Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy, nhiều may mắn?

Người mệnh Thổ hợp với cây gì, hoa gì? Người mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà cho hợp phong thủy giúp đem lại may mắn, gia đình phát tài phát lộc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cây xanh có vai trò rất quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình vì chúng không chỉ giúp cho căn nhà trở nên giàu sức sống hơn mà nó còn giúp gia chủ rước tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, đặt những chậu cây nội thất, cây văn phòng nào để vừa làm đẹp lại còn mang phúc lộc vào nhà thì chúng ta phải nên cân nhắc cho hợp lí.

Bài trí cây xanh trong nhà không chỉ tạo một không gian sống tươi mát, sinh động cho ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp tăng vượng khí và vận may cho gia đình. Vì thế, trồng cây trong nhà phải hợp với phong thủy của mỗi người.

1. Nét chung về người mệnh Thổ

Những người thuộc mệnh Thổ sinh vào các năm sau: 1930 (Canh Ngọ), 1931 (Tân Mùi), 1938 (Mậu Dần), 1939 (Kỷ Mão), 1946 (Bính Tuất), 1947 (Đinh Hợi), 1960 (Canh Tý), 1961 (Tân Sửu), 1968 (Mậu Thân), 1969 (Kỷ Dậu), 1976 (Bính Thìn), 1977 (Đinh Tỵ), 1990 (Canh Ngọ), 1991 (Tân Mùi), 1998 (Mậu Dần), 1999 (Kỷ Mão), 2006 (Bính Tuất), 2007 (Đinh Hợi)…

Muốn chọn cây cảnh hợp phong thủy với người mệnh Thổ người ta dựa vào phong thủy ngũ hành để xác định màu sắc của cây cảnh hợp với mệnh Thổ như sau:

Trong phong thủy ngũ hành thì có Hỏa sinh Thổ, trợ giúp cho Thổ vì thế nếu bạn trồng cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa trong nhà sẽ giúp gia đình bạn được hỗ trợ, tăng trưởng về mọi mặt như tiền tài, công, danh, sự nghiệp và sức khỏe.

Cũng trong ngũ hành thì có Thổ hợp Thổ vì thế nếu bạn trồng cây cảnh có màu nâu hoặc vàng đất thuộc màu bản mệnh Thổ của mình cũng sẽ giúp gia đình bạn tăng vượng khí và phát tài lộc nhiều hơn.

Trong ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ vì thế bạn không nên trồng cây cảnh có nhiều màu xanh lá cây để không ảnh hưởng đến tài vận nhà bạn nếu không nó sẽ làm tiền của nhà bạn tiêu tan, dẫn đến hạnh phúc gia đình bạn bị đổ vỡ.

Mặt khác nhiều người nói Mộc khắc Thổ vì thế người mệnh Thổ không nên trồng cây xanh là tốt nhất. Tuy nhiên trồng cây cảnh có màu sắc hợp mệnh sẽ lại khắc chế được việc này như bạn trồng cây mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa vì thế bạn không bị ảnh hưởng bởi Mộc mà lại được Hỏa hỗ trợ lại là rất tốt.

Ngoài ra bạn cũng cần tránh trồng cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim không tốt cho Thổ chỉ lợi cho Kim và hạn chế trồng cây cảnh có màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy vì mặc dù Thổ khắc Thủy nhưng việc khắc chế nhau gây luồng vận khí nhiễu loạn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến gia đình bạn.

2. Cây hợp phong thủy với người mệnh Thủy theo ngũ hành

Mệnh Thổ hợp cây gì? Cây hợp mênh Thổ bao gồm các cây có sắc vàng như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân)…

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ được coi là ông vua của các dòng cây lọc không khí. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc, gần như ở trồng ở đâu, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước thế nào, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng.

Đặc biệt vào ban đêm, cây cũng giúp hấp thụ carbon dioxide và “nhả” khí oxy. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính vì cây có khả năng khử được từ tính phát ra từ các thiết bị điện tử trên.

Cây Lan Hồ Điệp

Cây hoa lan hồ điệp không chỉ là loài hoa đẹp mà còn là giống lan lâu tàn nhất trong họ hàng nhà lan. Sự bền bỉ đó giống như tính cách của người mệnh Thổ. Trồng một chậu lan hồ điệp trong nhà sẽ tương hỗ cho người mệnh này kiên trì đạt đến thành công với sức khỏe dẻo dai.

Cây vạn lộc (cây thịnh vượng)

Cây thịnh vượng có màu sắc rực rỡ với những chiếc lá to tròn xinh viên mãn kết thành hình bông hoa thu hút làm sang trọng và nổi bật không gian nội thất. Trong phong thủy cây thịnh vượng sẽ đem đến sự phát tài, thịnh vượng cho người mệnh Thổ. Những người mệnh Thổ có thể trưng một chậu cây này lên bàn làm việc để thấy động lực và sự thay đổi nhé!

Sen đá nâu

Cây này có màu thuộc mệnh thổ, màu nâu, nên có tác dụng sinh lộc rất tốt. Cây này thích hợp trang trí trong văn phòng, bàn làm việc của người mệnh thổ. Công danh, sự nghiệp của người mệnh Thổ sẽ gặt hái nhiều thành công.

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy, nhiều may mắn?

Cây bảy sắc cầu vồng

Với sắc lá tím đỏ rất đẹp mắt, cây bảy sắc cầu vồng thực sự nổi bật ở bất kỳ không gian nào. Cùng với sức sống bền bỉ, dẻo dai loài cây này đã chinh phục được nhiều người. Thêm vào đó cây bảy sắc cầu vồng là biểu tượng cho niềm hi vọng về những thành quả tốt đẹp sẽ đạt được qua những nỗ lực, kiên trì, công sức đã bỏ ra. Trong phong thủy sắc màu rực rỡ của bảy sắc sẽ giúp xua đi điều xấu mang đến sự vui vẻ, sức mạnh, nhiệt huyết cho người mệnh Thổ.

Cây phú quý

Cây phú quý đúng như vẻ ngoài đầy sức sống và tên gọi luôn đem đến sự phú quý, giàu sang, tài lộc cho chủ nhân. Sự phối trộn hài hòa giữa màu đỏ và sắc xanh khiến phú quý trở nên nổi bật ở bất kỳ không gian nội thất nào. Theo các nhà khoa học cây phú quý còn được chứng nhận là loài cây hấp thụ được nhiều chất độc bay hơi gây bệnh ung thư cho con người, lọc không khí rất tốt. Cây phú quý mang lại vượng khí cho người mệnh thổ, cây phú quý đích thực là loại cây may mắn đối với người mệnh Thổ.

Cây đuôi công

Cây đuôi công đúng như tên gọi của mình với những chiếc lá to tròn viên mãn rực rỡ nhiều màu sắc đem đến cho không gian vẻ đẹp vui tươi, sống động. Trong phong thủy cây đuôi công mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Niềm vui ấy sẽ lan tỏa và tiếp thêm động lực để người mệnh Thổ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ với những chiếc lá to, hình bầu dục, không có răng cưa, tròn xinh viên mãn trưng trong nhà rất đẹp. Đặc biệt những lộc, lá non của loài cây này có màu đỏ rất nổi bật. Cây đa búp đỏ với sức sống dẻo dai là biểu tượng cho sự trường tồn, thần quyền và tâm linh của con người. Trong phong Thủy, cây đa búp đỏ tỏa bóng lớn, che chở cho các thành viên trong gia đình.

Cây Phong lộc

Màu đỏ của phong lộc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Phong lộc có thể trồng ở mọi nơi trong nhà nhưng thích hợp nhất là phòng khách. Đây là nơi đón nhận sinh khí đầu tiên nên rất thích hợp trang trí thêm phong lộc. Vận đỏ của gia chủ sẽ luôn tồn tại cả năm.

Tin bài liên quan