũng là người có đầu óc kinh doanh rất tốt. Song đây lại là mẫu người ưa mạo hiểm, có phần xa rời thực tế khi những ý tưởng mà họ đưa ra khá viển vông, khiến cho vận trình cuộc đời gặp nhiều thăng trầm bất định.

Số mệnh của Thân Hỏa là phải xa quê hương lập nghiệp thì mới dễ có được thành công. Nam mệnh được vợ giúp sức, phát triển sự nghiệp, cuộc sống gia đình cũng hạnh phúc ấm êm.

Người tuổi Bính Thân mệnh này tính tình nóng nảy, cũng khá cố chấp khi theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của mình. Họ là người dám nghĩ dám làm, tuy quá trình thực hiện gặp phải không ít khó khăn nhưng vẫn có thể dựa vào tài năng của chính mình mà hóa giải mọi điều. Tài năng của họ chính là điều khiến cho đồng nghiệp khâm phục, cấp trên khen ngợi, có nhiều cơ hội thăng tiến về nghề nghiệp.

Một điều đặc biệt là người tuổi Bính Thân mệnh Hỏa có nhân duyên khá tốt, dễ dàng lấy được lòng tin của mọi người, được những người xung quanh quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Nam giới lớn tuổi là quý nhân của người này, sẽ tạo cho Thân Hỏa có cơ hội được cất nhắc lên vị trí cao hơn.

Thân Hỏa có nhiều bạn bè, cũng có quan hệ xã giao rộng khắp. Song cần phải biết kiểm soát cảm xúc của mình, đừng gây hiểu lầm không đáng có. Để bản thân bị lún sâu vào vũng bùn lầy chỉ gây đau khổ cho cả đôi bên, cần tránh xa tuyệt đối.

Về vận trình tài lộc, tài khí của Thân Hỏa rất tốt, tiền bạc không bao giờ thiếu thốn. Họ có được những khoản tiền lớn trong tay, cũng có những cơ hội phát tài bất ngờ. Tuy nhiên con giáp này không thuận về đường đầu cơ tích trữ, nên mua những thứ thiết thực như vàng bạc trang sức hay bất động sản thì hơn.

Người tuổi Bính Thân (sinh năm 1956) là người có mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa nên gia chủ chọn các loại cây cảnh có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc hoặc cây có hoa, lá màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa là tốt nhất như thế sẽ giúp gia chủ luôn phát tài phát lộc, gặp thuận lợi trong công việc làm ăn, gia đình luôn gặp may mắn ít ốm đau bệnh tật.

Cây hợp tuổi Bính Thân: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng…

2.1. Ý nghĩa phong thủy cây Lan Quân Tử

 

 

Cây Lan Quân Tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Cây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Thân. Người cầm tinh con Thân không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài. Bạn có thể đặt một chậu Lan Quân Tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Cây Lan Quân Tử hay còn có tên gọi khác: Lan Huệ Cam, Huệ Đỏ, Đại Quân Tử.  Thuộc họ Thạch toán – Amaryllidaceae, xuất xứ từ Nam Phi. Lan Quân Tử thuộc cây thân thảo, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30 cm – 90 cm. Thân cây kết hợp với lá thành thể thống nhất. Bộ rễ khỏe mạnh lan rộng, ăn sâu.Lá cây Lan Quân Tử có màu xanh đậm, dạng bẹ mọc từ gốc, lá mọc đối xứng, nhẵn các lá xếp lại với nhau tạp thành thân giống như cây chuối.

Hoa Lan Quân Tử mọc thành cụm trên đỉnh của thân giả có nhiều nhánh, mỗi nhánh có 2-3 hoa chụm lại nằm chen chúc nhau trên những chiếc lá xanh bóng của cây. Cánh hoa mềm mịn, thường có màu vàng hoặc màu đỏ, giữa màu cam. Hoa bền tùy vào điều kiện mà có thể tươi từ 2 tuần đến cả tháng.

Ngay từ tên gọi và dáng cây vươn thẳng đã là biểu tượng cho khí phách quân tử của chủ nhân. Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Đặt cây nơi phòng đọc sách như nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Hoa Lan Quân Tử nở đỏ cam rực rỡ từng chùm như thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Điều đặc biệt hơn, cây thường ra hoa đúng dịp Tết đến, nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong ước một năm mới an khang thịnh vượng xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

2.2. Ý nghĩa phong thủy cây Vạn Lộc

 

 

Cây Vạn Lộc có tên khoa học Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Araceae ( ráy ) có hoa. Cây còn có tên gọi khác là cây Thiên Phú. Cây có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia cây phù hợp với khí hậu và xuất hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất hữu cơ gây bệnh cho con người. Tên cây cũng phần nào nói lên ý nghĩa phong thủy, cây mang đến tài lộc và màu đỏ của lá mang đến sự may mắn. Cây phù hợp để bàn làm việc, bàn uống nước, trang trí quán cà phê…

Cây Vạn lộc có thể trồng trong đất hoặc trong nước, dù đươc trồng ở môi trường nào , Vạn lộc cũng rất dễ chăm sóc, không cần phải mất quá nhiều công sức để trang trí vì đặt ở vị trí nào, chậu cây cũng gây ấn tượng. Vạn lộc cũng rất dễ chăm sóc, không cần phải mất quá nhiều công sức để trang trí căn hộ của bạn theo cách ấn tượng hơn. Cây nên đặt gần cửa sổ (cách cửa sổ khoảng 40cm - 80cm) là điều kiện tốt nhất cho cây phát triển. Cây ra hoa màu trắng (khoảng 3 tháng/1lần).

Lộc ứng với Tài lộc, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là sự thịnh vượng , phát lộc. Cây không chỉ là vật trang trí mà mang Tài lộc vào nhà của bạn nhờ cái tên may mắn "Vạn Lộc". Cây vạn lộc mang lại cảm giác bình yên , an toàn cho sự phát triển kinh tế. Cây Vạn lộc trồng trong nước thể hiện vẻ đẹp của loài cây này một cách trọn vẹn nhất, từ những nụ hoa trắng thấp thoáng trong sắc đỏ của tàn lá đến bộ rễ khỏe mạnh trắng ngà ẩn trong làn nước tất cả toát lên vẻ đẹp của sự sang trọng.

Khi nói đến cái tên vạn lộc thì các bạn cũng biết được phần nào ý nghĩa của cây đem lại. Chữ vạn ở đây có nghĩa là rất nhiều, đi kèm cùng chữ lộc trong từ tài lộc có nghĩa là tiền tài, may mắn. Vậy nên loài cây này tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài lộc tràn đầy. Ngoài ra dựa màu sắc của cây có màu sắc rực rỡ khác nhau như đỏ, cam, hồng, xanh, tím…điều này chứng tỏ loại cây này còn đem đến sức sống mãnh liệt, tràn đầy năng lượng. Loại cây vạn lộc có thể sống trong môi trường đất hoặc thủy sinh, với nhiều màu sắc khác nhau để cho bạn lựa chọn. Nếu cây sống trong môi trường thủy sinh thì sở hữu bộ rễ trắng muốt tôn lên sự sang trọng đầy tinh tế cho không gian thêm sức sống. Điều này cũng có nghĩa là may mắn, và thể hiện lòng chính trực, trong sáng, ngay thẳng.

3. Lưu ý khi trồng cây phong thuỷ

Đối với cây cảnh phong thủy trồng trong nhà, không những để làm cảnh mà khi chọn được loại phù hợp, sẽ còn giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình nên cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây.

* Về hình dáng:

- Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm, hoặc có nhiều gai nhọn... có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi, gây mâu thuẫn hay có những vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

- Tốt nhất, nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn và viên mãn, tán lá rộng theo không gian trồng, có màu sắc tươi tắn, đậm đà thì nó sẽ mang lại những điều vô cùng tốt đẹp cho bản thân người trồng.

* Về mật độ trồng cây:

- Nếu trồng nhiều cây, dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Thế nên không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

* Vị trí đặt cây:

- Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng rất quan trọng. Chỗ đặt phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó.

Cần lựa chọn vị trí đặt cây đảm bảo đủ ánh sáng cho cây phát triển bình thường. Nếu trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thì mỗi ngày, cây cần có khoảng 2 - 3 giờ hấp thụ ánh sáng. Nếu không thì cần chuẩn bị thêm đèn phát ra ánh sáng để giúp cây luôn xanh tốt, có thể quang hợp được. Đối với những cây cảnh trong nhà không cần tưới nước nhiều sẽ gây ngập úng, chỉ cần tưới một lượng vừa đủ khi thấy đất trong bình bị khô quá. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm bình phun để phun cho cây, tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây và cho cây xanh tốt hơn.

Vì là cây đặt trong nhà, ở bình thường sẽ có lỗ thoát nước ở dưới nên cần có đĩa đệm ở phía dưới chậu. Như vậy thì khi tưới nước sẽ không lo chảy lênh láng khắp nhà. Trong quá trình cây sinh trưởng cũng không thể bỏ qua bón phân, tăng cường dưỡng chất cho cây duy trì sự sống và phát triển. Tuy nhiên, cây cảnh thường đã được tạo dáng trước, nên không được bón nhiều, khiến cây phát triển mạnh sẽ làm mất dáng. Có thể khoảng nửa tháng/ lần bón phân vừa đủ cho cây.

– Tại vị trí cửa chính tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều hoặc chỉ độc một cây. Lời khuyên cho những ai trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính sốchậu hoặc cây chẵn (thường là hai). Cây dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa cũng như các loại cây có tính âm là tối kỵ tại vị trí này.

– Phòng khách là nơi trọng điểm trong nhà vì đây được cho là vị trí thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, bạn có thể gây ấn tượng tốt cho các vị khách đến nhà vì tạo được bầu không khí dễ chịu, tươi mới tại đây. Do đó cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và luôn xanh tốt quanh năm như kim ngân, kim tiền, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, kim tiền, thường xuân, …

– Phòng ngủ là nơi nên ít được đặt cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí cacbonic mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn. Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người.

– Gian bếp cũng không phải là một nơi lý tưởng để bạn trồng cây vì nhiệt độ cao do quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự sinh trưởng của chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo một không gian hài hoà phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Hãy chọn những cây có mùi hương dễ chịu hoặc có thể sống đượ c trong điều kiện khô hạn để trồng tại đây.

– Cây cảnh ở phòng làm việc không được có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao động, không thể tập trung vào công việc. Điều mà chúng ta cần tại vị trí này là những cây có thể giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên cũng như cảm giác thoải mái, tự tin nhất.

– Phòng tắm cũng có thể được trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ, chịu được bóng, ẩm và phù hợp với tính cách của bạn.

4. Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trước nhà

Ngoài việc nắm rõ những loại cây phong thủy trước nhà, bạn cũng nên lưu ý đến hướng nhà của bạn.  Chẳng hạn như nhiều người hay thắc mắc nhà hướng tây nên trồng cây gì thì sẽ thịnh vượng và may mắn hơn, câu trả lời là bạn không nên trồng cây ở hướng Tây. Vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc nên nếu bạn trồng cây sẽ khiến phong thủy nhà bạn yếu hơn.

Đối với nhà có cửa trước ở hướng Tây và bạn muốn trồng cây để trang trí thêm cho ngôi nhà, thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây hoa có màu sắc tươi như hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, v.v. để không phạm phong thủy

* Không trồng cây đối diện hướng cửa trước nhà bạn

Một trong các cách bố trí cây cảnh trước nhà cần lưu ý là bạn không nên trồng cây đối diện cửa nhà. Đúng là càng nhiều cây trong sân của bạn, càng tốt cho phong thủy của ngôi nhà, nhưng bạn nên tránh trồng cây đối diện cửa nhà. Vì các loại cây này có thể che nhà bạn và chặn ánh sáng mặt trời, làm cản trở luồn năng lượng tốt đi vào trong nhà bạn.

* Tránh những cây có gai nhọn trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những cây có gai hoặc hình dáng giống gai được cho là sẽ phá vỡ dòng năng lượng tích cực đến nhà bạn. Do đó, bạn nên tránh trồng bất kỳ loại cây nào như vậy trước nhà, vì nó có thể phá vỡ phong thủy ngay tức khắc.

* Dành thời gian cắt tỉa cây phong thủy trước nhà

Bất kể bạn trồng loại cây gì để tăng phong thủy trước nhà, chúng cần phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Cây lòa xòa hoặc sắp héo sẽ phá vỡ năng lượng tích cực mà phong thủy mang lại cho ngôi nhà của bạn, thậm chí có thể khiến mọi thứ tệ hơn.

* Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn đọc tham khảo, hy vọng hữu ích cho bạn.

Tin bài liên quan