Tuổi Mùi hợp với cây gì theo phong thuỷ

Không chỉ có tác dụng giúp trang trí không gian sống thêm đẹp đẽ và thẩm mỹ. Những cây cảnh còn giúp lọc sạch không khí, cung cấp oxy có lợi cho sức khỏe con người. Không những thế cây cảnh theo phong thủy hợp với tuổi sẽ giúp kích hoạt tài vận và may mắn thịnh vượng đến cho gia chủ sở hữu những cây cảnh này. Tuy nhiên việc chọn lựa cây cảnh hợp phong thủy không phải ai cũng biết và am hiểu. Để giúp quý vị chọn lựa được loại cây cảnh hợp với bản mệnh của mình hôm nay bài viết này sẽ giúp người tuổi Mùi nên trồng cây gì hợp phong thủy.

Người tuổi Mùi có đặc trưng tính cách tương đồng với nhiều đặc điểm của con vật đại diện. Đa số họ là những người có tính tình hiền lành, dịu dàng, thậm chí là có phần hơi rụt rè, hay ngại ngùng. Tuy thế, họ lại hòa đồng và thích có nhiều bạn bè xung quanh. Tuổi này thường mềm mỏng, dễ động lòng trắc ẩn với người khác, rất hay thương người. Cuộc đời họ vui vẻ và an nhàn.

Trong công việc, người tuổi Mùi chăm chỉ, làm việc cần mẫn mà không than trách hay cảm thấy phiền hà. Với sự điềm tĩnh, ôn hòa và nhẹ nhàng của mình, họ khá thích hợp để làm thư ký, trợ lý giám đốc, nhà ngoại giao…

Đặc điểm tính cách của người tuổi mùi

Người tuổi mùi thường có hậu vận tốt và may mắn về sau. Tuy nhiên thời trẻ thường gặp nhiều khó khăn và bấp bênh trên đường công danh sự nghiệp nên gặp khá nhiều sai lầm. Người tuổi mùi hơi có tính do dự không có tính quyết đoán và thường hay lo nghĩ. Để khắc chế những yếu điểm này nên chọn cho mình những loại cây hợp với mệnh sẽ giúp cả tài vận hạnh phúc kéo nhau vào nhà.

Người tuổi Mùi có vận số tốt, cả nam và nữ đều là những người có bản tính hiền lành, dễ gây thiện cảm với mọi người xung quanh. Người tuổi này hay gặp quý nhân phù trợ và thường có nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống nhưng nếu không nhạy bén thì khó nắm bắt được cơ hội đến với mình. Vì vậy, trong công việc, người tuổi này cần nhanh nhẹn hơn, đặc biệt, cần biết tận dụng những yếu tố có lợi cho mình. Chọn một loại cây cảnh để bàn làm việc phù hợp với bản mệnh của mình cũng chính là một cách hay để giúp thu hút tài lộc, giúp bản thân minh mẫn hơn, đủ nhanh nhạy để nhận ra những cơ hội tốt đến với mình và tận dụng nó để thành công.

Những người tuổi Mùi thường được nhận xét là không mấy quan tâm đến tiền tài và danh vọng. Cũng vì điều này nên có vẻ con đường danh vọng và sự nghiệp của tuổi Mùi thường không được suôn sẻ. Đã đến lúc tuổi Mùi cần quan tâm đến vận mệnh của mình. Giải pháp trang trí cây xanh được cho là lực chọn tối ưu, vừa tốt cho sức khỏe lại hơp phong thủy. Nhưng làm sao biết tuổi Mùi hợp cây gì? Xem bài viết dưới đây để giải đáp.

Cây cảnh hợp với tuổi mùi

Theo các nhà phong thủy học nghiên cứu về cá loại cây cảnh phong thủy thì người tuổi mùi cực kì hợp với loại cây lan quân tử. Đây là loại tượng trưng cho sự giàu có và thanh cao. Điểm độc đáo là loại hoa này chỉ nở vào một lân một năm vào đúng dịp tết nguyên đán nên còn được gọi là hoa báo hỷ.

Đây là loại cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, giống như cốt cách mạnh mẽ của người tuổi Dê, dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể vượt qua sống sót. Cây có thân và lá kết hợp lại thành thể thống nhất, xanh bóng quanh năm. Hoa Lan Quân Tử được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng của sắc cam rực rỡ. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Những người tuổi Mùi sinh nhằm các năm 1931, 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015. Trong văn hóa các nước phương Đông, người ta coi dê là đại diện cho Địa chi Mùi (wèi 未 = yáng 羊 là dương có nghĩa là dê).

  • Tuổi Qúy Mùi năm 1943
  • Tuổi Ất Mùi năm 1955
  • Tuổi Đinh Mùi năm 1967
  • Tuổi Kỷ Mùi năm 1979
  • Tuổi Tân Mùi năm 1991

 

Chọn lựa cây cảnh  theo ngũ hành tương sinh với từng người tuổi Mùi

Tuổi Quý Mùi (1943) – Mệnh Mộc

Những người thuộc tuổi Qúy Mùi sinh năm 1943 theo phong thủy thuộc mệnh Mộc. Chính vì thế mà khi chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà nên chọn những cây có màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển vì theo quan niệm phong thủy màu xanh nước biển thuộc Thủy mà Thủy sinh Mộc rất tốt sẽ giúp gia chủ đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn cả năm. Những loại cây được các nhà phong thủy học gợi ý là cực kì tốt cho người tuổi Qúy Mùi là cây cẩm tú cầu, cây hồng xanh, cây phát tài, cây lộc vừng, cây vạn tuế, cây  ngọc ngân.

Người tuổi Quý Mùi 1943 cần tránh mua những loại cây cảnh có hoa và lá có nhiều màu trắng thuộc hành Kim (vì Kim khắc Mộc). Nếu chọn phải những loại cây xung khác sẽ khiến bạn gặp nhiều bất lợi, gia đình bị ngăn chặn không đón được tài lộc và may mắn thậm chí còn rước vận xấu vào nhà khiến tổn hại đến việc làm ăn buôn bán và sức khỏe.

Bên cạnh đó những loại cây có màu trắng hoặc đỏ được các nhà phong thủy khuyên không nên chọn để trồng vì quan niệm tương sinh tương khắc màu trắng thuộc kim khắc mộc hoặc màu đỏ thì mộc sinh hỏa nên sẽ ngăn chặn không đón được tài lộc và may mắn cho gia đình.

Ất Mùi (1955) – Mệnh Kim

Người tuổi Ất Mùi theo phong thủy thuộc mệnh Kim nên khi chọn cây cảnh trang trí nên chọn những cây có màu trắng hoặc nâu vàng. Theo phong thủy thì màu nâu và vàng thuộc thổ mà thổ sinh kim nên sẽ mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ tuổi Ất Mùi giúp nhanh chóng có được sự nghiệp. Những loại cây được cho là tốt nhất với tuổi này được gợi ý như cây đế vương, cây phát tài, cây sen đá, cây ngọc ngân, cây cau nhật.

Người tuổi Ất Mùi 1955 lưu ý tránh những loại cây cảnh có màu lá và hoa nhiều màu sắc đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Cây xung khắc bản mệnh sẽ đem lại những điều không may mắn, làm hao tài tốn của.

Những loại cây cũng được khuyên không nên trồng với người tuổi Ất Mùi đó chính là những loại cây có màu đỏ hoặc màu xanh nước biển vì theo phong thủy những loại cây này thuộc Hỏa nên Hỏa khắc Kim sẽ khiến cho tài vận của người Ất Mùi bị tiêu tốn và gia đình lục đục.

Tuổi Đinh Mùi (1967) – Mệnh Thủy

Người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967 theo phong thủy có mệnh thủy. Chính vì thế màu sắc mang lại may mắn cho người tuổi này là màu xanh nước biển hoặc đen, trắng hoặc ghi. Khi chọn cây cũng nên chọn những loại có màu sắc chủ đạo là những màu này sẽ giúp gia chủ mang lại nhiều may mắn tài lộc thịnh vượng dâng cao. Những loại cây được gợi ý để người Đinh Mùi chọn lựa là cây lan ý, cây thiên thanh,
cây cung điện vàng, cây lưỡi hổ, cây lưu ly, cây cẩm tú cầu. Những loại cây này mang màu sắc chủ đạo tương sinh với mệnh của người tuổi Đinh Mùi nên rất hợp.

Tránh mua những loại hoa có màu vàng hoặc nâu hay màu xanh lá cây vì màu sắc này tương khắc với mệnh Thủy nên sẽ khiến tiền tài kéo nhau ra đi gia đình không được đầm ấm hạnh phúc.

Tuổi Kỷ Mùi (1979) – Mệnh Hỏa

Người tuổi Kỷ mùi sinh năm 1979 nên theo phong thủy có mệnh Hỏa. Chính vì thế mà những loại cây phù hợp với người tuổi này nên cs màu sắc đỏ hoặc xanh lá cây vì là màu tương sinh với mệnh Hỏa tuổi Kỷ Mùi. Những loại cây được gợi ý cho tuổi này bao gồm cây phát tài, cây kim tiền, cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây bạch mã hoàng tử và cây sen đào. Những loại cây này có màu sắc hợp với mệnh Hỏa của tuổi Kỷ mùi nên sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc tài lộc cho gia chủ sở hữu.

Đồng thời cũng nên tránh đi những loại cây có màu xanh nước biển hoặc đen vì màu này tương khắc với mệnh của Hỏa sẽ khiến nhiều điều xấu ảnh hưởng đến tiền tài và công danh của gia đình

Tuổi Tân Mùi (1991) – Mệnh Thổ

Cây Tân Mùi theo phong thủy thuộc mệnh Thổ. Những màu sắc phù hợp với người tuổi này là màu nâu và vàng của Thổ hoặc màu đỏ tươi. Chính vì thế nên mua những loại cây cảnh có nhiều màu sắc tương sinh với mệnh Thổ của gia chủ sẽ giúp kích hoạt tài vận và may mắn với người tuổi Tân Mùi. Những loại cây được chọn lựa có thể kể đến như cây hoa sứ đỏ, cây hồng môn, cây hoa hồng, cây hoa lan tím cây vạn lộc.

Bên cạnh đó những loại cây không nên chọn để trồng với người tuổi này là cây có màu sắc xanh lá cây hoặc trắng sẽ khiến gia đình lục đục, vận đen kéo đến khiến tuổi Tân Mùi gặp nhiều xui xẻo.

T/H.

Tin bài liên quan