Tuổi Mão hợp với cây gì theo phong thuỷ

Người tuổi mão có tính cách gần gũi và lịch sự, quý phái. Họ biết cách giao tiếp nên trong các mối quan hệ xã giao họ thường để lại ấn tương tốt đẹp bằng sự duyên dáng và nhạy cảm của mình. Người tuổi mão còn khá cầu toàn trong mọi công việc. Họ còn khá cẩn thận khi đưa ra quyết định nên dễ để vụt mất những cơ hội lớn.

Những người tuổi Mão thuộc tuýp người tinh tế, gần gũi, lịch sự. Họ hòa đồng trong các mối quan hệ, biết mình biết người, biết đối nhân xử thế và thường gây ấn tượng tốt đẹp với người khác. Nữ tuổi Mão thường duyên dáng, có tâm hồn nhạy cảm. Nam thì khéo léo và tinh tế, biết lấy lòng người khác bằng sự khôn khéo một cách nhẹ nhàng của mình.

Tuy nhiên, người tuổi Mão thường quá cầu toàn trong cuộc sống, luôn đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo nếu không nói là sĩ diện. Họ có tính cách khá do dự, bướng bỉnh, tư duy tương đối thận trọng và hơi bảo thủ. Vì vậy mà người tuổi Mão thường không quyết đoán và để vụt mất những cơ hội lớn. Đây chính là nhược điểm lớn nhất trong tính cách của người tuổi Mão.
Vì sao phải chọn cây cảnh để bàn hợp bản mệnh?

Cây hợp người tuổi Mão

Theo các chuyên gia phong thủy thì người tuổi mão hợp vơi màu xanh lục và trắng do đó khi lựa chọn những loại cây cảnh thì nên dựa theo màu sắc tương sinh này để giúp tăng vận khí và thành công may mắn hơn. Người tuổi mão là những người sinh vào những năm 1951 (Tân Mão), 1963 (Quý Mão), 1975 (Ất Mão), 1987 (Đinh Mão), 1999 (Kỷ Mão)… Muốn chọn cây cảnh phong thủy phù hợp với người tuổi Mão chúng ta dựa phòng phong thủy ngũ hành
tương sinh, tương hợp và tránh tương khắc.

Cây cảnh bản chất là vật trang trí cho văn phòng, nơi làm việc. Nhưng nếu tùy tiện chọn cây cảnh không hợp phong thủy thì sẽ dẫn tới phạm phải những điều kiêng kị. Điều đó rất nghiêm trọng bởi nó có thể làm suy yếu vận khí tốt, gia tăng khí xấu, khiến gia chủ gặp nhiều điều xui xẻo, công việc lẫn cuộc sống không thuận lợi.

Đối với người tuổi Mão, những người không có khả năng kiếm nhiều tiền một phần do tính cách bảo thủ, ngoài ra còn do không biết mẹo kiếm tiền. Vì vậy cây trúc hay tre phú quý rất phù hợp với người tuổi Mão, giúp tài vận của họ được thịnh, kiếm tiền nhanh hơn, nhiều hơn. Người tuổi Mão không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng.

 

 

Chính vì lẽ đó, người tuổi Mão muốn mọi chuyện êm xuôi, công việc thuận buồm xuôi gió thì phải để ý đến từng chi tiết trong bố trí nơi làm việc. Cây cảnh không chỉ mang ý nghĩa khoa học là thanh lọc không khí, đem lại bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe con người. Mà cùng với đó, cây cảnh còn là một vật phong thủy cần phải có trong văn phòng làm việc của mỗi người.

Chọn cây cảnh hợp bản mệnh sẽ giúp người tuổi Mão át chế được nhược điểm trong tính cách của mình, gia tăng vận khí tốt, thu hút may mắn và tài lộc. Nhờ vậy, công việc luôn xuôn sẻ, cuộc sống gia đạo yên vui, sự nghiệp nhanh thăng tiến và bền vững.

Cây hợp tuổi Tân Mão

Người tuổi Tân Mão (1951, 2011) là người mệnh Mộc (Gỗ tùng bách – Tùng bách mộc) do dó chủ nhà trồng được mọi loại cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh của Mộc. Nếu muốn tốt hơn gia chủ nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc màu của Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều tiền tài và may mắn.

Theo phân tích trên và dựa vào mốt số cây cảnh phổ biến trên thị trường hiện nay thì tuổi Tân Mão 1951 nên mua những cây cảnh sau: Cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh, sen, sương rồng, cây tình yêu… để rước tiền tài và những điều tốt lành cho gia đình.

Ngoài ra bạn nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc mệnh Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều tiền tài và may mắn.

Để tránh thất thoát tiền bạc và những vận xui không đáng có người tuổi Tân Mão đừng bao giờ chọn cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam tím thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa không có lợi cho Mộc hoặc cây phong thủy có màu trắng thuộc Kim vì Kim khắc chế Mộc sẽ đem đến vận xui cho gia đình.

Cây hợp tuổi Quý Mão

Chủ nhà tuổi Quý Mão là người mệnh Kim (Kim bạch kim – Vàng pha bạc) vì thế gia chủ nên chọn mua những cây cảy có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh Kim và Kim hợp Kim như thế tiền của sẽ vào nhà ầm ầm cho gia đình luôn giàu sang và an khang.

Người tuổi Quý Mão nên trồng những cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ (theo tương sinh) hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim giúp tiền của vào nhà ầm ầm, gia đình luôn giàu sang và an khang, thịnh vượng. Các loại cây phù hợp như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, Cây Hạnh Phúc

Để tránh những vận khí xấu người tuổi Quý Mão không nên trồng những loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa hoặc màu xanh dương, đen thuộc Thủy vì Hỏa khắc chế Kim và Kim sinh Thủy sẽ làm cho tiền bạc nhà bạn không cánh mà bay.

Cây hợp tuổi Ất Mão

Người tuổi Ất Mão (sinh năm 1975) thuộc mệnh Thủy do đó bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim (do Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương, đen thuộc mệnh Thủy sẽ thế sẽ giúp tiền bạc chảy vào nhà cuồn cuộn như nước sông hồng.

Các loại cây hợp tuổi Ất Mão như: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi ( Dây Nhện ) các dòng cây Tùng ( như Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán)… Ngoài ra bạn có thể lựa những loại cây cảnh thủy sinh để hỗ trợ cho bản mệnh của mình.

Mặt khác gia chủ 1975 tuyệt đối không nên mua những cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc vì Thổ khắc chế Thủy và Thủy sinh Mộc nếu không bạn tự mình đánh mất đi sự thịnh vượng của gia đình đó.

Cây hợp tuổi Đinh Mão

Người tuổi Đinh Mão (sinh năm 1987) là người mệnh Hỏa vì thế bạn nên trồng các loại cây cảnh hợp tuổi mão màu xanh lá thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa) hoặc cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa như thế sẽ giúp gia đình bạn luôn dư dả tiền bạn, hạnh phúc tràn đầy và luôn khỏe mạnh.

Các loại cây hợp tuổi Đinh Mão như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Phú Quý, Cây Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương Đỏ, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng… ngoài ra có thể trồng các loại cây thuộc hành Mộc để tăng thêm tài vận theo ngũ hành tương sinh.

Ngoài ra nếu không muốn những vận xấu ảnh hưởng đến gia đình thì bạn đừng bao giờ trồng những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy hoặc màu nâu, vàng thuộc Thổ trồng về nhà vì Thủy khắc chế Hỏa và Hỏa sinh Thổ như thế chẳng khác nào bạn ném tiền qua cửa sổ và tự mình làm hại mình.

Cây hợp tuổi Kỷ Mão

Tuổi Kỷ Mão (sinh năm 1999) là người mệnh Thổ vì thế bạn nên trồng một số loại cây để bàn làm việc hợp tuổi mão có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng hợp mệnh Thổ sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn tăng sự thịnh vượng của gia đình.

Các loại cây phong thủy hợp với tuổi Kỷ Mão như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trầu Bà… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả có sắc Đỏ, Cam, Hồng như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Hồng Môn, Cây Vạn Lộc, Cây Đa Búp Đỏ.

Người tuổi Kỷ Mão tuyệt đối không nên trồng cây cảnh thuộc mệnh Mộc hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh kim không có lợi cho Thổ nếu không gia đình cứ lụi bại mãi mãi, làm việc gì cũng không thành công, nghèo đói suốt đời có thể còn ốm đau bệnh tật triền miên.

T/H.

Tin bài liên quan